THỜI TRANG » Thời trang +

HH Ngọc Hân: 'Thiết kế giống nhau cũng dễ hiểu'

Thứ năm, 22/03/2012 15:46

Theo Ngọc Hân việc giống nhau giữa các chi tiết là chuyện bình thường khi mà chúng đang là xu hướng được yêu thích.

Được biết Ngọc Hân vừa cho ra mắt bộ sưu tập xuân hè 2012, chị có cảm thấy hài lòng với những thiết kế lần này của mình không?

Tôi nghĩ rằng khi cho ra mắt bất kỳ bộ sưu tập nào các nhà thiết kế cũng đều dành mọi tâm huyết và sức lực của mình vào trong đó. Bản thân tôi cũng luôn cố gắng hết sức để có thể tạo ra những thiết kế thật hoàn hảo. Và tôi luôn hài lòng với những sản phẩm mà mình tạo ra.

Thiết kế mới của HH Ngọc Hân bị cho là đạo thiết kế nước ngoài

Ý tưởng của bộ sưu tập xuân hè lần này của chị là gì vậy?

Bộ sưu tập lần này chủ yếu dựa vào những xu hướng xuân hè đang rất hot trên các sàn diễn thời trang của thế giới. Đó chính là những kiểu váy thanh lịch, tuy đơn giản nhưng rất tinh tế. Đặc biệt, tôi tập trung khai thác dáng váy bút chì ôm sát tôn lên vóc dáng của người mặc. Với kiểu váy này, tôi sử dụng thêm chi tiết peplum nữ tính giúp phái đẹp tôn lên vòng 2 và đặc biệt là có thể che khuyết điểm cho những người có vòng hông hơi to. Năm nay, gam màu vàng cũng là một màu rất hot nên Hân cùng chọn vàng làm gam màu chủ đạo cho các thiết kế của mình.

Chị có thần tượng nhà thiết kế trong nước và nước ngoài nào không?

Thực ra tôi mến mộ các nhà thiết kế nước ngoài nhiều hơn. Hai nhà thiết kế nước ngoài được tôi yêu thích nhất là Kenzo Takada và Anna Sui bởi những thiết kế rất phóng khoáng, nữ tính rất phù hợp với phong cách thời trang của người Việt Nam.

Ngọc Hân thẳng thắn cho biết, khi các xu hướng đang tràn ngập, chuyện trùng lặp ý tưởng cũng là điều dễ hiểu

Vậy liệu có phải vì hâm mộ nhiều nhà thiết kế nước ngoài mà những thiết kế của Hân có phần giống phong cách của các nhà thiết kế nổi tiếng?

Tôi chỉ tham khảo và học hỏi từ họ.

Nhiều ý kiến cho rằng, thiết kế váy của chị khá giống với thiết kế của 2 nhà thiết kế là Jason Wu với kiểu kết hợp váy peplum đen với áo trần tay màu trắng và kiểu váy drop waist của Victoria Beckham?

Thực ra đây chính là những xu hướng thời trang đang rất hot trên thế giới và tôi nghĩ rằng không chỉ riêng tôi mà còn có nhiều nhà thiết kế khác đang áp dụng những xu hướng này cho bộ sưu tập của mình. Chính vì thế việc giống nhau giữa các chi tiết là chuyện bình thường khi mà chúng đang là xu hướng được yêu thích. Hơn nữa với những kiểu dáng như peplum hay dáng drop waist là những dáng thiết kế đơn giản, không cần nhiều phá cách trong đó.

Theo Ngọc Hân thì viiệc giống nhau giữa các chi tiết là chuyện bình thường khi mà chúng đang là xu hướng được yêu thích.

Chị có thể tư vấn chị em nên chọn những kiểu dáng trang phục công sở nào thời trang nhất mùa hè năm nay không?

Với mùa hè năm nay thì chị em công sở nên chọn cho mình kiểu váy thuôn, ôm hông, dáng bút chì để tôn dáng. Những cô gái có vòng hông hơi to, hoặc hơi bé thì có thể chọn váy bút chì có thêm chi tiết peplum để che đi khuyết điểm này. Màu vàng cũng sẽ là màu rất hot trong năm nay nên các bạn cũng có thể chọn những chiếc váy tuy chỉ mang một màu vàng đơn sắc nhưng cũng sẽ rất nổi bật.

Ngọc Hân đánh giá vàng sẽ làm gam màu hot trong mùa hè năm nay

Kiểu váy bút chì với phần eo trang trí chi tiết peplum sẽ là trang phục phù hợp với hầu hết chị em công sở

Cám ơn chị về những chia sẻ trên. Chúc chị sẽ thành công trong vai trò của một NTK thời trang.

Eva