THỜI TRANG » Thời trang +

Hướng dẫn bà bầu cách chọn đồ lót để vừa đẹp cho mẹ vừa tốt cho sức khỏe bản thân và thai nhi

Thứ bảy, 05/06/2021 15:56

Mặc đồ lót không phù hợp không chỉ ảnh hưởng đến cảm xúc, sự nhạy cảm của mẹ bầu mà còn có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nữa. Để hạn chế bớt những tác dụng không mong muốn khi mặc đồ lót, mẹ bầu cần chú ý những điều gì khi chọn mua đồ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Lưu ý khi chọn mua quần lót

Thiết kế cạp quần lót là quan trọng nhất đối với bà bầu

Trong những ngày mang thai, thường vùng da bụng của bà bầu sẽ được kéo căng ra và trở nên khá nhạy cảm. Hơn hết bụng trên chính là nơi tiếp xúc trực tiếp với thai nhi nhiều hơn. Bởi thế cạp quần lót cho bà bầu tuyệt đối không được quá chặt.

Bạn hãy chọn lựa những chiếc quần lót cao cấp có cạp quần vừa vặn, tiếp xúc nhẹ nhàng với phần da bụng và không tạo nên cảm giác gò bó hay là bị đè ép. Nếu như xuất hiện những vết hằn trên vùng bụng, vậy chứng tỏ quần lót bạn chọn quá chật, hãy ngưng sử dụng và chọn mua chiếc quần khác ngay nhé!

Nên chọn quần lót thấm mồ hôi, thoáng khí và chống mùi, ngừa vi khuẩn

Bên cạnh đó chất liệu quần lót cũng rất quan trọng đấy. Mẹ bầu nên chọn những loại quần lót có chất liệu khô thoáng, thấm hút mồ hôi tốt để giúp cho thân nhiệt của cao của mình luôn cảm thấy dễ chịu nhất.

Tránh chọn quần lót bầu có chất liệu ren khiến “cô bé” của mẹ bị bí, không thoải mái. Nhất là bà bầu trong thời gian mang thai dễ có nhiều chất bài tiết, quần không thẩm thấu tốt có thể khiến vi khuẩn sinh sôi và gây viêm nhiễm. Mẹ nên sử quần lót có chất liệu khô thoáng, dễ thấm mồ hôi, chống mùi và ngăn ngừa vi khuẩn có thể duy trì tốt vệ sinh cá nhân để giúp mẹ bầu thân nhiệt cao cảm thấy dễ chịu nhé.

Chất liệu quần lót cho bà bầu phải có tính đàn hồi cao

Vùng bụng và mông của bà bầu sẽ thay đổi liên tục khi mang thai, quần có chất liệu đàn hồi tốt sẽ co giãn phù hợp với thay đổi của cơ thể. Chất liệu vải cần mềm mại, co giãn, tạo cảm giác nhẹ nhàng thoải mái cho mẹ.

Lưu ý khi mua áo lót cho bà bầu

Một chiếc áo ngực không vừa có thể dẫn đến việc bạn bị mỏi ở cổ, vai và lưng. Đối với nhiều phụ nữ, họ chỉ nhận ra vấn đề này khi họ mặc được một chiếc áo vừa vặn.

Áo ngực có độ co giãn tốt

Bạn có thể chọn áo ngực có độ co giãn tốt và không có đường nối vì trong thời gian này, tuyến sữa trong ngực sẽ phát triển khiến kích thước bầu ngực tăng rất nhanh.

Kích thước áo ngực phù hợp

Trong quá trình mang thai, lồng ngực sẽ bắt đầu nở rộng, vì vậy, kích thước cúp áo có thể như cũ nhưng lưng áo cần phải rộng hơn. Tốt nhất, bạn nên chọn áo có nhiều móc để dễ điều chỉnh.

Thương hiệu uy tín

Nên chọn mua áo ngực dành riêng cho bà bầu của các thương hiệu uy tín, có xuất xứ rõ ràng, tránh mua hàng rẻ tiền, kém chất lượng được bày bán tràn lan trên thị trường. Nguyên do là những loại áo này có thể gây nguy hiểm cho bầu ngực và ảnh hưởng đến chất lượng sữa sau này cho con bú.

Áo cho con bú

Có rất nhiều kiểu áo cho con bú phù hợp với từng người. Sản phẩm được thiết kế để phù hợp với vóc dàng của từng người để mẹ có thể hoàn toàn thoải mái khi sử dụng khi chăm sóc bé.

Nếu thời gian mang thai và sinh con của bạn là vào mùa thu và mùa đông, thì việc chuẩn bị một bộ đồ thuận tiện cho con bú cũng là một lựa chọn tốt, không những tránh được cảm lạnh mà còn tránh được sự ngại ngùng khi cho con bú.

Ngoài ra, nếu muốn thoải mái hơn, bạn có thể sử dụng loại áo có khóa kéo. Phần ngực áo sẽ được che đi bởi lớp áo/đầm ngoài có đính cúc khuy, tạo sự thuận tiện cho việc mở phần bầu ngực khi cho con bú. Đối với loại dùng khóa kéo, nên sử dụng loại vật liệu có tính định hình tốt như vải cotton dệt. Như vậy khi may khóa sẽ không bị lộ và vẫn giữ được hình dáng của đường trang trí.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới