THỜI TRANG » Thời trang +

Mẹo chọn trang phục chuẩn phù hợp từng dáng người

Thứ sáu, 08/04/2016 20:48

Mách bạn một số mẹo chọn trang phục phù hợp với dáng người mình. Xác định được cơ thể thuộc dáng người nào sẽ giúp bạn lựa chọn được trang phục phù hợp.

Mỗi người sẽ có đặc điểm và hình dáng cơ thể khác nhau tuy nhiên sẽ được chia làm 4 kiểu dáng chính đó là: đồng hồ cát, hình chữ nhật, dáng quả lê và dáng quả táo. Các bạn có thể là một trong những kiểu dáng trên hoặc là sự pha trộn của 2 hay nhiều dáng người khác nhau đó.

Khi xác định được cơ thể thuộc dáng người nào sẽ giúp bạn lựa chọn được trang phục phù hợp.

Mẹo chọn trang phục phù hợp với dáng đồng hồ cát:

- Đặc điểm: Những người có dáng đồng hồ cát sở hữu vòng eo thon gọn, phần ngực và hông nở tạo những đường cong đáng mơ ước.

- Mẹo chọn trang phục: Nên dùng thắt lưng cho trang phục để khoe vòng eo thon, nên lựa chọn chất vải mềm mại, ôm vừa người để khoe những đường cong sẵn có, lựa chọn trang phục một tông màu.

Mẹo chọn trang phục chuẩn phù hợp từng dáng người

Mẹo chọn trang phục phù hợp với dáng hình chữ nhật:

- Đặc điểm: Vòng eo, hông và chiều rộng vai tương tự nhau.

- Mẹo chọn trang phục: Vì vòng eo, hông và chiều rộng vai tương tự nhau nên cần tạo đường cong và khoe đôi chân, cánh tay thon thả. Nên chọn kiểu áo khoác dài để tạo cảm giác cơ thể mảnh mai hơn. Lựa chọn những chiếc áo có điểm nhấn ở cổ như bèo nhún, hoa hay họa tiết để tôn vòng 1, không nên lựa chọn những trang phục quá nổi bật hay cách phối đồ rườm rà.

Mẹo chọn trang phục phù hợp với dáng quả lê:

- Đặc điểm: Những người có vóc dáng trái lê thường có tỷ lệ cơ thể không cân đối - phần trên nhỏ, phần dưới to.

- Mẹo chọn trang phục: Người có dáng quả lê nên sử dụng mảng màu đối lập để tạo cảm giác cân xứng cho cơ thể, lựa chọn những chiếc áo/váy có vai bồng hoặc đường viền cổ to, không nên chọn váy ngắn màu sáng hoặc ôm sát sẽ để lộ phần hông to, lựa chọn đôi giày mũi nhọn, cao gót để kéo dài đôi chân.

Mẹo chọn trang phục phù hợp với dáng quả táo:

- Đặc điểm: Người có dáng quả táo hay còn được gọi là người hình tam giác ngược có phần vai rộng, nhưng eo và hông lại hẹp.

- Mẹo chọn trang phục: Khéo léo sử dụng màu sắc, chi tiết của quần áo để đánh lừa thị giác giúp phần dưới cơ thể trở nên to hơn như lựa chọn váy xòe. Nếu mặc quần thì nên sử dụng quần ống rộng hoặc loe, tránh mặc quần quá ôm. Nên chọn những trang phục có cổ áo hình chữ V sẽ tạo cảm giác cơ thể dài hơn.

>> 'Bóc bài' mẹo lựa chọn trang phục để sành điệu như sao Hàn

Bảo Bình (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới