THỜI TRANG » Thời trang +

ELLE Fashion Show 2014: Không Vedette vẫn cuốn hút!

Chủ nhật, 24/11/2013 08:14

(Ngoisao.vn) - ELLE Show Xuân Hè 2014 trở lại là cơ hội cho các người mẫu Việt được cùng nhau tham gia một show diễn theo tiêu chuẩn quốc tế, thể hiện tên tuổi và tài năng của mình qua những bước catwalk chuyên nghiệp để tôn vinh trang phục của các NTK.

Hội tụ trong “Model list” của ELLE Fashion Show (EFS) Xuân Hè 2014 là các gương mặt quen thuộc như Lâm Thu Hằng, Minh Triệu, Quanh Đi, Ngọc Oanh và khá đông các gương mặt “Next top model” những mùa vừa qua: Huyền Trang, Hoàng Thùy, Trà My, Thùy Trang, Kha Mỹ Vân,  Thiên Trang, Hoàng Oanh, Phương Nghi, Nhã Trúc... Với những bộ sưu tập đúng mùa, sàn catwalk đúng chuẩn quốc tế, đòi hỏi sự chuyên nghiệp, thái độ làm việc nghiêm túc, khả năng trình diễn và tỏa sáng riêng, cơ hội làm Vedette sẽ chia đều cho các Model. Vậy ai sẽ là người có khả năng trở thành Vedette?

Không đặt nặng tiêu chí Vedette để câu khách, EFS luôn lựa chọn người mẫu theo sự thẩm định của chính các nhà thiết kế, người hiểu nhất về tinh thần của các bộ trang phục được trình diễn. Trong danh sách người mẫu tham gia chương trình EFS Xuân Hè, Ban tổ chức chương trình chú trọng tới những model có form dáng phù hợp với các trang phục. Chia sẻ về vấn đề này, đại diện Ban tổ chức cho biết: “Cùng với việc nỗ lực mang EFS về đúng quỹ đạo mùa, cập nhật xu hướng và dần theo kịp chuẩn quốc tế, EFS cũng tiếp tục tiên phong mở ra những cơ hội công bằng cho các model trong hành trình tạo nên hình ảnh Vedette của chính mình. Chỉ cần các người mẫu phù hợp với tinh thần của BST, làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp và cầu tiến đều có quyền sải bước trên sàn catwalk của EFS. Người mẫu giỏi nhất chính là người thổi hồn vào trang phục, tôn vinh trang phục qua từng bước catwalk. Và khi đó, mọi người mẫu đều có thể trở thành Vedette”.

Với tiêu chí này có thể cho thấy, khi yếu tố “walk (đi)” thể hiện đúng vai trò so với yếu tố “act (diễn)”, tinh thần “không có Vedette” của EFS chính là thách thức cũng như cơ hội để các người mẫu thể hiện được bản lĩnh sân khấu và làm nổi bật lên cá tính của mình. Những danh hiệu quán quân, á quân hay siêu mẫu sẽ không còn quan trọng, mà chính sự chuyên nghiệp và cái riêng mới làm nên vedette của EFS.

Từ các kì EFS trước đây, khán giả đã được làm quen với tiêu chuẩn của một chương trình thời trang ứng dụng quốc tế. Trong không gian trình diễn tối giản, không chiêu trò tạp kĩ mà tập trung chủ yếu vào ánh sáng trắng và âm nhạc gắn liền với tinh thần của từng BST, khán giả được tập trung chiêm ngưỡng những bộ cánh đẹp và cảm nhận rõ nét tài năng của người làm nên chúng. Tất cả người mẫu đều được đồng bộ hóa trong cùng một layout trang điểm và làm tóc theo đúng tinh thần của từng bộ BST, thay cho tác phong mỗi người mỗi kiểu tự do tung tẩy trên sân khấu như ngày trước. Từ thái độ, cách sải bước, cách tạo dáng trước ống kính đều phải tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn quốc tế. Khán giả đến xem EFS đã không còn hỏi “EFS lần này có người mẫu hay ngôi sao nào, có gì hay?” mà thay vào đó là sự mong chờ một tên tuổi NTK mới hay sự đột phá trong sáng tạo của những tên tuổi đã thành công ở mùa trước.

ELLE Fashion Show Spring /Summer 2014 sẽ chính thức trở lại vào ngày 28/11/2013 tại Cảng Sài Gòn, số 5, Nguyễn Tất Thành, Q.4. Show diễn giới thiệu xu hướng thời trang năm 2014 qua bốn bộ sưu tập của nhà thiết kế tài năng: Hiền Lê, Leroy Nguyễn, Công Trí, RUE DES CHATS (Anhuong Tran và Lê Minh) cùng sự tham gia chỉ đạo hình ảnh từ đạo diễn Phạm Hoàng Nam, chỉ đạo âm nhạc từ ca sỹ/nhạc sỹ Thanh Bùi.

Phương Danh
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới