THỜI TRANG » Thời trang +

Để treo quần áo không bị nhàu, bạn hãy làm theo những mẹo sau. Nếu không, quần áo hàng hiệu xịn đến đâu cũng sớm phải bỏ đi

Thứ bảy, 26/03/2022 07:38

Sắp xếp quần áo là công việc đơn giản thường ngày với mỗi người nhưng để bảo quản quần áo theo cách tốt nhất thì là một tuyệt chiêu không phải ai cũng biết. Những sai lầm thường gặp sau đây sẽ khiến công việc sắp xếp, dọn dẹp tủ quần áo trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Không giặt sạch quần áo hết mùa trước khi đem cất vào tủ

Trước khi đem cất những bộ quần áo theo mùa vào tủ, điều đầu tiên bạn nên làm là giặt chúng thật sạch sẽ. Một điều khác bạn không nên quên bôi một số loại thuốc diệt côn trùng vào quần áo của bạn.

Đóng gói chân không tất cả các loại quần áo

Túi hút chân không đang trở nên phổ biến dạo gần đây nhưng đây không phải cách bảo quản phù hợp với đồ lông và đồ da - chúng sẽ bị ép vào và thiếu oxy, dẫn đến có mùi khó chịu, bề mặt ngoài nhớt dính, thậm chí hỏng.

Móc treo không phù hợp với quần áo

Mỗi một kiểu đồ sẽ thích hợp với mỗi loại móc khác nhau, khi treo quần áo cũng nên chú ý đến trọng lượng của nó. Nên chọn móc treo theo kích cỡ quần áo, điều này sẽ làm giảm những vết nhăn và phồng trên vai áo của bạn.

Bạn có thể lắp thêm giá treo trong tủ áo để tạo thêm chỗ treo các loại trang phục ngắn nhưng cần phải treo để giữ nếp.

Bảo quản quần áo dệt kim và áo len không đúng cách

Với đồ len, bạn tuyệt đối không được treo chúng lên mắc áo bởi vì điều đó sẽ làm cho những bộ quần áo của bạn nhanh bị giãn, biến dạng. Cách để bảo quản tốt những bộ đồ len là xếp chúng ngay ngắn và để chúng gọn gàng vào trong ngăn tủ. Cũng không nên để chồng quá nhiều đồ len lên nhau vì việc đó sẽ làm phá hủy form dáng của quần áo.

Treo váy dài lên móc

Váy và chân váy có độ dài chạm đất nên được vắt ngang lên thanh treo thay vì treo lên mắc áo. Việc vắt lên thanh treo vừa giữ được tính thẩm mỹ cho tủ đồ, vừa giúp tiết kiệm thời gian khi không phải ủi lại đồ.

Bảo quản quần không đúng cách

Cách khoa học nhất để bảo vệ và luôn giữ được độ phẳng phiu cho quần chính là dùng móc cặp vào phần cạp quần hay gấu quần và treo chúng lên thẳng đứng. Tránh gấp đôi quần vì điều đó sẽ làm cho chính món đồ thân yêu của bạn để lại một đường gấp trông rất mất thẩm mỹ.

Gấp đôi áo lót

Cách tốt nhất để bảo quản áo lót là trải chúng ra phẳng phiu và xếp chồng lên nhau. Hạn chế gập đôi chiếc áo lót vì điều đó sẽ làm cho áo của bạn bị mất form dáng, không phát huy được hết tác dụng giữ dáng và tăng cường vẻ đẹp cho ngực.

Sử dụng kệ thay vì móc áo và ngược lại

Với những món đồ mỏng như áo, áo sơ mi, váy và chân váy thì cách bảo quản tốt nhất là nên đem treo vào móc. Còn với những quần áo len, dệt kim hay đồ lót, chúng ta nên gấp gọn gàng và đặt lên giá để tránh cho chúng không bị giãn. Bên cạnh đó, việc phân loại rõ ràng quần áo còn giúp cho tủ quần áo gọn gàng, sạch sẽ hơn.

Treo nhiều quần áo trên 1 móc

Bạn tưởng rằng việc này sẽ tiết kiệm được không gian trong tủ đồ nhưng thực ra lại là ý tưởng tệ hại nhất vì sẽ làm phom dáng quần áo biến dạng, nhất là món đồ nằm ở trong cùng.

Không đóng cúc quần áo khi treo

Khi treo quần áo lên móc treo, đừng quên việc cài cúc áo và kéo khóa lại. Bằng cách này, không chỉ luôn được giữ đúng form cho bộ đồ yêu thích mà còn hạn chế được quần áo sẽ bị nhăn, giãn vải.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới