THỜI TRANG » Thời trang +

Hướng dẫn chọn kính râm phù hợp cho 5 gương mặt châu Á phổ biến

Thứ hai, 03/05/2021 18:03

Cứ đến mùa xuân hè hàng năm, khắp các con đường, ngõ hẻm đều bị kính râm chiếm ưu thế, nhất là khi đi du lịch hay mua sắm. Xét cho cùng, ưu điểm của kính râm là quá nhiều, không chỉ có thể che nắng và bảo vệ mắt, mà còn là một hiện vật tuyệt vời làm tăng phong cách thời trang.

Đầu tiên, chúng ta hãy xem xét vấn đề về hình dáng khuôn mặt, khuôn mặt người châu Á nhìn chung có thể chia thành 5 kiểu, đó là mặt tròn, mặt vuông, mặt dài, mặt hình trái tim và mặt hình kim cương.

Khuôn mặt tròn

Đối với những cô nàng mặt tròn, bạn có thể tham khảo Jennie trong blackpink, cô nàng thuộc tuýp mặt có da có thịt nhưng khi đeo kính râm thì lại quá choáng. Jennie rất chú ý đến điểm mạnh và điểm yếu khi chọn kính râm, cô nàng thường chọn kính râm vuông hoặc tròn, vì dòng kính râm vuông có thể trung hòa được nét đỏng đảnh của khuôn mặt tròn, đồng thời cũng đi kèm với cảm giác gầy hơn.

Kính râm mắt mèo với gọng hơi nhô cao cũng rất phù hợp với khuôn mặt tròn, vì khuôn mặt tròn thường ngắn hơn, và gọng kính nâng lên có thể kéo dài một cách trực quan tỷ lệ nửa dưới của khuôn mặt, khiến khuôn mặt trở nên rất thanh tú.

Những cô gái có khuôn mặt tròn phải tránh kính râm tròn khi chọn kính râm, vì chúng tròn về mặt hình ảnh sẽ tạo cảm giác khuôn mặt to.

Khuôn mặt vuông

Khuôn mặt vuông nhìn chung có quai hàm rộng hơn, xương và đường nét tương đối rõ ràng, tổng thể khuôn mặt có cảm giác rất rắn rỏi và mạnh mẽ. Nhìn chung kiểu khuôn mặt này phổ biến hơn ở Châu Âu và Châu Mỹ. Nhiều ngôi sao và siêu mẫu Âu Mỹ có khuôn mặt vuông, chẳng hạn như nữ thần gợi cảm Angelina Jolie, cô chọn kiểu kính con cóc cong màu đen này. Những chiếc kính râm trơn giúp tôn lên vẻ đẹp của cô.

Ngoài ra, kính phi công phải là lựa chọn hàng đầu cho khuôn mặt vuông, vì độ cong của kính phi công rất tròn, có thể làm cho các góc ban đầu của khuôn mặt vuông trở nên mềm mại hơn.

Khuôn mặt vuông nhất định phải đeo kính râm hình vuông. Kính râm hình vuông sẽ giúp tổng thể khuôn mặt trông cứng cáp hơn. Hãy chắc chắn chọn sự kết hợp của hình vuông và hình tròn, với một chút cung tròn.

Mặt dài

Đặc điểm nổi bật nhất của khuôn mặt dài là khuôn mặt quá dài nên dễ lộ vẻ già dặn. Vì vậy, yêu cầu lớn nhất của khuôn mặt dài đối với kính râm là làm ngắn chiều dài của khuôn mặt một cách trực quan.

Vì vậy, khi chọn kính râm, bạn phải chọn kính râm gọng càng lớn càng tốt, vì kính râm gọng lớn che được nhiều diện tích hơn, làm giảm khoảng trắng trên khuôn mặt và rút ngắn chiều dài của khuôn mặt.

Bạn có thể ưu tiên cho những chiếc kính râm oversize, dù là gọng tròn hay gọng vuông, miễn là nó đủ to là chúng ta có thể che đi khuyết điểm của mình rất tốt. Kính râm gọng phẳng là thứ mà các chị em mặt dài nhất định phải chối từ. Nếu diện tích được che bởi kính râm gọng phẳng quá nhỏ, khuôn mặt sẽ có vẻ dài hơn.

Khuôn mặt hình trái tim

Như Angelababy là đại diện cho gương mặt này. Khuôn mặt hình trái tim có đặc điểm là trán rộng hơn và khuôn mặt mịn màng hơn. Không chỉ có ngoại hình đẹp trước ống kính, đây còn là một gương mặt nhỏ nhắn rất đáng ghen tị. Nhìn chung, khuôn mặt hình trái tim và khuôn mặt trái xoan bầu bĩnh đều là những dáng khuôn mặt không có vấn đề gì lớn với khuôn mặt nên sự lựa chọn kính râm cũng tương đối dễ.

Muốn thời trang hơn thì phải chọn gọng kính tròn để khuôn mặt thanh thoát hơn. Tránh kính râm phẳng, nếu không nửa dưới của khuôn mặt sẽ trông dài hơn và khuôn mặt sẽ to hơn.

Khuôn mặt không có khuyết điểm lớn như thế này, cố gắng tránh chọn kính râm mắt mèo, cằm sẽ lộ ra rất nhọn, tạo cảm giác khó gần cho người nhìn.

Mặt kim cương

Khuôn mặt hình thoi cũng là khuôn mặt có đường nét hơn nhưng lại trông nịnh mắt hơn khuôn mặt vuông một chút, khuôn mặt hình thoi nhìn chung có phần gò má nổi rõ hơn nhưng hai bên thái dương lại hóp lại, tạo cảm giác mát mẻ cho người nhìn.

Chị em có khuôn mặt hình kim cương nên chọn kính râm có gọng càng lớn càng tốt, vì gọng rộng có thể chỉnh sửa tốt phần xương gò má nhô ra của khuôn mặt và giúp đường nét khuôn mặt trở nên mịn màng hơn.

Các bạn gái cũng có thể chọn kính râm hướng lên trên cả hai mặt, kính râm hướng lên có thể che bớt vấn đề về thái dương bị trũng và có tác dụng điều chỉnh hình dạng khuôn mặt rất tốt.

Tuy nhiên, những cô nàng có khuôn mặt hình kim cương phải nhớ không nên chọn kính râm quá hẹp, nếu không sẽ dễ lộ xương gò má và lộ khuyết điểm trên khuôn mặt.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới