THỜI TRANG » Thời trang +

ELLE Show Xuân Hè 2014 trở lại cùng xu hướng thời trang quốc tế

Thứ năm, 21/11/2013 09:01

(Ngoisao.vn) - Vẫn là một ELLE Fashion Show (EFS) cực kỳ tối giản nhưng chuyên nghiệp với nhân vật chính là những bộ trang phục đẹp mắt, EFS Xuân Hè 2014 chuẩn bị trở lại và sẽ luôn xứng đáng với sự mong đợi của những những trái tim yêu thời trang.

ELLE Show Xuân Hè giới thiệu xu hướng thời trang năm 2014 qua bốn bộ sưu tập của các nhà thiết kế tài năng: Hiền Lê (Berlin), Leroy Nguyễn (Australia), Công Trí, RUE DES CHATS (Anhuong Tran và Le Minh) cùng sự tham gia chỉ đạo hình ảnh từ đạo diễn Phạm Hoàng Nam, chỉ đạo âm nhạc từ ca sỹ/nhạc sỹ Thanh Bùi. Show diễn sẽ quy tụ những sắc màu và xu hướng nổi bật của năm 2014, tiếp tục tiến những bước tiến trong việc định hướng thời trang ứng dụng của mùa mới ở Việt Nam.

ELLE Fashion Show Xuân - Hè 2014 trở lại và hòa nhịp với xu hướng thời trang quốc tế

Quyết định chậm lại một bước để bắt kịp hơi thở và xu hướng thời trang quốc tế, sau gần một năm im ắng, EFS trở lại cùng giới mộ điệu thời trang vào ngày 28/11/2013 với tên gọi ELLE Fashion Show Xuân - Hè 2014. Nếu trước đây EFS chỉ diễn ra đúng mùa (Xuân Hè vào tháng 4, Thu Đông vào tháng 9) thì sự thay đổi mới này sẽ là một bước ngoặt lớn giúp thời trang Việt Nam đồng hành cùng các sàn diễn quốc tế.  

NTK Công Trí

NTK Hiền Lê

Chương trình EFS Xuân Hè 2014 trở lại cũng đánh dấu nỗ lực của tạp chí Phái Đẹp Elle và ekip trong việc đem EFS gần với định nghĩa của fashion show và fashion week, nơi mà mỗi bộ sưu tập được giới thiệu ít nhất trước 6 tháng, qua đó các nhà thiết kế có đủ thời gian chuẩn bị cho việc đặt hàng, vận chuyển để sản phẩm kịp vào cửa hàng bán lẻ khi mùa mới vừa đến. Các bộ sưu tập đại diện cho khuynh hướng thời trang Xuân Hè 2014 được lựa chọn để trình diễn lần này là những bộ sưu tập đặc biệt của bốn nhà thiết kế.

NTK Leroy Nguyễn

Hai NTK Anhuong Tran và Le Minh (Rue Des Chats)

Bên cạnh đó, lần đầu tiên EFS có sự góp mặt của ca sỹ/nhạc sỹ Thanh Bùi trong vai trò chỉ đạo âm nhạc. Dù bận rộn với nhiều dự án, show diễn và ngôi trường đào tạo tài năng Soul Academy, nhưng Thanh Bùi vẫn dành thời gian riêng làm việc cùng ekip để kể câu chuyện thời trang bằng âm nhạc. “Một bản nhạc hay sẽ truyền tải được tính thẩm mỹ và sáng tạo của bộ sưu tập, làm tăng cảm xúc của người xem, giúp họ hiểu được thông điệp mà nhà thiết kế muốn gửi gắp qua sản phẩm của mình. Thời trang và âm nhạc không thể tách rời, một show thời trang thành công là sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế đẹp, âm nhạc hay”- Thanh Bùi chia sẻ về quyết định hợp tác lần đầu với EFS và cũng là lần đầu tiên anh tham dự một dự án thời trang.

Lần đầu tiên, Thanh Bùi sẽ góp mặt trong chương trình EFS với vai trò chỉ đạo âm nhạc

Từ chương trình đầu tiên ra đời vào năm 2011 giới thiệu bộ sưu tập Hè của 5 nhà thiết kế Việt đương đại, đến nay đã có bốn show thời trang được diễn ra với chu kỳ 2 lần/năm. Mỗi chương trình dù mang dấu ấn riêng nhưng đã cùng nhau khoác một chiếc áo mới cho thời trang Việt, góp phần không nhỏ trong việc thay đổi diện mạo thời trang Việt Nam.

EFS không những là một sân chơi công bằng và bình đẳng cho những tài năng thiết kế trẻ mà còn là hoài bão, niềm tin của một ekip tâm huyết đang cùng sống và thở với thời trang, mang tham vọng gắn hai chữ Việt Nam lên bản đồ thời trang của thế giới. Dù quy mô chưa phải là tuần lễ thời trang của New York, Paris hay Milan, EFS chỉ là một phiên bản thu nhỏ của một fashion week dài ngày. Mỗi show diễn chỉ vỏn vẹn chưa đến một tiếng, giới thiệu 4-5 bộ sưu tập (mỗi BST khoảng 20 phút) mỗi mùa, những tín đồ thời trang đã có thể cập nhật được những xu hướng mới tiệm cận với thế giới. Khán giả của EFS đã dần quen với khái niệm “front-row” (hàng ghế đầu quyền lực), hay “street-style” (thời trang đường phố). Giờ đây, EFS không chỉ là nơi họ đến để chiêm ngưỡng thời trang, nắm bắt xu hướng mà còn là nơi để thể hiện ấn tượng cá nhân qua những bộ cánh hợp mốt của chính mình.

Đêm thời trang Xuân Hè – ELLE Fashion Show Spring/Summer 2014 sẽ được diễn ra vào ngày 28/11/2013 tại Cảng Sài Gòn, số 5, Nguyễn Tất Thành, Q.4, TP.HCM.

Chúc Duy