THỜI TRANG » Thời trang +

Nàng nào có chiều cao dưới 1m6 thì mùa hè hãy mặc quần tây và ghi nhớ '4 mặc 4 không mặc' để thanh lịch và cao ráo

Thứ bảy, 03/06/2023 15:35

Ai cũng ao ước có được dáng người cao ráo, mảnh mai, nhưng ngoài đời làm sao có nhiều người hoàn hảo đến vậy? Vì vậy, chúng ta nên nhìn nhận thực tế và biết phân tích ưu nhược điểm của bản thân, nhất là người thấp bé thì phải chọn quần phù hợp khi mặc đồ.

Lùn không đáng sợ, mà cái đáng sợ là bạn không biết chọn trang phục sao cho phù hợp với mình, chưa kể lộ khuyết điểm, rất dễ khiến bạn bị hạ thấp ngoại hình.

Tránh xa quần “lau sàn”

Quần lau sàn là trang phục ít đáng thử nhất đối với người thấp bé, độ dài của quần kéo thẳng xuống đất dễ làm lộ khuyết điểm cơ thể. Quần dài lau sàn chỉ dành riêng cho người cao, còn người nhỏ khi mặc sẽ trông lùn hơn, đồng thời chúng sẽ khiến phần thân dưới của bạn phình to hơn trông thấy, khiến bạn trông béo và sồ sề hơn.

Nên đổi sang quần ống rộng có độ dài phù hợp

Nhiều người cho rằng người nhỏ không phù hợp mặc quần ống rộng, thực tế quần ống rộng có độ rủ vừa phải có thể kéo dài đường chân tốt hơn. Tuy nhiên, bạn phải hết sức thận trọng trong việc chọn độ dài, đặc biệt quần ống rộng làm từ vải denim và jean là lựa chọn tốt nhất cho người nhỏ nhắn để khoe chiều dài đôi chân.

Tránh xa quần cạp trễ

Xu hướng thời trang gần đây đã khiến quần cạp trễ trở nên phổ biến trở lại. Nhưng thành thật mà nói, đối với những cô gái có dáng người cao ráo còn khó khăn trong việc “chinh phục” chiếc quần này chứ đừng nói đến những cô nàng thấp bé, eo dày, hông chảy xệ, việc mặc những chiếc quần cạp trễ là một thảm họa. Những chiếc quần có phần eo quá thấp sẽ không có tác dụng kéo dài đôi chân, đồng thời cũng không có tính thẩm mỹ.

Nên đổi sang quần cạp cao

Đối với những phụ nữ nhỏ nhắn hơn, quần cạp cao là đáng thử nhất, nhưng độ cao của vòng eo cũng phải cân đối, nếu quá phóng đại sẽ khiến tỷ lệ cơ thể không hài hòa. Quần cạp cao có vị trí eo vừa che rốn có tác dụng khoe chiều cao rõ rệt hơn, khi kết hợp với áo ngắn, có thể tạo nên một phong cách thời trang có tỷ lệ vàng trong phút chốc.

Tránh xa quần tám phân

Quần ống đứng là kiểu quần cực chất, tuy nhiên nó lại không mấy thân thiện với người nhỏ nhắn. Tuy lộ đường da ở mắt cá và một đoạn bắp chân nhưng rất dễ khiến chị em lộ chân ngắn. Quần tám phân không giúp ích được gì cho những cô nàng có mắt cá chân to và bắp chân to, thậm chí còn lộ cả phần chân ngắn, khiến chúng ta trông lùn và thô. Dù cao hay thấp thì mặc kiểu quần này cũng sẽ mất đi vẻ thời trang.

Nên đổi sang tuần jean ống đứng

Những cô nàng nhỏ nhắn đã từng thử quần jean ống đứng sẽ biết loại quần này dễ mặc như thế nào, thiết kế ống thẳng giúp giảm cảm giác cồng kềnh một cách hiệu quả. Với chiều dài trên mắt cá một chút có thể kéo dài đôi chân đáng kể. Chiếc quần này khi kết hợp với áo phông, áo sơ mi sẽ giúp chị em có một phong cách thời trang năng động, cá tính.

Tránh xa quần cà rốt trên dưới hẹp, giữa rộng

Nhiều chị em cũng thích quần cà rốt, luôn cảm thấy loại quần này thoải mái, che được ngấn thịt nhưng lại không biết rằng người nhỏ nhắn sau khi mặc quần cà rốt trông sẽ mập ra thêm rất nhiều. Kiểu quần cà rốt hẹp ở phần trên và rộng ở giữa sẽ có cảm giác đặc biệt nở nang về mặt thị giác, đồng thời cũng sẽ làm giảm đi ưu điểm của dáng người.

Nên đổi sang quần hơi loe với phần trên hẹp và phần dưới rộng

Nếu muốn tôn dáng đôi chân một cách tối ưu, bạn không thể bỏ qua quần ống loe, đặc biệt là quần ống loe cạp cao làm từ vải denim. Chiếc quần với phần ống quần ôm trọn phần trên và một đôi giày platform hoặc giày đế thấp, nó rất phù hợp với những người nhỏ bé. Khi kết hợp với quần ống loe, sự lựa chọn áo cũng rất đa dạng, chẳng hạn như áo ngắn hở rốn rất phù hợp, dễ dàng khoe vòng eo nhỏ và tôn lên tỷ lệ thân trên.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới