THỜI TRANG » Thời trang +

Mặc áo khoác trắng thế nào cho đẹp? Tìm hiểu các kỹ năng lựa chọn của blogger thời trang để nâng tầm phong cách

Thứ bảy, 14/01/2023 07:47

Khi diện áo khoác trắng, nếu biết cách chọn và phối đồ thì bạn sẽ dễ dàng trở thành "nữ thần thời trang".

Khi chọn áo khoác trắng, trước tiên chúng ta cần quan tâm đến việc lựa chọn màu sắc. Tuy là màu trắng nhưng cũng được chia thành trắng ấm và trắng lạnh.

Màu trắng ấm là màu trắng có tông vàng như trắng ngà, trắng nhạt và trắng kem. Màu trắng lạnh là màu trắng không chứa các sắc thái vàng, chẳng hạn như màu trắng tinh khiết và trắng sáng.

Khi phối đồ thực tế, chúng ta phải tùy theo nước da của mỗi người mà lựa chọn các hệ màu khác nhau. Ví dụ như đối với những cô gái có làn da hơi vàng và xỉn màu, khi chọn áo khoác màu trắng, tốt nhất nên chọn màu trắng ấm. Do gam màu ấm hơn, dịu nhẹ hơn nên có tác dụng điều chỉnh tông da tốt hơn. Đối với những cô nàng có làn da trắng có thể sẽ phù hợp hơn với màu trắng lạnh như trắng tinh khiết và trắng sáng.

Áo khoác trắng phổ biến hiện nay chủ yếu được chia thành ba loại, loại thắt lưng, loại thẳng và loại rộng. Nói một cách tương đối, áo khoác thắt eo nhẹ nhàng thanh lịch hơn, trong khi áo khoác cắt thẳng gọn gàng, thanh thoát và tiện lợn hơn, áo dáng rộng thì dễ mặc.

Các cô gái có vóc dáng và chiều cao khác nhau cũng nên chú ý chọn độ dài phù hợp. Những chiếc áo dáng lửng phù hợp với người thấp, còn người cao có thể chọn áo dáng dài nhưng đừng dài quá mắt cá chân sẽ dễ tạo cảm giác hạ thấp chiều cao.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)