THỜI TRANG » Thời trang +

Một góc lật lại... về "Đêm hội chân dài 7"

Thứ năm, 23/05/2013 18:43

(Ngoisao.vn) - Có thể “Đêm hội chân dài 7” không làm thỏa mãn một vài bộ phận nhỏ, nhưng ở một góc khách quan thì vẫn rất nhiều quan điểm cho rằng, đó là chương trình có quy mô lớn và được tổ chức một cách chuyên nghiệp rất hiện đại.

Tiếp nối thành công của những lần tổ chức trước, “Đêm hội chân dài 7” (ĐHCD 7) lần này một lần nữa đã mang lại một dư vị đặc biệt cho công chúng thưởng lãm. Nhưng bên cạnh những thành công, sự kiện hoành tráng này cũng nhận được không ít “lời ra tiếng vào”. Phần lớn những ý kiến đó đều cho rằng, ĐHCD 7 vẫn chưa đột phá, những màn biểu diễn bị đem ra “mổ xẻ”, thiệp mời bị 'để ý' và “tuýt còi”...

Tuy nhiên, nếu khách quan ở một góc nhìn khác, rất nhiều người cho rằng, ĐHCD 7 vẫn là một trong những show diễn được đánh giá cao  về khâu tổ chức, bố trí sân khấu hiện đại thể hiện cho "Giấc mơ xa hoa" và khát vọng vươn tới tầm quốc tế. Đây cũng được xem là show diễn mà nhiều tín đồ thời trang mong chờ nhất, thể hiện sự đẳng cấp về thời trang, cùng sự hội tự dàn sao nổi tiếng góp mặt về đây.

Bên cạnh nhiều ý kiến khen, chê trái chiều, chúng ta hãy cùng cởi mở nhìn lại về sự kiện thời trang mang tên - "Đêm hội chân dài 7" đã làm được:

"Giấc mơ xa hoa" và nơi hội tụ cùng chia sẻ kinh nghiệm người mẫu các nước

Có thể nói rằng, hiếm có chương trình nào lại tạo được hiệu ứng nhiều người quan tâm và có rất nhiều người mẫu nổi tiếng nước ngoài đến dự như chương trình ĐHCD 7. Ngay từ những chương trình đầu tiên, ĐHCD đã là một trong những đêm diễn được nhiều công chúng mong đợi nhất. Bởi đơn giản, quy mô cũng như sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, sự giao lưu người mẫu quốc tế qua các lần thực hiện của show diễn này, tự nó đã tạo ra một thương hiệu mang đẳng cấp hiện đại và hơi hướng quốc tế. Chúng ta có thể liên tưởng ở hướng ĐHCD đang mang ước mơ vươn xa tới những kinh đô thời trang lớn - ở đó có những show thời trang được cả thế giới với hàng triệu hàng triệu tín đồ yêu thời trang quan tâm như Victoria’s Secret... thì tại sao không?

Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2007 (váy màu nude) và người mẫu các nước tại Đêm hội chân dài 7.

Lê Khôi Nguyên, Phạm Anh Thư, Diệu Huyền bên một người mẫu đến từ Nam Phi (thứ hai, từ phải qua)

Các người mẫu quốc tế đến từ Thái Lan, Indonesia và các nước trong khu vực châu Á

Và với rất nhiều show thời trang nhờ nhờ như hiện nay, thì ĐHCD vẫn cho thấy, đây là sự kiện được nhiều giới truyền thông, nghệ sỹ trong và ngoài nước quan tâm, thu hút và ủng hộ từ trước khi diễn ra cho đến khi kết thúc. Điều đó phần nào minh chứng cho sức hấp dẫn và sự quy mô chuyên nghiệp mà không phải chương trình nào cũng đạt được.

Sân khấu hiện đại mang tính quốc tế và chuyên nghiệp

Điểm nhấn đặc biệt của ĐHCD 7 nằm ở sân khấu và khâu tổ chức. Về mặt sân khấu, với kinh phí hàng tỷ đồng, “Trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp cùng các nhà tổ chức đã thực sự khiến hàng ngàn quan khách phải ngưỡng mộ. Sân khấu được dựng theo kết cấu hiện đại với những hình khối ấn tượng, dựng lại hình ảnh các kinh đô thời trang nhộn nhịp và xa hoa. Các màn hình LED lớn, kết nối tạo hình ảnh của những tòa nhà chọc trời, biểu tượng cho thành phố New York - trung tâm thời trang bậc nhất thế giới, làm quang cảnh sân khấu trở nên lộng lẫy và có chiều sâu hướng tới "Giấc mơ mơ xa hoa" của kinh đô hoa lệ. Chính những màn hình LED đặc biệt này đã tạo nên một hiệu ứng cực tốt khi kết hợp với sàn catwalk dài đến 40m.

Sân khấu với quy mô hiện đại mang tính quốc tế của Đêm hội chân dài 7

Một điểm khác lạ nữa của ĐHCD 7 đó là, ghế ngồi hai bên khán đài được thiết kế giống các bậc cầu thang bằng gỗ để quan khách ngồi bệt. Việc thiết kế chỗ ngồi đặc biệt này đã tạo được sự gắn kết, giao lưu gần gũi và sự tương tác giữa người xem và nghệ sĩ trên sân khấu.

Về khâu tổ chức, ĐHCD 7 cũng có được nhiều điểm cộng của khách mời cũng như giới truyền thông về sự chuyên nghiệp. Việc tiếp đón khách được chia làm 3 khu vực, sau khi khách mời được cánh phóng viên ảnh tiếp đón phía thảm đỏ bên ngoài, khách sẽ được mời qua cửa soát vé vào khu vực backdrop bên trong. Tại đây, thêm một lần quan khách được hàng trăm ống kính phóng viên hướng tới. Sau khâu chụp hình ở backdrop, dàn quan khách sẽ tiến vào khu vực tiệc nhẹ trước khi yên vị trên hàng ghế khách mời.

Thêm điều đặc biệt nữa là, chính ông Trùm chân dài - Vũ Khắc Tiệp cùng bạn bè là những doanh nhân nổi tiếng như: Huy Cận, Hùng Cửu Long... đích thân ra cửa đón tiếp và dẫn khách mời vào khu vực phía trong. Chính sự chu đáo, cẩn thận và nhiệt tình trong khâu tổ chức đã khiến chương trình chiếm được nhiều thiện cảm của quan khách.

Trang phục có quá táo bạo?

ĐHCD 7 được diễn ra với ba phần trình diễn trang phục chính là: Thời trang nam, trang phục áo tắm, ( hay nội y đã cách tân) kín đáo hơn và trang phục dạ hội... tất cả đều mang tính rất ứng dụng dành cho xu hướng thời trang xuân hè năm nay.

Phần trình diễn thời trang nam

Phần trang phục dạ hội

Và nếu chiêm ngưỡng những hình ảnh người mẫu trình diễn, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy, đó chỉ đơn thuần là những bộ trang phục hè dành cho nữ giới (chứ không hẳn phải 'nội y').

Những trang phục nữ mang tính ứng dụng ưu tiên dành cho mùa hè, nếu chỉ áp đặt soi là 'nội y trá hình' liệu có đúng?

Kết

"Đừng bận tâm tới điểm yếu của mình, hãy nhìn vào thế mạnh bạn có" - chàng trai kỳ diệu Nick Vujicic đã nói như vậy trong lần đầu tiên đến Việt Nam. Tất cả mọi thứ, bên cạnh những điểm xấu sẽ luôn có những điểm tốt đáng để nhìn nhận và học hỏi. Thế nên, chỉ nhìn vào điểm xấu không thôi sẽ là thiếu khách quan và công bằng. Victoria’s Secret là "Giấc mơ xa hoa" mà ĐHCD đang hướng tới. “Giấc mơ” không có nghĩa là sẽ không bao giờ thành hiện thực. Sau 7 năm, ĐHCD đã thực sự tạo dựng được một thương hiệu, điều mà không dễ dàng và không phải ai cũng có khát vọng khẳng định mình ngoài phạm vi trong nước, vươn tới sự chuyên nghiệp, hiện đại và đẳng cấp hơn mà Venus đại diện là Trùm chân dài - Vũ Khắc Tiệp đang cố gắng.

N/T