THỜI TRANG » Thời trang +

Đừng để người đối diện thấy bạn 'già chát' chỉ vì loạt sai lầm do phối đồ mà bản thân không hề nhận ra

Thứ năm, 24/03/2022 06:17

Hãy “điểm mặt” 12 sai lầm về thời trang khiến bạn già hơn so với tuổi.

1. Đeo kính cổ điển

Kính mắt có thể là một phụ kiện giúp làm nổi bật phong cách thời trang của bạn, miễn là mẫu kính bạn chọn là phù hợp. Nếu không, việc đeo một chiếc gọng kính quá cổ, lỗi mốt thường sẽ gây ra hiệu ứng "lão hóa" trên khuôn mặt.

2. Mặc đồ đen từ đầu đến chân

Mặc đồ đen từ đầu đến chân có thể làm vẻ ngoài của bạn già thêm vài tuổi.

Đúng vậy, màu đen là một màu linh hoạt và dễ mặc, nhưng cần phải cẩn thận để không lạm dụng nó. Bởi mặc đồ đen từ đầu đến chân có thể làm vẻ ngoài của bạn già thêm vài tuổi. Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi chỉ mặc quần áo màu trung tính, hãy thêm "gia vị" cho vẻ ngoài của mình bằng cách phối các mảng màu nhẹ khác, ngoại trừ màu đen.

3. Diện đồ "kín cổng cao tường"

Không phô trương quá nhiều da thịt nhưng cũng không nên kín mít. Bí quyết là duy trì sự cân bằng, ngay cả khi có tác động của yếu tố thời tiết thì việc bạn chọn những trang phục phù hợp sẽ giúp bản thân vừa gợi cảm, thu hút và sang trọng.

4. Váy ống

Những kiểu váy ống suông có thể khiến bạn nữ trông già và từng trải hơn. Thay vào đó, hãy thử kết hợp váy suông cách điệu với áo và giày bình thường để tạo cho bạn sự nhẹ nhàng, thoải mái.

5. Quần áo không phù hợp với dáng người

Mặc quần áo rộng không phù hợp với dáng người có thể khiến bạn trông già hơn. Lý tưởng nhất là chọn những chiếc áo có đường cắt không chỉ phù hợp với phong cách mà còn phù hợp với hình dáng cơ thể của bạn.

6. Váy quá dài

Chiều dài của váy cũng có thể khiến bạn già đi. Nếu dài quá, chúng có thể truyền tải hình ảnh một người phụ nữ có thân hình sồ sề, thêm phần cổ hủ. Để chọn độ dài thích hợp, hãy xác định điểm hẹp nhất ngay trên đầu gối của bạn. Váy phải cao hơn nó, ngay dưới nó, hoặc chính xác là ở giữa.

7. Đi giày cao gót quá dày

Gót quá dày không phải là lựa chọn tốt nếu bạn muốn trông trẻ hơn. Kiểu giày này gây ra hiệu ứng lão hóa, vì vậy tốt hơn hết bạn nên chọn những đôi giày có gót mỏng hơn.

8. Nhiều lớp quần áo

Mặc nhiều lớp áo chồng lên nhau sẽ không thoải mái mà còn trông già dặn hơn. Cần phải tìm được sự cân bằng, để bạn cảm thấy nhẹ nhàng, không bị quá nặng nề, đặc biệt là ở phần trên của cơ thể.

9. Lạm dụng họa tiết

Sử dụng quá nhiều họa tiết hay màu sắc nổi trên trang phục là một yếu tố phản tác dụng cho bất kỳ ai muốn có được vẻ ngoài trẻ trung. Để tránh được lỗi này, các họa tiết hay màu sắc phải phù hợp, càng tinh tế càng tốt.

10. Áo sơ mi có nơ ở cổ

Có một thời gian, những chiếc áo cánh kiểu này đã trở thành mốt, nhưng những ngày đó đã biến mất từ ​​lâu. Vì vậy, kết hợp phong cách này với xu hướng hiện tại có thể khiến bạn trông bị lỗi thời. Quy tắc tương tự cũng áp dụng cho những chiếc khăn lụa buộc quanh cổ nhưng tránh buộc kiểu cả hai mảnh như nơ để không bị trông già hơn.

11. Mặc áo ngực sai cách

Mặc áo ngực đúng kích cỡ thường là một chiến lược đơn giản để trông trẻ trung và thoải mái hơn. Mặc áo ngực sai kích cỡ cả ngày thường tạo ra tư thế khom lưng, khiến dáng bạn trông như già hơn.

12. Vải

Khi mục tiêu là trông trẻ hơn, bạn nên tránh những loại vải trông như được cắt từ rèm cửa hoặc khăn trải bàn. Những loại vải này làm lão hóa bất kỳ kiểu quần áo nào được may từ chúng.

Hoang Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới