THỜI TRANG » Thời trang +

Mẹo ăn mặc cho những cô nàng có khuyết điểm cổ ngắn

Thứ năm, 02/03/2017 09:02

Không ít cô gái buồn phiền, tự ti vì chiếc cổ ngắn và thô của mình. Tuy nhiên, nếu nắm được những mẹo ăn mặc, bạn vẫn có thể tự tin xuất hiện với vẻ ngoài nổi bật.

Ai chẳng muốn sở hữu một chiếc cổ cao, thanh thoát. Tuy nhiên, nếu như bạn bị khuyết điểm cổ ngắn thì cũng đừng vội nản lòng. Có một số cách sẽ giúp bạn lấy lại sự tự tin vào vẻ đẹp của mình. Và trang phục là điều bạn cần lưu ý đầu tiên.

Nguyên tắc cô nàng cổ ngắn nên tránh:

- Tuyệt đối không gài nút cổ áo trên cùng vì sẽ làm cổ trông ngắn hơn. Phần cổ thông thoáng sẽ giúp chiếc cổ trông thon gọn và cao hơn. Vì thế, nếu khuyết điểm khiến bạn tự ti là cổ ngắn thì hãy tránh xa cách mặc sơ mi "kín cổng cao tường" với hàng nút tít trên cùng.

- Cô nàng cổ ngắn nên chọn những chiếc áo có thiết kế càng đơn giản càng tốt, nhất là các thiết kế đơn sắc hoặc họa tiết nhỏ, đơn giản. Tránh xa các chi tiết rườm rà ở phần cổ như bèo, xếp ly… hay màu sắc quá chói khiến phần cổ trông bức bí và càng ngắn hơn. Bạn nên tránh tuyệt đối họa tiết kẻ ngang bởi chúng làm phần cổ của bạn ngắn lại và có phần mập hơn.

- Tránh chọn các loại áo cao cổ.

- Không chọn phụ kiện vòng cổ quá to, bó chặt khiến cổ cảm giác ngắn lại. Một trong những phụ kiện cần tránh xa hàng đầu đối với cô nàng cổ ngắn là vòng cổ choker và statement. Vòng choker với thiết kế ôm sát vào cổ vô tình tạo thành vạch ngăn cách "tố cáo" chiều cao hạn chế của cổ bạn. Còn vòng statement cá tính nhưng nhiều chi tiết cầu kỳ với những vòng đá và kim loại bản lớn khiến chiếc cổ nặng nề và ngắn hơn.

- Tránh loại bông tai có khuyên móc quá to và rườm rà.

Nên mặc:

- Các cô nàng cổ ngắn cần ưu tiên áo cổ Tàu, cổ Đức, nên chọn ve áo nhỏ, thanh thoát và chất liệu mềm sẽ không làm phần cổ bị dựng đứng, khi mặc nên mở rộng cúc. Nếu là cổ tròn cũng không nên thiết kế hẹp quá. Kiểu cổ mở hoặc chữ V xẻ sâu một chút khiến phần cổ của bạn trông dài hơn và vòng một cũng hấp dẫn hẳn.

- Hãy chọn những loại dây chuyền, dây sợi dài vừa phải giúp khắc phục khuyết điểm cổ ngắn của bạn. Dây chuyền nên cách chân cổ tối thiểu khoảng 2 cm. Nếu bạn có vóc dáng cao, có thể đeo dây chuyền dài và sâu để trông cổ thanh hơn (nếu bạn thấp người, đeo loại này trông sẽ thấp hơn).

- Nên chọn loại bông tai đeo sát tai hoặc dạng đôi bông móc câu dài hơn dái tai không quá 2 cm, góp phần giúp chiếc cổ trông thanh hơn.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới