THỜI TRANG » Thời trang +

Mạnh Hiệp, Hữu Long vạm vỡ hóa thổ dân

Chủ nhật, 25/08/2013 21:12

(Ngoisao.vn) – Hai giải Vàng Siêu mẫu đồng loạt hóa thân thành những chàng trai thổ dân Maya to khỏe, trong bộ sưu tập thời trang ấn tượng của nhà thiết kế Lê Long.

Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ bộ tộc người Maya cổ trong giai đoạn 250-900 sau Công Nguyên. Người Maya là dân tộc duy nhất ở Châu Mỹ có chữ viết cũng như những kiến thức về thiên văn học, toán học và nghệ thuật của họ vẫn luôn làm các nhà khoa học ngày nay phải ngạc nhiên.

Từ năm 800 sau Công Nguyên, toàn bộ nền văn hóa Maya cổ bị tiêu diệt một cách bí ẩn. Sau năm 1000, nghệ thuật Maya lại trỗi dậy một lần nữa ở bán đảo Yucatan (Mexico). Tuy nhiên, khi người Tây Ban Nha đặt chân đến đây vào thế kỷ 16 thì văn hóa Maya đang ở độ thoái trào, và chẳng bao lâu thì lụi hẳn.

Bằng ngôn ngữ của thời trang, nhà thiết kế Lê Long đã khắc họa lại thời kỳ hoàng kim của nền văn minh Maya trên giá trị vật chất lẫn tinh thần qua Bộ sưu tập "Maya trở lại". Với việc sử dụng chất liệu tự nhiên, màu nhuộm thủ công.. Nhà thiết kế Lê Long đã tạo được điểm nhấn khác biệt cho Bộ sưu tập qua sự thể hiện ấn tượng từ các người mẫu: Mạnh Hiệp, Hữu LongQuốc Tường.

Fashion: NTK Lê Long Photo: Kha Đặng (dep studio) Retouch: Huynh Trần  Model: Mạnh Hiệp, Hữu Long, Quốc Tường

Hồng Linh