THỜI TRANG » Thời trang +

Dấu ấn đêm thời trang đẳng cấp Việt - Ý

Thứ hai, 05/11/2012 09:29

(Ngoisao.vn) - Không chỉ là nơi trình diễn những câu chuyện cảm xúc bằng ngôn ngữ thời trang, "Dấu ấn thời gian" còn là nơi quy tụ các nhan sắc đình đám của làng mẫu Việt.

Nằm trong khuôn khổ các sáng kiến của chương trình "Ý – VIỆT 2012", chương trình biểu diễn thời trang “Dấu ấn thời gian” là một trong các sự kiện do Đại sứ quán Italia tổ chức trong tháng 11 trên lĩnh vực thời trang và ẩm thực. Chương trình là nơi quy tụ các mẫu thiết kế mang đặc trưng văn hóa của hai nước Việt - Ý với sự trình diễn của dàn chân dài nổi trong làng mẫu Việt.

Với những mẫu thiết kế đẹp mắt, hai nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam và Nguyễn Cao Băng Tâm đã cho khán giả thấy vẻ đẹp của Italy khi kết hợp với nét đẹp Phương Đông mang tới vẻ đẹp tinh tế và vô cùng quyến rũ của phái đẹp.

NTK Cao Băng Tâm, Trịnh Hoài Nam bên cạnh ngài đại sứ của Italia

Trong đó, có sự góp mặt của một số Nhà thiết kế nổi tiếng của Việt Nam như: Đỗ Trịnh Hoài Nam với BST "Mona Lisa", Nguyễn Cao Băng Tâm với BST "Dòng thời gian". BST đầu tiên là một câu chuyện cảm xúc bằng ngôn ngữ thời trang, lấy cảm hứng từ bức họa kiệt tác, nổi tiếng thế giới của Leonardo da Vinci trong khi BST thứ hai lấy cảm hứng từ Tháp nghiêng Pisa của Italia Chùa Một Cột của Việt Nam cũng như các công trình kiến trúc khác của hai nước.

Sử dụng gam màu đen huyền bí - tông màu chủ đạo của kiệt tác nghệ thuật Mona Lisa, BST của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam mang đến một vẻ đẹp đầy mê hoặc và sang trọng, làm nổi bật vẻ đẹp nữ tính, bí ẩn và cao sang của người phụ nữ chất liệu chính là nhung, kết hợp với ren, len, đồ trang sức và các họa tiết làm điểm nhấn.

Trong khi đó, BST "Dòng thời gian" lại chọn những màu sắc dựa trên tông màu của các công trình kiến trúc cổ như nâu cam, nâu đất, xanh lam tạo nên một bản tổng hòa của những gam màu tuyệt đẹp. Các chất liệu voan kết hợp với lông, bông và các họa tiết thêu thủ công, tạo nên cảm giác của mùa đông và mang đến một cảm nhận của sự hoàn mỹ trên từng đường nét qua bàn tay tạo hình khéo léo của người thợ.

Trên nền nhạc của nhà soạn nhạc thiên tài  Antonio Vivaldi, những nhan sắc như: Hồng Nhung, Trang Nhung, Ngô Bích Ngọc, Andrea, Phương Trinh... đã thực sự tỏa sáng với những bước trình diễn catwalk chuyên nghiệp.

Đây được đánh giá là một chương trình thời trang có quy mô và ý nghĩa lớn nhằm kỷ niệm 66 năm ngày Quốc khánh Italia, kỷ niệm 40 năm quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Italia. 

Chân dài Andrea nổi bật trong đêm diễn

Thư Huyền

Bối cảnh sân khấu trước chương trình

Nhà thiết kế nữ xinh đẹp tài hoa - Cao Băng Tâm chào khán giả (bên phải)

NTK Trịnh Hoài Nam với những mẫu thiết kế ấn tượng được tạo bởi chất liệu nhung chủ đạo, mang đến vẻ đẹp huyền bí, gợi cảm và sang trọng cho phái đẹp.

NTK Cao Băng Tâm và Trịnh Hoài Nam

NTK Cao Băng Tâm và NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chụp cùng nhà sản xuất, nhiếp ảnh Đào Đức Hiếu và Hoàng Công Cường.

Nhiếp ảnh: Nguyễn Quang Minh, Hiếu Art

H.T