THỜI TRANG » Thời trang +

Kiến thức về cách ăn mặc vào mùa thu đông: 4 mẹo sắp xếp giúp bạn có dáng người cao và thẳng, nâng cao khí chất

Thứ tư, 19/10/2022 06:28

Vào cuối thu, đầu đông, khi nhiệt độ giảm, quần áo chúng ta mặc ngày càng dày hơn, không còn sự thoải mái của mùa xuân và mùa hè. Lúc này, nếu không chú trọng phối hợp, rất dễ khiến quần áo trên người cồng kềnh, rườm rà.

Bên trong mềm, bên ngoài cứng

Thời tiết cuối thu – đầu đông, quần áo là để giữ ấm. Lúc này ở bên trong chúng ta nên mặc những trang phục có vải tương đối mềm. Áo len mềm mại dệt kim, len hoặc cashmere không chỉ nhẹ nhàng và ấm áp hơn, mà còn giúp người mặc thoải mái, tạo cảm giác phóng khoáng.

Bên trong chọn vải mềm mại, áo khoác bên ngoài thì nên chọn chất liệu cứng và đứng dáng hơn một chút. Nếu áo khoác và áo bên trong cùng mềm mại thì phong cách thời trang sẽ "sụp đổ", tổng thể trông luộm thuộm.

Lựa chọn áo khoác, có thể phối với áo khoác tây tương đối gọn gàng, đặc biệt rất tôn dáng, hiệu quả cao.

Bên trong ôm sát, bên ngoài 'lỏng lẻo'

Để giúp thân hình mảnh mai hơn, chúng ta có thể chọn kiểu áo ôm người khi lựa chọn áo bên trong, áo len, áo dệt kim, áo nỉ, sơ mi, tất cả đều có thể thử.

Nếu bạn thích ăn mặc nữ tính, bạn cũng có thể thử một chiếc váy dệt kim. Khi đi ra ngoài, chỉ cần khoác thêm một chiếc áo khoác rộng rãi, bạn vẫn thể hiện được vẻ đẹp phóng khoáng mà tổng thế trông gọn gàng, thanh lịch.

Áo len dệt kim là một loại thiết kế tương đối phù hợp, nếu chọn tone màu tối thì tự nhiên sẽ có hiệu ứng gầy nhất định. Kết hợp áo khoác rộng rãi, áo khoác da hoặc áo vest, bạn đã có một sét đồ hợp thời trang, cao cấp và quý phái.

Các item dáng suông, ống đứng

Trong thời tiết này, mặc quần áo kết hợp phải tránh cảm giác cồng kềnh, vì vậy kiểu dáng khi chọn trang phục rất quan trọng. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn nhiều sản phẩm đơn lẻ có kiểu dáng hình ống thẳng.

Ví dụ như áo khoác dài dáng thẳng, quần jean kiểu ống đứng… đều là những loại sản phẩm giúp tôn dáng cao gầy, nhưng vẫn rất hợp thời trang. Sản phẩm ống thẳng, đứng, theo thiết kế thẳng lên và xuống, tỷ lệ dọc vượt trội hơn.

Áo khoác dáng đứng, kết hợp với quần jeans ống thẳng, đặc biệt khoe chân dài.

Các phụ kiện mang lại cảm giác tinh tế

Trong tiết trời cuối thu – đầu đông, quần áo của chúng ta thường có kết cấu nặng nề hơn, yêu cầu về vải cũng tinh tế hơn, lúc này để tạo điểm nhấn chúng ta nên kết hợp thêm các phụ kiện. Tất nhiên trong việc lựa chọn phụ kiện, cũng phải cân nhắc. Phụ kiện càng hợp thời trang càng dễ dàng định hình phong cách tổng thể, mang lại cảm giác cao cấp.

Ví dụ như kính râm đen, bông tai pha lê, túi đeo chéo… đều có thể trở thành điểm nhấn khi chọn trang phục trong thời tiết này. Những phụ kiện phù hợp sẽ làm cho trang phục trông thanh lịch và trở nên hợp thời trang, tinh tế hơn.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới