THỜI TRANG » Thời trang +

Mặc gì vào những ngày hè nóng nực để cảm thấy thoải mái hơn?

Thứ sáu, 08/07/2022 14:47

Bước ra đường đi làm những ngày thời tiết nóng như đổ lửa của mùa hè thực sự là cơn ác mộng của nhiều chị em. Chắc chắn điều khiến bạn quan tâm nhất chính là mặc gì đi làm để vừa mát mẻ, xinh xắn lại vẫn đúng mực?

Để cảm thấy thoải mái hơn, những mẹo dưới đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo để các chị em diện lên xinh đẹp, thoải mái dễ chịu bất chấp cả nắng hè gay gắt.

Quần áo sáng màu

Để cảm thấy mát hơn, hãy mặc quần áo sáng màu vì những màu đó hấp thụ bức xạ nhiệt kém hơn khiến cho người mặc có cảm giác mát hơn trong khi màu tối hấp thụ tia nắng mặt trời và bạn sẽ thấy nóng hơn.

Chọn áo sát nách/cộc tay hoặc áo dáng rộng

Quần áo mùa hè nên thoáng khí càng nhiều càng tốt.Bạn có thể cân nhắc áo sơ mi cộc tay, áo cánh hở vai, tay phồng hoặc tay ngắn cài cúc.

Không mặc quần áo chật

Nên tránh mặc quần áo chật và hãy chọn quần áo rộng rãi để không khí lưu thông.

Chọn các loại vải thoáng khí

Khi nói đến chất liệu vải bạn mặc trong những ngày nắng nóng, hãy chọn những chất liệu thoáng máy như cotton, lụa, đũi,… Vải tổng hợp không thích hợp cho thời điểm này vì nó giữ nhiệt, thấm hút mồ hôi kém và làm tăng nhiệt độ cơ thể.

Hạn chế mặc quần jean

Denim là một trong những loại vải nặng nhất và bạn sẽ cảm thấy quá nóng khi mặc những chiếc quấn kém co giãn hoặc bó sát.

Trong trường hợp bạn phải mặc chúng, hãy chọn những mẫu có ống rộng để không khí lưu thông một chút như quần vải cotton hoặc vải lanh nhẹ.

Mặc váy

Váy rất thích hợp cho những ngày hè nóng nực vì chúng cho phép không khí lưu thông nhiều hơn so với quần dài. Bạn có thể mặc chân váy, váy yếm, váy ngắn, váy dài hoặc váy maxi..

Đi sandals thay vì đi giày thể thao

Đi sandals, dép xỏ ngón sẽ giúp chân bạn thoáng hơn.

Hạn chế đeo phụ kiện

Bạn có thể làm cho quần áo của mình trở nên thú vị bằng các phụ kiện, nhưng đừng lạm dụng nó. Những chiếc vòng cổ hoặc vòng đeo tay có số lượng lớn có thể dính trên da của bạn khi trời nắng nóng.

Hạn chế trang điểm

Khi nói đến trang điểm và làm tóc trong những ngày hè nóng nực, tốt hơn hết là bạn nên đi theo lộ trình tối giản. Sử dụng ít đồ trang điểm nhất có thể để kem không bị chảy ra khỏi khuôn mặt của bạn.

Điều này cũng tương tự với tóc - càng ít sấy càng tốt. Buộc tóc thành đuôi ngựa, búi rối hoặc thắt bím hai bên. Và đừng quên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới