THỜI TRANG » Thời trang +

Năm nay, có một phong cách ăn mặc phổ biến được gọi là: 'ngắn trên, dài dưới', giúp vóc dáng cao và mỏng hơn, rất phù hợp với những người thấp bé

Chủ nhật, 05/12/2021 08:14

Những set đồ sau đây sẽ giúp những cô gái có dáng người nhỏ nhắn, thấp bé trông cao hơn một cách kì diệu.

Vì những cô nàng thấp bé không đủ chiều cao nên sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc kết hợp trang phục. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ trông lùn và lộ khuyết điểm. Tuy nhiên, mùa đông năm nay có một cách mặc "ngắn trên, dài dưới" dành cho những cô nàng thấp bé. Bạn hoàn toàn không phải lo lắng về chiều cao của mình mà ngược lại, có thể tự tin và cảm giác cá tính.

Quy tắc "ngắn trên và dài dưới" có nghĩa là bên trên bạn hãy mặc một chiếc áo có độ dài vừa phải, thoải mái nhất để khiến cơ thể trông cao hơn. Ngoài ra, cũng nên gây sự chú ý về phần thân trên với áo họa tiết hay kiểu cách đặc biệt để thể hiện gu thời trang thời thượng. Bên dưới, bạn nên chọn những chiếc quần hay váy dài thiết kế cạp cao. Cùng với đó, hãy đi một đôi giày hay boots đế caot sẽ là "cứu cánh" cho chiều cao của bạn.

Làm thế nào để mặc "trên ngắn, dưới dài"?

Mẹo 1: Phân chia tỷ lệ trên và dưới một cách hợp lý

Muốn tạo cảm giác phần trên ngắn và phần dưới dài thì chúng ta phải chú ý phân chia tỷ lệ cơ thể, tỷ lệ phần thân trên so với phần thân dưới tốt nhất là 3: 7, sao cho chiều dài của đôi chân được trông cao lên rất nhiều. Vì vậy, bạn nên chọn áo ngắn, áo lửng là tốt nhất.

Còn quần hoặc váy của phần thân dưới chủ yếu là cạp cao, bạn nên ghi nhớ quy tắc này khi phối nhé.

Mẹo 2: Làm nổi bật vị trí quan trọng của vòng eo

Việc lựa chọn đồ nên tương đối linh hoạt, có thể phối với nhiều kiểu áo khác nhau, để dễ dàng giữ ấm và tôn dáng trong ngày đông. Tuy nhiên, vì dáng người thấp bé nên bạn nên chú ý đến vòng eo, có thể tạo điểm nhấn để "ăn gian" chiều cao hơn.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới