THỜI TRANG » Thời trang +

Khi phụ nữ đã ngoài 50 tuổi thì nên mặc ít đen, trắng, xám và nhiều hơn 4 màu này để trông trắng và cao cấp hơn

Thứ hai, 22/01/2024 11:22

Muốn trở nên thời trang trong mùa đông, không nhất thiết phải mua nhiều loại đồ thời trang, thực tế chỉ cần học cách chọn màu sắc phù hợp, chúng ta có thể dễ dàng có công thức thời trang khác nhau.

Đặc biệt đối với phụ nữ sau 50 tuổi, hãy cố gắng đừng tạo ra một “tủ quần áo con nhộng”, không nên mặc quá nhiều quần áo mà phải học cách kết hợp chúng.

Hầu hết phụ nữ khi về già sẽ cảm thấy lo lắng về ngoại hình và vóc dáng của mình, nếu không biết cách ăn mặc, tuổi thật của họ sẽ bị lộ ra sau vài phút. Khuyến cáo rằng phụ nữ khoảng 50 tuổi không chỉ nên mặc đồ đen, trắng và xám vào mùa đông mà còn nên mặc một số màu cao cấp khác để tôn lên khí chất.

Đen, trắng và xám tưởng chừng bình thường nhưng đổi sang màu khác sẽ khiến bạn nổi bật.

Phân tích lý do: ① Không đủ hấp dẫn để mặc.

Mặc dù màu đen, trắng và xám rất cổ điển và không dễ lỗi mốt nhưng chúng dễ dẫn đến cảm giác mệt mỏi về mặt thẩm mỹ sau một thời gian dài sử dụng. Và mọi người có biết không? Nếu một người phụ nữ trung niên mặc bộ quần áo đen, trắng, xám đi trên đường sẽ ngay lập tức bị choáng ngợp, không những kém hấp dẫn mà còn khiến người ta có cảm giác mình không đủ nổi bật.

Phân tích lý do ② Dễ dàng tiết lộ tuổi thật của bạn và khiến bạn có cảm giác như người qua đường

Khi phụ nữ bước sang tuổi 50, dấu hiệu lão hóa sẽ lộ rõ, lúc này phải học cách sử dụng màu sắc để cải thiện cảm giác già nua của mình. Nhưng việc mặc đồ đen, trắng và xám một cách mù quáng sẽ chỉ khiến bạn dễ dàng tiết lộ tuổi thật và khiến bạn trông như người đi bộ... Nếu muốn thể hiện gu thời trang của mình, bạn phải thực hiện một số thử thách về mặt màu sắc.

Phân tích lý do ③ Khó tạo cảm giác không khí và đơn điệu

Điều quan trọng nhất cần chú ý khi mặc quần áo vào mùa đông là cảm giác không khí, nếu cách phối màu tổng thể rất đơn điệu, đương nhiên sẽ làm mất đi vẻ thời trang và khiến phong cách trông bình thường. Nếu muốn tạo ra một bầu không khí tổng thể, bạn phải học cách sử dụng những màu sắc cao cấp hơn và học cách kết hợp công thức phối màu chính xác.

Phụ nữ trên 50 hãy thử những màu này để trắng sáng hơn:

Màu lạc đà số 1 ấm áp và lãng mạn

Về màu lạc đà, đây là màu không bao giờ lỗi mốt, nó có thể khiến cả mùa thu đông của bạn trông thanh lịch và êm đềm. Lạc đà là màu của thiên nhiên. Lạc đà dịu nhẹ là cao cấp nhưng không lạnh lùng, mềm mại nhưng không yếu đuối, rất thích hợp cho những phụ nữ trưởng thành thử dùng. Nó rất cao cấp khi sử dụng trong áo khoác.

Màu cà phê số 2

Màu cà phê thực ra là một màu tương tự như cà phê, là màu nâu ấm, chủ yếu là sự pha trộn giữa màu nâu và màu vàng, mang lại cho người nhìn cảm giác rất thanh lịch, đơn giản và trang trọng. Màu nâu rất phù hợp cho mùa thu đông, có thể sử dụng trên các món đồ da hoặc len, vừa ấm áp lại vừa thời trang.

Màu caramel số 3

Tôi tin rằng mọi người đều quen thuộc với màu caramel, đó là màu được pha trộn giữa nâu, đỏ và cam, có nhiều màu cam hơn màu nâu và nhiều màu đỏ hơn màu lạc đà . Màu caramel là màu dành riêng cho mùa đông, mang hương vị retro mạnh mẽ và rất trắng bất kể màu da.

SỐ 4 Kaki

Màu cuối cùng tôi muốn giới thiệu với mọi người là kaki, là màu nằm giữa rám nắng nhẹ và rám nắng vừa phải. Trong trang phục hàng ngày, bạn luôn có thể thấy màu kaki không chỉ rất phù hợp mà còn rất mới mẻ. Vì vậy, một màu sắc phù hợp thực sự có thể tôn lên khí chất nữ tính , đôi khi không nhất thiết phải cổ điển nhưng đúng đắn.

