THỜI TRANG » Thời trang +

Dolce & Gabbana: BST thu đông 2011

Thứ ba, 12/07/2011 15:23

Xuất hiện trên sàn diễn thời trang của Dolce&Gabbana Thu 2011 năm nay là những bộ trang phục đậm chất Rock mang âm hưởng từ Janelle Monáe và David Bowie.

Màn trình diễn và cảnh hậu trường được truyền trực tiếp đến người xem thông qua hệ thống internet đã giúp bộ sưu tập của Dolce&Gabbana tác động mạnh mẽ lên khán giả xem trực tiếp cũng như hàng triệu người yêu thời trang trên toàn thế giới. Người hâm mộ đã liên tục thể hiện cảm nhận của họ trên mạng xã hội Twitter: “Thật tuyệt vời khi có mặt ở đây”; “Mr. Docle, thật là một chiếc áo tuyệt vời”.

Tuy nhiên, nét cá tính và độc đáo của Monáe đến từ phong cách nhạc Rock chịu ảnh hưởng đồng quê và phương tây, cùng sự mẫu mực của Bowie dường như vẫn còn thiếu một điều gì đó trên các bộ trang phục. Các tín đồ thời trang vẫn có thể thấy được các kiểu quần đi kèm dây đeo và những bộ vest đầy nam tính đặc trưng của Monáe, cũng như những chiếc mũ mềm để lộ kiểu tóc chải ngược đầy chất Rock’n’Roll của nghệ sỹ này. Bên cạnh đó, những ngôi sao thạch anh lấp lánh trên ve áo hoặc dải trang trí dọc theo các tay áo bằng chất liệu vải sheer đều phản phất nét đặc trưng của Bowie.

Tuy nhiên bộ sưu tập đầy tính năng động này dường như là một cuộc dạo chơi trong thế giới phong cách đầy màu sắc hơn là nỗ lực khai phá chân trời mới đối với sự cân bằng giới tính trong các bộ trang phục mà Stefano và Domenico đã làm được trước đây.

Bạn có thể bị mê hoặc bởi giày mũi nhọn kết hợp với trang phục dạ hội bằng chất liệu vải sheer, hay các thiết kế giày mang phong cách của thập niên 50 đi đôi với vớ dài. Những chiếc túi xách được thiết kế mô phỏng với nhiều màu sắc như xanh đậm, màu hồng của cây lan; áo vest theo phong cách bóng chày thể hiện tính phổ biến đầy hấp dẫn với những người trẻ ưa chuộng phong cách nhạc Rock. Hầu hết trang phục của bộ sưu tập khiến người xem liên tưởng đến những món đồ tại khu Trash và Vaudeville ở Manhattan hoặc khu chợ Kensington ở London. Tất cả dường như phù hợp hơn với gu thẩm mỹ của các nhà thiết kế của Dolce&Gabbana.

Domenico và Stefano dường như khá thoải mái với mô típ của bộ sưu tập. Các kiểu họa tiết trang trí với biểu tượng dải ngân hà, họa tiết trang trí kiểu hoa văn, nốt nhạc và đàn piano mang phong cách của Liberace đã được sử dụng để tô điểm cho những chiếc áo vest với đường cắt may tuyệt hảo, áo váy đặc trưng. Và các đường nét khéo léo được sử dụng trên các bộ trang phục càng tôn lên nét đẹp khêu gợi nhất của cơ thể.

Tất nhiên không thể không kể đến họa tiết và phụ kiện trang trí hư hồng ngọc, lục bảo và kim cương được khảm trên nền màu sắc sặc sỡ của vàng ánh kim và ngọc trai theo kiểu của Byzantine. Bộ sưu tập chính là sự thể hiện xuất sắc cho phong cách thiết kế sang trọng, quý phái thường thấy của hai nhà thiết kế nổi tiếng này.

 

Stylist.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới