THỜI TRANG » Thời trang +

Mặc 'trắng' vào giữa mùa hè! Đây là những gợi ý cách mặc sang chảnh và rất đẹp

Thứ tư, 14/06/2023 14:32

Hôm nay biên tập viên đã phân tích kỹ lưỡng những bộ trang phục màu trắng của blogger thời trang nổi tiếng, đồng thời trích ra những điểm kiến ​​thức sau đây và những minh họa phối màu từ trang phục của cô ấy để mọi người mặc vào rất đẹp và cao cấp!

Ý tưởng ứng dụng "Trắng"

Ý tưởng ①: Lấy "trắng" làm màu chủ đạo

Màu trắng là màu có thuộc tính sắc độ yếu hơn nên rất linh hoạt và dễ kiểm soát. Và khi chúng ta sử dụng màu trắng làm màu chính của hình dạng, hình dạng sẽ trông rất rõ ràng và tự nhiên, phù hợp với không khí mùa hè.

Dựa trên ưu điểm này, chúng ta có thể sử dụng màu trắng làm tông chủ đạo cho trang phục mùa hè, sau đó trang trí thêm bằng những trang phục hay phụ kiện có màu sắc khác để tạo sự nữ tính.

Tuy nhiên, khi mặc quần áo màu trắng, chúng ta phải chú ý đến chất liệu vải của quần áo. Màu trắng là màu rất thích kết cấu của vải, đặc biệt nếu bạn sử dụng màu trắng trên diện rộng để phù hợp với dáng người, nếu chất liệu quần áo quá rẻ sẽ khiến phom dáng trông rất kém sang.

Ngoài ra, màu trắng cũng là màu có tác dụng mở rộng thị giác rất nghiêm trọng, phom dáng lấy màu trắng làm tông chủ đạo chắc chắn sẽ trông hơi mập, đặc biệt không phù hợp với chị em béo.

Ý tưởng ②: Sử dụng "màu trắng" làm màu hòa trộn

Màu hài hòa hay còn được các blogger thời trang gọi là “màu phụ trợ” là gam màu đóng vai trò “trung hòa” trong phong cách. Ví dụ như trong collocation “suit hồng + sơ mi trắng + quần sooc hồng” của blogger trong hình dưới đây, màu trắng được sử dụng để loại bỏ sự ngọt ngào của màu hồng và tránh “cố tình giả vờ dịu dàng”.

Trên thực tế, trong hầu hết các cụm từ màu trắng, màu trắng xuất hiện như một màu hài hòa, về cơ bản tương tự như màu đen. Trong kiểu sắp xếp thứ tự này, đặc điểm "sạch sẽ và tinh khiết" của màu trắng có thể đóng một vai trò quan trọng.

Lấy hai bộ trang phục của blogger trong bộ ảnh dưới đây làm ví dụ, chiếc áo sơ mi hoa sặc sỡ là một item tương đối độc đáo, với sắc trắng chủ đạo, tổng thể set đồ lập tức trở nên ổn định và mới mẻ.

Áo sơ mi tông màu đất xám xanh là loại trang phục có "cảm giác mộc mạc" nhất định, nếu không sử dụng màu trắng để loại bỏ sự mộc mạc của tông màu đất thì tổng thể hình dáng chắc chắn sẽ trở nên quá cứng nhắc và nhàm chán.

Sơ đồ sắp xếp thứ tự "trắng" của blogger

①: trắng + trắng, cao cấp và hào phóng

Trong số những bộ trang phục màu trắng của blogger, phổ biến nhất là trang phục màu trắng đồng màu, không phải vì lý do nào khác mà là vì nó cao cấp và có khí chất. Hơn nữa, loại trang phục cùng màu này cũng có thể mặc đồng màu, kéo dài đường nét cơ thể, tôn dáng cao gầy.

Tuy nhiên, mặc một vùng màu trắng lớn chắc chắn sẽ trông hơi nhàm chán, và blogger đã sử dụng một vùng "lộ da" lớn hơn để tăng cảm giác phân cấp. Ví dụ, chọn váy có thiết kế xẻ tà để lộ đường chân, hoặc chọn áo không tay để lộ xương quai xanh và đường bờ vai.

Tất nhiên, bạn không nhất thiết phải chọn đồ trắng cùng chất vải và màu sắc, bạn có thể thử phối đồ trắng cứng + trắng nhạt, một mềm một cứng, kiểu dáng vừa phải, đẹp và cao cấp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một số màu sắc khác vào hình dạng, chẳng hạn như đeo thắt lưng màu nâu quanh eo, mang túi dệt, đeo hoa tai, dây chuyền, vòng tay tinh xảo,... có thể phá vỡ sự đơn điệu của hình dạng.

②: trắng + đen, đơn giản và bền

Màu sắc phù hợp nhất với màu trắng nhất định phải là màu đen, trắng và đen đều là những gam màu trung tính, độ đậm nhạt chỉ là sự bổ sung cho nhau trong cách kết hợp. Sự trầm tĩnh của màu đen và độ sáng của màu trắng được kết hợp hoàn hảo với nhau, sự kết hợp của cả hai mang đến cho người ta cảm giác đơn giản trọn vẹn, không có màu sắc dư thừa mà có thể toát lên trọn vẹn cảm giác sang trọng. Một bộ vest trắng + quần đùi, với áo ống màu đen, táo bạo để lộ phần bụng và đường xương quai xanh, gợi cảm mà trang nghiêm.

③: trắng + xanh lá cây, tươi mát và tinh tế

Màu xanh lá cây là gam màu mang đầy hương vị tự nhiên nhưng cũng là gam màu rất khó kiểm soát, rất thích hợp để kết hợp với những gam màu trung tính. Nhưng phong cách màu đen và màu xanh lá cây rõ ràng là không phù hợp, vì vậy nên sử dụng màu trắng tinh khiết và sạch sẽ.

Một chiếc áo sơ mi màu xanh lá cây nhạt, kết hợp với một chiếc váy cạp cao màu trắng có túi ngang hông, một rộng một hẹp, làm nổi bật đường cong của hông. Việc sử dụng màu xanh lục ở phần thân trên cũng giúp cải thiện điểm nổi bật về mặt hình ảnh và hiệu ứng hiển thị chiều cao cũng được cải thiện lên mức cao hơn. Nếu bạn muốn tạo ra một bầu không khí mạnh mẽ hơn, chúng ta cũng có thể trang trí các phụ kiện nhỏ như mũ cói và dép.

④: trắng + xanh denim, lớp nền tươi tắn

Nhiều blogger thích gọi tông màu bầu trời xanh là "trắng + xanh" bởi sự tươi mát và lãng mạn của nó. Một chiếc áo sơ mi màu xanh da trời kết hợp với quần ống đứng màu trắng vừa đơn giản lại đẹp mắt và có thể mang đến cho người mặc cảm giác "mát mẻ, sảng khoái".

Tất nhiên, nếu màu xanh có độ sáng quá cao khó kiểm soát, chúng ta có thể sử dụng màu xanh denim để phối. Áo sơ mi trắng + chân váy denim/jean khoét hông, đơn giản nhưng rất thu hút, khó có thể mặc sai.

⑤: nâu + trắng, dịu dàng trí thức

Nếu muốn diện đồ dịu dàng, nữ tính trong mùa hè, hãy thử sự kết hợp "nâu + trắng". Là một trong những tông màu đất, màu nâu chứa đầy khí chất dịu dàng và điềm tĩnh, trong khi màu trắng vừa có thể loại bỏ sự buồn tẻ, vừa khiến vóc dáng trở nên "tinh khiết và sạch sẽ" hơn. Blogger chọn "áo thun nâu + chân váy trắng xẻ hông", đây là sự kết hợp vừa ngầu vừa trí thức, vừa phong cách lại vừa sang.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới