THỜI TRANG » Thời trang +

Đồng hồ hàng hải Hora Mundi

Thứ năm, 14/04/2011 14:21

Năm 1996, Breguet giới thiệu phiên bản đầu tiên của Hora Mundi - chiếc này nằm trong dòng đồng hồ hàng hải.

Còn Classique 5717 Hora Mundi là chiếc mới nhất mà Breguet đã mất tới 3 năm để hoàn thiện thiết kế máy.

Breguet thông báo 5717 Hora Mundi là mẫu đồng hồ cơ khí đầu tiên trên thế giới có chức năng chuyển múi giờ ngay tức thì (instant-jump time-zone display). Đồng hồ cho phép người sử dụng có thể dễ dàng biết được thời gian của hai múi giờ chọn sẵn và chuyển ngay lập tức từ múi giờ này sang múi giờ khác bằng thao tác bấm nút đơn giản mà không ảnh hưởng gì tới hoạt động của đồng hồ.

Điểm đặc biệt của 5717 Hora Mundi là việc chuyển múi giờ trên đồng hồ không những thay đổi giờ mà còn thay đổi cả ngày cũng như bộ hiển thị ngày/đêm trên đồng hồ. Chiếc đồng hồ này có 3 phiên bản với các loại mặt khác nhau thể hiện mỗi phần của thế giới: châu Mỹ; châu Âu và châu Phi; châu Á và châu Đại dương.

Cơ chế đĩa phức tạp của đồng hồ có cửa sổ hiển thị ngày ở khu vực 12 giờ với 3 ngày liên tiếp nhau chuyển từ trái qua phải. Ví dụ ở thời điểm hiện tại là ngày 28 thì ngày 28 sẽ chuyển từ trái qua phải trong vòng 24 giờ. Ngày 26 đã biến mất, thay vào đó xuất hiện ngày 27 và 29.

Để tránh nhầm lẫn trong việc xem ngày, Breguet đã có một vài cải tiến với hệ thống kéo lịch, Breguet thiết kế thêm một kim phụ nằm ngay phía dưới mặt đồng hồ, kim này có đầu là một vòng tròn nhỏ. Vòng tròn này sẽ bao quanh ngày khi nó xuất hiện trên cửa sổ vị trí 12 giờ và sẽ đi theo ngày đó cho tới khi nó biến mất ở vị trí bên phải của cửa sổ. Tới nửa đêm, kim phụ với vòng tròn trên đầu lại nhảy về phía trái của cửa sổ hiển thị ngày để chỉ ngày mới bắt đầu.

Điểm ấn tượng nhất - hệ thống thay đổi múi giờ ngay lập tức với việc chuyển ngày, chỉ ngày/đêm và chỉ thành phố. Đồng hồ cho phép đặc trước 2 múi giờ muốn xem và chuyển đổi giữa hai múi giờ đơn giản bằng việc bấm tổ hợp núm vặn đồng hồ và phím bấm ở vị trí 8 giờ.

Chi tiết

Máy tự động Calibre 5717 cải tiên Calibre 777 với thành phần ngựa làm từ silicon

Chất liệu vàng hồng 18K hoặc Platinum 950   

Đường kính vỏ 44mm

Độ dày 13,5mm

Chịu nước được tới độ sâu 30m

Mặt sau lắp kính sapphire trong suốt

Hiển thị ngày/đêm

Chuyển đổi múi giờ theo tên thành phố

Chỉ ngày

Thoitrang.dailyinfo/NDHMoney
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới