THỜI TRANG » Thời trang +

Lại đến mùa của layering, hãy nhớ 6 điểm mấu chốt này để khiến “áo sơ mi + áo len” vừa ấm áp vừa sành điệu nhé

Thứ hai, 27/11/2023 11:16

Vào mùa đông, nhiệt độ giảm dần. Đầu mùa là thời điểm hoàn hảo để bạn diện quần áo nhiều lớp. Cách phối đồ thời trang và thanh lịch nhất phải là "áo phông + áo len".

Áo sơ mi và áo len tưởng chừng như là hai thứ không liên quan nhưng lại trở nên thời trang khi kết hợp với nhau, khiến những món đồ đơn giản trở nên thời trang và nhiều lớp hơn. Trong số này, tôi sẽ chia sẻ với các bạn 6 điểm mấu chốt khi mặc "áo thun + áo nỉ", hy vọng mang lại cho các bạn chút cảm hứng.

1. Cổ áo, cổ tay áo và mép áo phải càng dễ thấy càng tốt

Chìa khóa của việc phân lớp nằm ở cách trình bày các lớp. Khi chọn cách kết hợp áo sơ mi + áo len, nếu chọn áo sơ mi layer với áo len tròn, chúng ta cần nhấn mạnh vào việc xếp lớp qua cổ áo, cổ tay áo,…

Một chiếc áo sơ mi trắng cổ đơn điển hình như thế này có thể được mặc bên ngoài cổ áo len cổ tròn một cách tự nhiên để thể hiện sự phân cấp nhất định. Cổ tay áo hoặc viền áo cũng nên để lộ càng nhiều càng tốt để trông thời trang hơn.

2. Là một chiếc áo sơ mi cơ bản, nó có thể có cùng màu với quần

Khi chọn phối áo sơ mi + áo len, ngoài sơ mi trắng chúng ta cũng sẽ chọn sơ mi có màu sắc khác. Ví dụ như áo sơ mi màu vàng thiên nga hoặc áo sơ mi màu xanh da trời. Áo phông có thể được mặc như một lớp bên trong, phù hợp với màu quần jeans/váy cạp cao.

Áo vest và quần jean cạp cao đều có màu xanh lam sẽ mang lại cho người nhìn cảm giác tươi mới, sạch sẽ và khiến tổng thể bộ trang phục trở nên đơn giản, thanh lịch hơn. Kết hợp với áo thiên nga màu vàng và váy cùng màu cũng đơn giản, thanh lịch, vui tươi và dễ thương.

3. Kết hợp chiếc váy với áo cổ lọ để có vẻ ngoài cầu kỳ hơn

Phụ nữ thích phong cách retro cũng thích vẻ đẹp mềm mại và gò bó. Chúng ta có thể thử kết hợp áo cao cổ với áo sơ mi trắng sắc nét. Mặc dù áo cao cổ về cơ bản là bình thường nhưng chúng cũng thanh lịch và sang trọng hơn.

Một chiếc áo cao cổ và áo sơ mi có ve áo trông thật hoàn hảo. Cho dù đó là một chiếc áo len cổ tròn sành điệu hay một chiếc áo len cổ tròn chắc chắn theo phong cách cổ điển kết hợp với áo sơ mi trắng rộng thùng thình, bạn đều có thể tạo ra hiệu ứng xếp lớp mới mẻ.

4. Mặc áo len ngắn bên ngoài sẽ khiến bạn trông thời trang và cao ráo hơn

Khi chọn kết hợp áo sơ mi + áo len, bạn có thể chọn áo len làm lớp trong hoặc áo sơ mi làm lớp trong. Nếu bạn mặc áo len bên ngoài áo sơ mi, hãy chọn áo len crop để lộ rốn.

Sự kết hợp giữa áo len ngắn và áo sơ mi có thể nâng cao vòng eo một cách tự nhiên và thể hiện cảm giác cân đối tuyệt vời. Một chiếc áo len dài ba phần tư có thể nén tỷ lệ phần trên cơ thể của bạn. Kết hợp với váy thẳng lưng cao hoặc quần cạp cao sẽ thời trang và ấm áp hơn.

5. Nếu muốn trông thon gọn hơn, bạn có thể chọn áo sơ mi xếp nếp. Trong trường hợp cùng kết hợp áo sơ mi + áo len sẽ có sự khác biệt rõ ràng giữa loại vải dễ nhăn và loại vải che phủ nhiều hơn. Có thể thấy rõ rằng những chiếc áo có đính hạt trên quần áo sẽ có tác dụng giảm béo mạnh mẽ hơn. Nếu muốn trông thon thả hơn, khi chọn cách kết hợp áo sơ mi + áo len, bạn có thể kết hợp với áo sơ mi sa tanh, áo sơ mi lụa hoặc áo sơ mi xếp nếp khác. Hiệu quả giảm béo thực sự rõ ràng.

6. Áo sơ mi và áo len ngắn tay phù hợp với người gầy. Áo len và áo phông phù hợp với hầu hết mọi người

Khi chọn kết hợp áo phông + áo len, chúng ta thường phải chọn áo phông hoặc áo len phù hợp. Trên thực tế, áo phông + đồ thể thao phù hợp hơn với người gầy vì chúng dễ trông giống các ký tự trên giấy.

Tương đối mà nói, khi mặc áo len + áo thun ra ngoài, bạn thường chọn áo len mỏng hơn làm đồ lót nên không cần phải kén chọn, hầu hết mọi người sẽ sử dụng.

Dù là áo sơ mi kết hợp với áo len hay áo len kết hợp với váy, layering là hiện tượng thường thấy trong mùa thu đông. Nếu muốn trông thanh lịch và thời trang, chúng ta có thể chọn kết hợp quần cùng màu.

Một cách mặc đẹp hơn, thời trang và ấm áp hơn đó là phối áo sơ mi đen + áo len bó sát màu xám với quần xám. Quần cạp cao rộng rãi hơn và khiến bạn trông cao hơn.

Khi chọn cách kết hợp áo sơ mi + áo len, hãy kết hợp nó với quần short cạp cao để làm nổi bật tỷ lệ cơ thể. Tất nhiên, nếu muốn tăng thêm vẻ đẹp, chúng ta cũng có thể kết hợp nó với một chiếc thắt lưng mềm mại và có kết cấu.

Sử dụng một chiếc thắt lưng/thắt lưng mỏng để tô điểm có thể làm nổi bật phần eo cao một cách tự nhiên và khiến bộ trang phục đơn giản trở nên nhiều lớp hơn. Trên thực tế, vào mùa thu đông, một chiếc thắt lưng/thắt lưng thon gọn cũng chính là chìa khóa tạo nên vẻ ngoài thời thượng.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới