THỜI TRANG » Thời trang +

Giấc mơ xuân - 'tắm mình" cùng sự 'thăng hoa' của áo dài

Thứ năm, 19/01/2012 20:46

(Ngoisao.vn) - Đã không còn xa lạ với nhiều người yêu thời trang, mỗi khi tìm tới chiếc áo dài, phái đẹp thường nghĩ ngay tới nhà thiết kế số một Việt Nam hiện nay - Võ Việt Chung.

BST " Giấc mơ xuân" là một thiết kế đặc biệt mà nhà thiết kế Võ Việt Chung dành tặng độc giả nhân dịp xuân Nhâm Thìn. BST là một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt kỹ thuật sắp xếp vải, tạo nên những nét nhấn nhá trên cầu vai, cổ, tay áo, eo... làm tôn vinh nét đẹp kiêu sa của người phụ nữ Việt. Lấy ý tưởng từ những cánh sen, hình ảnh trầm mặc của những mái đình làng Việt cổ, sử dụng chất liệu vải voan, chiffon, satin, ren... trong tông màu trầm, nhưng vẫn phớt lên ánh màu sáng tươi mới. Võ Việt Chung đã đưa người xem BST cùng "tắm" mình trong thế giới huyền ảo mờ sương khói vào thời khắc chuyển mùa giữa năm cũ và năm mới.

Đối với người Việt đây là thời khắc thiêng liêng, vì để tưởng nhớ về tổ tiên và chuẩn bị đón những điều may mắn sẽ đến trong năm mới của năm. Do vậy, bằng sự tài hoa trong việc sử dụng những cách điệu cách sen xếp lớp, bằng cảm nhận màu sắc tinh tế hiếm có, Võ Việt Chung thực sự thổi hồn vào BST khiến cho nó vừa lãng đãng nét cổ kính lại vừa có sự tươi mới, rạo rực của mùa xuân. Võ Việt Chung đang chuyển tải thông điệp của mùa xuân: mùa của sự sống sinh sôi và nảy nở.

 

Ảnh: W2-Danny Cadova Trang điểm: Đạt Lê Tóc: Hồ Hữu Hiền Người mãu: Quỳnh Thy Trang phục: Võ Việt Chung Địa chỉ: 115 Lý Tự Trọng Q1 Tp.HCM Số 6 Đoàn Trần Nghiệp Q. Hai Bà Trưng Hà Nội

S.H