THỜI TRANG » Thời trang +

“Khởi đầu mới” cho Christian Dior cao cấp Thu Đông 2011

Thứ tư, 06/07/2011 15:20

Ngày 4 tháng 7, Christian Dior đã tiếp tục tiến hành các hoạt động như thường lệ dù đây là lần đầu tiên trong 15 năm qua, thương hiệu thời trang Pháp này tổ chức một buổi diễn cao cấp vắng mặt John Galliano.

Địa điểm tổ chức vẫn như cũ, cả những gương mặt khách mời tham dự trên những chiếc ghế xám thanh nhã vẫn quen thuộc. Nhưng khi ánh đèn sân khấu mờ nhạc và tiếng nhạc rộn rã vang lên, mọi thứ đã không còn như xưa.

Bill Gaytten, trợ lý của Galliano trong 23 năm qua, đã cố gắng bức phá và lấp vào chỗ trống khổng lồ mà Galliano để lại. Ông đã hoàn thành một nhiệm vụ gần như bất khả thi với sự chắc chắn và nhạy cảm với những gì người ta đang quan tâm. Lần đầu tiên được giao vị trí cầm cương, nhà thiết kế 51 tuổi đến từ Oldham, Lancs đã mang đến cho khán giả hàng loạt trang phục màu sắc sặc sỡ mang họa tiết pop-art với chi tiết thêu trái cây trên váy và mẫu áo jacket cứng cáp trước khi dẫn họ vào khu vườn hoa lãng mạn với những bộ đầm dạ tiệc bằng vải bóng. Các thiết kế này lớn đến nỗi người mẫu không thể vượt qua nhau trên sàn diễn. Kết thúc show diễn là siêu mẫu Karlie Kloss trong bộ trang phục lấy cảm hứng từ chú hề Pierrot.

Những chủ đề kỳ lạ xuất hiện trong show diễn, chuyển biến từ phong cách đầm maxi của thập niên 70 sang váy dạ tiệc của phong trào New Look của thập niên 50, nhưng tất cả đều được truyền cảm hứng từ hoa hồng, tương tự như cách thể hiện đóa hoa hồng của nhà thiết kế tạo hình Jean Paul Goude hay kiến trúc sư người Ý Ettore Sottsass. Giống như người tiền nhiệm của mình, Gaytten muốn mang đến một bài giảng về kiến thức chung trong show diễn của mình.

Tại hậu trường sau show diễn, Gaytten đã rất bình tĩnh. Tổng giám đốc điều hành của Dior, Sidney Toledano cũng hùng hồn phát biểu: “Chúng ta sẽ chờ xem”, khi ôm chặt nhà thiết kế này. Gaytten chia sẻ: “Những mẫu đầm Grace Kelly được lấy cảm hứng từ Marc Hohan”. Ông cũng cho biết rằng đội ngũ thiết kế của mình đã bỏ thời gian để phát triển kỹ thuật mới, thay vì tìm kiếm trong kho lưu trữ của hãng. Điều đó có lẽ giống như một sự chỉ trích đối với người tiền nhiệm của mình. Gaytten phát biểu: “Tôi muốn bộ sưu tập này phải thật hiện đại”. Đây cũng chính là thời khắc bắt đầu của một kỷ nguyên mới với Christian Dior và cả Gaytten.

Stylist.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới