THỜI TRANG » Thời trang +

Đừng để 'quần áo kiểu bà thím' phá hỏng khí chất của bạn, học cách phối đồ để ngày Tết trở nên xinh đẹp, quý phái ở tuổi 50

Thứ hai, 24/01/2022 07:14

Khi hầu hết mọi người già đi, họ sẽ cho rằng quần áo xấu xí là do tuổi tác và các vấn đề về cơ thể.Trên thực tế, sự thanh lịch không liên quan gì đến tuổi tác và hình thể. Nguyên nhân chính khiến nhiều chị em khó thể hiện khí chất của mình bằng trang phục, quan trọng nhất là do cách chọn trang phục.

Những chị em ngoài 50 nên ăn mặc như thế nào cho thanh lịch? Bạn nên học những cách phối trang phục này trong ngày Tết. Mùa đông năm nay, đừng để "quần áo kiểu bà thím" phá hỏng khí chất của mình, hãy tham khảo sự kết hợp này là bạn có thể xinh đẹp, quý phái ở tuổi 50 rồi.

Áo khoác + quần âu cạp cao

Áo khoác thực sự là item phù hợp nhất cho các chị em trong mùa đông. Ngay cả một phụ nữ 50 tuổi với khí chất kém nổi bật cũng có thể sử dụng chiếc áo khoác để làm cho khí chất của mình lên một mức độ cao hơn.

Giống như áo khoác màu cà phê hoặc áo khoác màu nâu đậm dưới đây, kết hợp với áo sơ mi cùng màu trông rất thanh lịch. Trên cơ sở tiết chế phom dáng của đôi chân, quần tây cạp cao còn khiến cách phối đồ trở nên đáng để học hỏi.

Áo len + quần ống rộng / quần jean + giày cao gót

Áo len cũng được sử dụng nhiều hơn trong mùa đông. Khi chọn áo len, phụ nữ 50 tuổi không nên chọn áo len quá mỏng. Bạn có thể sử dụng một chiếc áo len dáng rộng như ở đây sẽ vừa hack tuổi vừa tạo cảm giác thoải mái.

Tuy nhiên, khi diện áo len với quần ống rộng, tốt nhất bạn nên áp dụng cách phối đồ. Nếu phối áo len với quần jeans ống đứng, bạn có thể phối áo sơ mi trắng bên trong áo len để trang phục thêm tầng tầng lớp lớp, kết hợp với đôi bốt da dày hoặc giày đế cao trông sẽ rất phong cách.

Áo phao + bốt cổ ngắn

Ngoài áo khoác dạ, áo len, phụ nữ 50 tuổi cũng có thể chọn những chiếc áo khoác phao dáng xuông, dáng dài màu xám nhạt, đen hoặc kaki nhạt. Bên trong có thể kết hợp với áo sơ mi hoặc áo len để giữ ấm.

Tuy nhiên, vì áo khoác phao dáng dài là kiểu dáng cơ bản nên các chị em hãy chọn một số loại giày có thể tạo cảm giác xung đột về thị giác để nâng tầm thời trang, chẳng hạn như Chelsea boots hay Martin boots.

Áo khoác ngắn + quần trắng

Lý do tại sao áo khoác ngắn sang trọng phù hợp với phụ nữ tuổi 50 là vì những chiếc áo khoác ngắn này rất thoải mái, có thể làm cho phong cách nhẹ nhàng và quý phái hơn.

Giống như áo khoác ngắn sang trọng màu sáng hoặc áo khoác ngắn len cừu màu cà phê, chúng phù hợp với phụ nữ 50 tuổi, nhưng tốt nhất nên sử dụng cùng màu cho áo trong, quần tây và giày để giảm sự khác biệt về màu sắc của phần dưới cơ thể.

Áo khoác ngắn + quần ống đứng cạp cao + bốt đế dày

Hầu hết những chiếc áo khoác ngắn đầy "cảm giác bà thím" đều là kiểu dáng cầu kỳ hoặc phom dáng suông. Để không bị già dặn, phụ nữ 50 tuổi nhất định phải tránh hai điểm này khi chọn áo khoác, nên chọn kiểu áo khoác dáng ngắn đơn giản và cá tính hơn.

Ví dụ, áo khoác ngắn đơn giản, thời trang và tinh tế. Nó có thể dễ dàng tạo đường chân thon với quần tây ống đứng hoặc quần jean ống đứng, và nó rất hợp với bốt đế dày.

Ngoài việc phối đồ, việc lựa chọn màu sắc cho phụ nữ 50 tuổi cũng vô cùng quan trọng. Không chỉ “quần áo bà thím” sẽ phá hủy khí chất mà một số cách phối màu quá nhàm chán hoặc phóng đại cũng sẽ khiến trang phục giảm đi rất nhiều độ hấp dẫn.

Phối màu nên đơn giản và dễ phối

Ví dụ, quá nhiều màu sắc được sử dụng trong trang phục sẽ không chỉ gây ra nhiều sự khác biệt về màu sắc và đường phân cách trong trang phục mà còn hơi lôi thôi. Trước hết, đừng nên phối nhiều hơn ba màu và chọn một số màu không quá khác biệt, chẳng hạn như cà phê và lạc đà, màu be và trắng, hoặc đen và xám.

Tất nhiên, không phải tất cả những cách phối màu quá khác biệt đều không phù hợp với phụ nữ 50 tuổi, chẳng hạn như đen và đỏ, đen và xanh lá cây đậm, hoặc nâu sẫm và xanh lá cây đậm là những ngoại lệ.

Lấy bộ vest đen và áo sơ mi xanh đậm ở đây làm ví dụ. Màu xanh lá cây đậm là màu trắng và tương phản với màu đen, có thể làm cho trang phục bắt mắt hơn.

Kỹ năng tránh phối đồ như bà thím

Ngoài việc tránh ăn mặc hở hang và chú trọng đến việc phối màu, phụ nữ 50 tuổi cũng cần thành thạo một số kỹ năng phối đồ. Trước hết, hầu hết những người ngoài 50 tuổi đều mặc trang phục kiểu cũ, điều này liên quan nhiều đến sự kết hợp giữa áo khoác và lớp trong chứ không phải là xếp lớp cầu kỳ hay lớp trong đơn điệu.

Ở đây, các chị em nên sử dụng phương pháp layering để làm phong phú các lớp của phần thân trên, như vậy sẽ giúp vóc dáng giảm tuổi tác hơn.

Ngoài ra, phụ nữ 50 tuổi không được để giày dép trở thành một món đồ thất bại trong cách ăn mặc của mình. Họ có thể thử giày và bốt da, vừa giữ ấm, vừa tạo dáng khá cao.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới