THỜI TRANG » Thời trang +

Ngắm bộ trang sức nghìn tỉ

Thứ bảy, 12/10/2013 06:48

Một thợ kim hoàn nổi tiếng ở Anh đã mạnh tay chi 500 triệu đô la (tương đương hơn 10.562 tỉ VND) để thực hiện một bộ nữ trang để đời với mong muốn ngành thiết kế trang sức sẽ không bao giờ có thể quên tên ông.

Nhà thiết kế trang sức nổi tiếng người Anh Laurence Graff đã không ngần ngại chi mạnh cho một tác phẩm trang sức bằng kim cương gây “chấn động” nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày ông khởi nghiệp với vai trò một nhà thiết kế trang sức.

Trước đây, hồi thập niên 1970, Laurence Graff đã từng khiến dư luận kinh ngạc khi thiết kế một bộ trang sức cài tóc kinh điển, gắn liền với tên tuổi của ông kể từ đó đến nay. Bộ trang sức cài tóc bằng kim cương khi đó có giá 1 triệu đô la (tương đương hơn 21 tỉ VND).

Lần này, nhà thiết kế giờ đã ở tuổi 75 quyết định tái hiện lại bộ trang sức gây ấn tượng năm xưa với số tiền bỏ ra lên tới… 500 triệu đô la (tương đương hơn 10.562 tỉ VND).

Người mẫu Anh 19 tuổi Dalia Gunther đã được lựa chọn là gương mặt sẽ xuất hiện cùng bộ trang sức nghìn tỉ này. Mái tóc dày và dài của Gunther được cho là rất phù hợp với bộ nữ trang tóc vừa thiết kế. Được biết trong cả bộ trang sức này có 22 viên đá quý nổi bật, ấn tượng nhất là viên kim cương màu vàng trong hiếm có nặng tới 52,73 cara.

Bức hình bên trái là tuyệt tác trang sức đã làm nên tên tuổi của nhà thiết kế nữ trang Laurence Graff những năm 1970. Bộ trang sức khi đó trị giá 21 tỉ VND. Lần này, nhà thiết kế kỳ cựu quyết định chi mạnh và bỏ ra tới 10.562 tỉ để đầu tư cho kiệt tác để đời.

Để ăn nhập với bộ trang sức cài tóc, Laurence Graff còn thiết kế đôi khuyên tai “Trái tim ngọt ngào” với hai viên kim cương hình trái tim có khối lượng 51,53 và 50,76 cara. Nằm trong bộ nữ trang tóc còn có một viên kim cương 10,47 cara màu xanh lam và một viên kim cương hồng nặng 6,51 cara.

Bên cạnh đó là vô số những viên kim cương trắng được mài dũa cẩn thận từ một khối kim cương thô từng có khối lượng lên tới 550 cara - một trong những khối kim cương thô lớn nhất thế giới từng được tìm thấy.

Ban đầu, khi mới khởi nghiệp, hình ảnh chàng thanh niên trẻ Laurence Graff luôn gắn liền với chiếc vali chuyên dụng, đựng các món nữ trang kim cương. Graff đi khắp thế giới chào hàng. Hình ảnh của Laurence Graff đã thực sự gây ấn tượng đối với khách hàng và dần dần tên tuổi của chàng trai trẻ được giới thượng lưu ở nhiều quốc gia biết tới.

Laurence Graff đã tự quảng cáo cho mình một cách hiệu quả như thế trên thị trường quốc tế. Sau khi trở về London (Anh) hồi năm 1960, Laurence Graff lúc này quyết định thành lập hãng nữ trang kim cương mang tên mình và đã rất thành công.

Người mẫu Dalia Gunther với bộ nữ trang trị giá 10.562 tỉ bao gồm trang sức tóc, dây chuyền, khuyên tai, nhẫn.

Laurence Graff là một trong những biểu tượng của ngành thiết kế trang sức Anh. Ông đã từng được nhận huân chương Most Excellent Order - huân chương cao quý nhất mà Hoàng gia Anh trao cho những người thợ tài hoa của đất nước này.

Theo DM/ Dân trí