Phụ nữ 50 tuổi trưởng thành phải nắm vững quy tắc phối màu

Quy tắc 1. Phối màu giống nhau

✓Duy trì sự thống nhất về phong cách

Trên thực tế, dù phụ nữ trung niên chọn quần áo màu gì, điều quan trọng nhất là không được mix chúng một cách ngẫu nhiên, đặc biệt khi thử những món đồ cùng màu, hãy cố gắng giữ cho tổng thể phong cách vừa đủ thống nhất. Đặc biệt khi phần trên và phần dưới cùng màu, các đồ vật cần được kết nối chặt chẽ hơn để tránh cảm giác rời rạc.

✓Cần có sự phân cấp giữa các màu sắc

Dù có cùng màu nhưng chúng ta cũng không thể bỏ qua việc xếp lớp, ví dụ phần trên và phần dưới có thể sử dụng các sắc thái phối màu khác nhau. Hoặc mặc áo khoác và quần cùng màu, chọn màu nhạt hơn cho phần trên bên trong , có thể làm nổi bật các lớp áo và tránh sự đơn điệu.

Quy tắc 2. Sử dụng màu sắc cổ điển cho quá trình chuyển tiếp

✓Đen dùng cho thắt lưng hoặc đồ mặc bên trong

So với việc sử dụng toàn bộ màu đen, trắng và xám, bạn nên sử dụng màu đen cho phụ kiện hoặc trang phục bên trong. Ví dụ, nếu bạn đang mặc trang phục tông màu đất, bạn có thể đeo thắt lưng đen để tạo hiệu ứng phân khúc; hoặc có thể khoác thêm một lớp áo sơ mi đáy đen để trông thời trang và thon gọn hơn.

Quy tắc 3. Hãy khéo léo sử dụng các khối màu lớn để tránh sự rườm rà

Điều cấm kỵ nhất đối với phụ nữ trung niên khi ăn mặc là phải lòe loẹt, đặc biệt khi lựa chọn màu sắc, hãy cố gắng tránh phối màu quá đậm và rườm rà. Việc lựa chọn các khối màu lớn bắt mắt để che phủ có thể giảm thiểu đáng kể độ khó trong việc kết hợp, đồng thời có thể giúp chúng ta đạt được hiệu ứng cao cấp.

Sử dụng phối màu để tạo cảm giác sang trọng là “bí quyết thanh lịch” của phụ nữ trung niên

① Màu đất + màu cơ bản, nhiều lớp nhưng không đơn điệu

Trên thực tế, đối với nhiều phụ nữ trung niên, khi sử dụng phối màu, họ nên cố gắng đơn giản nhất có thể. Bạn nên thử một số cách kết hợp các màu cơ bản và màu đất, chẳng hạn như phối màu đen + kaki, trắng + caramel hoặc đen + nâu ... Khi kết hợp với nhau, bạn có thể tạo ra hiệu ứng 1+1>2.

② Màu sắc + màu yến mạch nhẹ nhàng, thời trang và quyến rũ

Đối với phụ nữ lớn tuổi, khi ăn mặc, điều cấm kỵ nhất là những bộ quần áo lòe loẹt, lòe loẹt, không những trông lòe loẹt mà còn trông rẻ tiền. Kết hợp màu sắc có độ bão hòa thấp như thế này với màu bột yến mạch sẽ khiến diện mạo trông rất dịu dàng và thời trang; ví dụ, một chiếc áo khoác màu xanh lá cây bột đậu + váy màu bột yến mạch , đội mũ và khăn quàng cổ cùng màu sẽ khiến nó trở nên khí chất hơn.

③Tông màu đất được sử dụng để làm nổi bật “hiệu ứng truyền thống và đơn giản hóa”

Khi màu đất bao phủ một diện tích tương đối lớn, bạn nên sử dụng một số yếu tố thời trang để giải quyết vấn đề về kiểu dáng quá đơn điệu. Ví dụ: bạn có thể thêm các yếu tố houndstooth vào bộ đồ len để tăng thêm cảm giác cổ điển. Đội mũ nồi màu caramel, khăn quàng cổ cashmere và túi xách đảm bảo sẽ nâng cao phong cách thời trang tổng thể.

Đen, trắng và xám khiến nhiều phụ nữ cảm thấy rất an toàn, nhưng thành thật mà nói, khi chỉ có đen, trắng và xám trên đường phố, thế giới sẽ thiếu đi rất nhiều niềm vui. Vì vậy, tôi khuyên mọi người nên thử những màu sắc ấm áp và cao cấp hơn để làm cho thế giới tràn ngập màu sắc!

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới