THỜI TRANG » Thời trang +

Lựa chon trang phục theo "Hình khối"

Thứ tư, 20/07/2011 11:04

Dáng vẻ tổng thể của bộ trang phục hay còn gọi là hình khối là một yếu tố không thể thiếu nếu bạn muốn lựa chọn trang phục làm tôn lên vẻ đẹp thân hình. Đặc biệt là với những trang phục dạ hội sang trọng.

Các hình khối phồng hoặc rộng như áo cánh dơi, đầm suôn và đầm trái bí che giấu những phần không hoàn hảo trên cơ thể nhưng đồng thời lại đưa thêm chiều rộng vào dáng vẻ vì thế các bạn gái nên chọn lựa một cách cẩn thận.

Các hình khối ôm gọn thân người như áo khoác cắt may vừa vặn, các loại áo kiểu có các đường cắt cúp tôn lên đường cong của cơ thể, các loại quần và váy ôm giúp kéo dài thân người, tạo ra ảo giác của sự thon thả.

Ngoài ra, có hai loại hình khối rất dễ mặc mà các bạn nên tận dụng để tôn lên vẻ đẹp của mình là: Hình khối chữ A thường hình thành từ đường cúp nữ hoàng và hình khối eo cao hình thành từ đường cúp đế chế. Hình khối chữ A với đường cúp nữ hoàng:

Đầm chữ A ôm ở thân và xòe rộng phía dưới. Nhờ vào đường cúp nữ hoàng, kiểu đầm này nhấn mạnh các đường cong của cơ thể bằng cách sử dụng đường cắp cúp theo chiều thẳng đứng tạo ra các mảnh panen bắt đầu từ đường vai hoặc giữa đường nách áo, đi qua đỉnh ngực rồi kéo dài đến tận lai. Đường cúp nữ hoàng tạo ra hiệu ứng thon thả vì nó kéo ánh nhìn dọc theo đường cắt xuống phía dưới của thân hình, rất có lợi cho phụ nữ thấp bé hoặc có eo lớn.

Khi kết hợp với đường cúp nữ hoàng, đầm chữ A buông rũ mềm mại từ dưới chân ngực xuống đến lai. Chính nhờ độ xòe ở phần lai, đầm chữ A che đi vòng mông rộng nhưng lại tạo dáng đầy đặn cho phụ nữ có mông nhỏ.

Đường cúp nữ hoàng tạo đường cong làm nổi bật bộ ngực đồng thời tạo ra vòng eo thon thả và phẳng đẹp. Còn với những phụ nữ có vòng ngực lớn hoặc vai rộng thì hình khối chữ A xòe ở bên dưới sẽ tạo sự cân đối cho vòng ngực tròn đầy và bờ vai rộng.

Chính nhờ những ưu điểm này mà đầm chữ A kết hợp với đường cúp nữ hoàng tồn tại mãi với thời gian và rất đa dạng về kiểu dáng, thích hợp cho hầu hết mọi loại thân hình, có thể mặc trong nhiều hoàn cảnh từ những dịp thông thường cho đến những sự kiện trang trọng.

Hình khối eo cao với đường cúp đế chế: Kiểu đầm có đường eo cao đến chân ngực của những năm đầu thế kỉ 19 được biết đến là kiểu đầm đế chế. Đầm cúp đế chế có đường eo cao hơn đường eo tự nhiên và thường nằm ngay dưới chân ngực, gắn liền với phần váy rộng buông theo thân người.

Ưu điểm của đường cúp đế chế là nó tạo điểm nhấn ở ngay dưới chân ngực, phần thon thả nhất trong thân hình người phụ nữ, làm cho thân hình trông gầy hơn thực tế, rất tốt cho phụ nữ có bụng và hông lớn. Cũng chính nhờ đường cắt ở trên cao mà hình khối của kiểu đầm đế chế tạo ra ảo giác chiều dài rất tuyệt cho phụ nữ có thân hình thấp bé. Phụ nữ có thân hình trái lê cũng có thể mặc đường cắt đế chế mà không phải đắn đo gì.

Có thể nói hình khối eo cao với đường cúp đế chế thích hợp với hầu hết mọi loại thân hình và rất được ưa chuộng Tuy nhiên, hãy tránh mặc đường cúp đế chế nếu bạn có hông đẹp và săn chắc vì chắc chắn rằng bạn muốn khoe vòng mông của mình bằng những kiểu cắt khác nhấn mạnh đến đường cong ở hông.

Ngoài ra, không nên mặc đường cúp đế chế nếu bạn có bộ ngực to nặng nề. Trong trường hợp bạn vẫn muốn diện kiểu đầm này, hãy sử dụng kiểu đầm có đường cắt chữ V xuống đến tận đường cúp đế chế để tạo ảo giác cho vùng cổ cao và thanh mảnh.

Kiểu cổ chữ V trông cũng thời thượng và sành điệu hơn so với các dạng cổ vuông hoặc tròn buồn tẻ. Thân váy có thể rộng, buông rũ hoặc ôm gọn lấy thân hình. Nên tránh các kiểu đầm cúp đế chế có quá nhiều chi tiết bên dưới đường cúp ở chân ngực vì nó có thể làm cho dáng vẻ của bạn trông nặng nề hơn.

Người lao động