THỜI TRANG » Thời trang +

Hồng Nhung mặc áo dài, đầu vấn khăn ngồi ghế "nóng" Sáng Bừng Sức Sống

Thứ hai, 18/07/2011 10:49

Khác với những hình ảnh thường thấy, diva Hồng Nhung diện chiếc áo dài, khăn vấn đầu đặc trưng của người con gái xứ Bắc trong buổi thử thách thí sinh Sáng Bừng Sức Sống hát Acapelle các tình khúc của Trịnh Công Sơn.

Cuộc thi tìm kiếm ban nhạc nữ House of Dreams – Sáng Bừng Sức Sống đã phát sóng Tập 6 với sự ra đi của thí sinh Phan Trần Mỹ Hương, 11 thí sinh còn lại tiếp tục đương đầu với thử thách hát Acapella các ca khúc Ở Trọ, Hãy Yêu Nhau Đi và Biết Đâu Nguồn Cội của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Mỹ Hương dừng cuộc chơi ngay tập 5 của chương trình 

Có nhiều khán giả thắc mắc tại sao lại đưa các thử thách "quá sức" đối với thí sinh Sáng Bừng Sức Sống như Acoustic và Acapella vào ngay thử thách thứ 4 và thứ 5 của chương trình. Liệu rằng điều này có bất hợp lý đối với các thí sinh có tuổi đời quá trẻ? Nhưng, đối với ê kíp thực hiện chương trình, thể loại Acoustic và Acapella chính là cái nền để chọn lọc ra những giọng ca có nội lực cho ban nhạc nữ từ Ngôi nhà của những Ước mơ.

Cô giáo Bảo Lan chia sẻ "Thật tình là tôi thương các em lắm, đã từng hát các ca khúc Hãy Yêu Nhau Đi hay Ngẫu Nhiên trên nền Acapella, tôi và Bảo Lan hiểu được các em đang chịu một áp lực rất nặng nề. Khó khăn là thế, nhưng chỉ có những người nào đã từng tập luyện Acapella mới hiểu được vất vả thế nào, có khi khán giả cũng không cảm nhận được người hát đã phải nỗ lực như thế nào."  

Để giúp các thí sinh đối phó với thử thách đặc biệt này, ngoài sự hỗ trợ thường trực của hai cô giáo Bảo Lan và Lan Hương, ca sỹ Hồng Nhung và ca sỹ Nam Khánh, cựu thành viên nhóm nhạc AC&M, cũng được ban tổ chức chương trình mời làm người hướng dẫn giúp các thí sinh vượt qua thử thách cam go này. Hồng Nhung chia sẻ "Tôi không muốn áp đặt cảm xúc của mình cho các em khi hát dòng nhạc này, tôi có mặt ở đây để xóa đi lối mòn suy nghĩ rằng nhạc Trịnh khó hát, nhạc Trịnh quá sâu sắc, nghiêm trọng và khó hiểu, chỉ phù hợp với những người đứng tuổi. Khán giả yêu thích các ca khúc Trịnh Công Sơn bởi những triết lý sâu sắc về đời sống, về tình yêu được thể hiện chân thành và vô tư nhất. Đối với phần thi của các em, các ca khúc mang âm hưởng dân ca, giai điệu vui tươi, yêu đời và rất phù hợp với tinh thần của Sáng Bừng Sức Sống.

Trước khi tôi đến, các em thật sự rất căng thẳng khi phải thể hiện ca khúc này với thử thách Acapella, khi phải sử dụng chính giọng ca mộc của mình để thu hút người nghe, không hề có bất kỳ một hỗ trợ điện tử nào và cũng không thể sử dụng ngôn ngữ hình thể để "lấp liếm". Thêm vào đó, không những phải chịu áp lực từ Ban Giám Khảo, từ khán giả, các em còn rất sợ nhiều đôi tai, nhiều cặp mắt khó tính của các khán giả yêu thích nhạc Trịnh đánh giá khắc khe phần trình diễn của mình, chính điều đó đã làm các em mất tự tin và không thể cảm nhận được cái hồn của những ca khúc vui tươi này. Tuy nhiên, các ca khúc lần này không cần phải phô diễn sở trường của mình, điều quan trọng là phải thả hồn vào các ca khúc. Tôi vẫn đùa với các em rằng nhịp điệu của các bài này "đơn giản như một bài mẫu giáo" vậy, có khi khó đâu khi "con chim ở đậu cành tre, con cá ở đậu trong khe nước nguồn…" Ngoài ra, chính tuổi trẻ, sự hồn nhiên, vui tươi của các em là lợi thế để thể hiện các tác phẩm này."

Trong đêm diễn của tập 6 – Sáng Bừng Sức Sống, đa số các thí sinh chỉ thể hiện được sắc thái vui tươi, yêu đời mà vẫn chưa "cảm" được "cái thần", ý thơ và triết lý sâu sắc trong các tình khúc của nhạc sỹ họ Trịnh. Điều này cũng đã được tiên liệu trước bởi với tuổi đời còn khá trẻ, các thí sinh sẽ chưa đủ trải nghiệm để truyền tải được trọn vẹn các ca khúc này.

Mở đầu chương trình, nhóm Lãng Du (Hải Yến, Hải Lê, Thu Phương) đã thể hiện nét trẻ trung, dễ thương của ca khúc Ở Trọ. Tuy nhiên các cô gái "chưa ngẫm nghĩ để hiểu được triết lý về đời sống tinh tế" (trích lời Giám khảo Hồng Nhung) của bài hát. Khả năng thẩm âm của Thu Phương (mã số 10) thật sự không tốt, bè trầm của cô bị phô nhiều chỗ đã khiến Thu Phương một lần nữa rơi vào nhóm nguy hiểm.

Nhóm Lãng Du (Hải Lê, Hải Yến, Thu Phương) trình bày ca khúc Ở Trọ

Thu Phương (mã số 10) lần thứ 2 rơi vào nhóm nguy hiểm

Hoa Tường Vi (Thanh Hằng, Hồng Nhung, Lê Na, Thu Trang) tập hợp được các giọng ca được kỳ vọng nhất của Sáng Bừng Sức Sống cho ca khúc Hãy Yêu Nhau Đi. Nhưng các thí sinh đã làm Ban Giám Khảo thất vọng khi không thể hiện sự biểu cảm, thiết tha và dào dạt của bài hát. Giám Khảo Hồng Nhung và Y Thanh đồng loạt nhận xét " các em chưa thuyết phục được người nghe "hãy yêu nhau đi" bằng phần biểu diễn rất khô cứng của mình". Nhóm này còn làm khán giả bất ngờ hơn khi Hồng Nhung (mã số 09), thí sinh sở hữu giọng ca cao, khỏe và được fan hâm mộ dự đoán sẽ là một trong 5 gương mặt của Yo! Girls, lại rơi vào vòng nguy hiểm tuần này vì quá căng thẳng trong khi tập luyện lẫn khi biểu diễn trên sân khấu. Lê Na (mã số 07) của nhóm này cũng tiếp tục rơi vào nhóm nguy hiểm, đây là lần thứ 3 thí sinh này phải chờ sự bình chọn từ khán giả để đi tiếp vào vòng trong.

Hoa Tường Vi (Hồng Nhung, Thanh Hằng, Lê Na, Thu Trang) bị áp lực rất lớn, các cô tranh thủ tập luyện mọi lúc, mọi nơi…

...và các cô thể hiện rất "khô cứng" trên sân khấu

Phong độ Hồng Nhung (mã số 09) có phần đi xuống trong tuần này đã khiến cô rơi vào nhóm nguy hiểm

Cô bật khóc ngay khi Ban Giám Khảo nhận xét phần thi của mình

Lê Na (mã số 07) lại tiếp tục rơi vào nhóm nguy hiểm lần thứ 3

Nhóm Ngẫu Nhiên (Phương Linh, Thanh Trúc, Mai Phương và Linh Chi) đã thể hiện khá ổn Biết Đâu Nguồn Cội khi thể hiện được sự dễ thương, yêu đời, nữ tính và lí lắc của ca khúc mang âm hưởng dân ca này. Khả năng thẩm âm của Thanh Trúc được cải thiện rõ rệt khiến Giám Khảo Anh Tuấn phải thốt lên "Tuần này Thanh Trúc thẩm âm một cách kỳ lạ!" Nhóm này cũng là nhóm đặc cách của tuần, đảm bảo tất cả các thành viên an toàn đi tiếp vào vòng tiếp theo.

Nhóm Ngẫu Nhiên (Phương Linh, Thanh Trúc, Mai Phương và Linh Chi) an toàn với ca khúc Biết Đâu Nguồn Cội

Thanh Trúc đã nỗ lực rất nhiều sau khi rơi vào nhóm nguy hiểm lần thứ 3

Nhóm nguy hiểm tuần này Hồng Nhung (mã số 09), Lê Na (mã số 07) và Thu Phương (mã số 10)

Tin thời trang