THỜI TRANG » Thời trang +

Ngoài 40 tuổi, đây là 7 lỗi thời trang nhiều người mắc phải ảnh hưởng đến khí chất tổng thể

Chủ nhật, 12/03/2023 08:57

Để có được vẻ ngoài sành điệu và bắt kịp xu hướng, bạn không cần phải đầu tư tất cả tiền lương hoặc tiền tiết kiệm của mình vào những bộ quần áo đắt tiền. Có nhiều thủ thuật đơn giản nhưng lại cực hiệu quả.

Nhà tạo mẫu Irina Ponyakina đã chia sẻ những sai lầm nhiều phụ nữ trung niên gặp phải trong thời trang. Đồng thời, stylist này cũng gợi ý cho các chị em một số cách phối đồ đẹp:

Mặc quần áo quá chật

Stylist chia sẻ những sai lầm thường mặc trong phối đồ.

Một sai lầm rất phổ biến của những phụ nữ có hông rộng là mặc quần áo quá chật, khiến hông to ra một cách trực quan.

Sửa lỗi:

Nếu bạn sở hữu một thân hình hấp dẫn, nhưng không muốn tập trung quá nhiều vào nó, thì mặc một lớp trên cùng, chẳng hạn như áo khoác, sẽ là một giải pháp tuyệt vời.

Quần áo rộng thùng thình

Đôi khi những điều nhỏ nhặt trong phong cách của chúng ta thực sự đóng một vai trò quan trọng. Mặc dù ở đây tất cả quần áo đều là hiện tại, nhưng nhìn từ phía bên trái sẽ có thể biến bất kỳ cô gái nào thành hình vuông.

Tôi đã không thay đổi một mục duy nhất. Tuy nhiên, hãy chú ý đến vẻ ngoài khác nhau như thế nào. Đây là những gì tôi đã làm: Tôi nhét áo len vào váy và do đó làm nổi bật vòng eo, tỷ lệ của dáng người và làm cho đôi chân trông dài hơn. Tôi để hở cổ tay và do đó trông nhẹ nhàng và nữ tính hơn.

Sọc ngang quá nhiều

Các sọc ngang chia hình thành nhiều phần thay vì tạo ra một cái nhìn duy nhất. Trong bức ảnh bên trái, bạn có thể thấy áo cổ lọ, váy bút chì và bốt đến mắt cá chân. Các đường cắt hình và làm cho nó trông không cân xứng hơn. Ngoài ra, do chiếc cổ thiên nga bị lệch nên khiến đôi chân trông ngắn hơn, vi phạm tỷ lệ dáng người. Không có gì ngạc nhiên khi các nhà tạo mẫu khuyên nên mặc áo sơ mi/áo sơ mi/áo len. Đây là những gì tôi đã thay đổi trong giao diện: Tôi đã thay váy. Mô hình mà tôi đã sử dụng ở giao diện bên trái không còn hiện hành nữa. Chiếc váy có độ dài không phù hợp: lý tưởng nhất là trên đầu gối hoặc dưới đầu gối trong trường hợp của tôi. Nếu váy có phần đáy không đối xứng cũng không sao vì chúng ta sẽ loại bỏ một đường thẳng đứng.

Bên trong váy, tôi nhét chiếc áo cao cổ và thêm một chiếc thắt lưng. Tỷ lệ đã được khôi phục, đôi chân bắt đầu trông dài hơn. Tôi đã thay giày. Giày cao gót màu be kéo dài đôi chân một cách trực quan.

Mất cân đối về tỷ lệ cơ thể

Thoạt nhìn trông thật nhàm chán và không cân đối, khiến thân hình gần như dài hơn so với đôi chân. Tôi đã sửa nó như sau: Tôi đổi giày cao gót để kéo dài chân. Nhân tiện, nếu bạn chọn giày phù hợp với màu quần hoặc quần bó, chân bạn sẽ trông dài hơn, tôi đã kiểm tra rồi. Tôi cởi một số nút trên áo sơ mi để kéo dài cổ và tạo cho vẻ ngoài một chút nữ tính. Tôi xắn tay áo sơ mi để khoe cổ tay thon thả.

Tôi đã thêm một số phụ kiện để làm cho cái nhìn thú vị hơn. Nó có thể là một chiếc túi màu đỏ hoặc một chiếc mũ màu đen trong trường hợp bạn không muốn các chi tiết sáng.

Tôi đã sửa tỷ lệ. Bạn có thể nhấn mạnh thắt lưng bằng thắt lưng; trong trường hợp này, bạn nên để cúc áo sơ mi. Nếu bạn không thích thắt lưng hoặc không muốn làm nổi bật vòng eo của mình, hãy cởi nút áo sơ mi, tạo một đường thẳng đứng trên trang phục của bạn. Do đó, trông bạn sẽ thon gọn hơn. Trong trường hợp này, bạn nên mặc quần cùng màu với quần bên dưới áo sơ mi.

Hàng dệt kim

Nhiều người không nỡ từ chối chiếc áo đan len mỏng. Nó có thể được sử dụng, nhưng chỉ dưới một cái gì đó. Điều tương tự cũng áp dụng cho áo cổ lọ, vì những trang phục như vậy có thể dễ dàng phù hợp với vẻ ngoài thời trang.

Lớp trên cùng, tôi chọn một chiếc áo sơ mi da hợp thời trang. Tôi thường mặc những bộ quần áo này không cài nút. Điều này tạo ra một đường thẳng đứng bổ sung trong giao diện, giúp kéo dài hình bóng.

Ngoài ra, bạn có thể biết rằng chiếc áo đan len dài rất ngắn đang là mốt. Bức ảnh cho thấy rõ người mẫu trông xấu như thế nào với chiều dài đến hông hoặc thấp hơn một chút. Nó làm cho dáng và chân trông ngắn hơn, hông rộng hơn.

Đối với váy, nhiều phụ nữ không muốn mặc áo len, áo cổ lọ hoặc như trong trường hợp của tôi là áo len đan bên trong. Mỗi lần tôi bị bối rối. Dựa trên ví dụ của tôi, sự khác biệt có thể thấy rõ. Váy ở thắt lưng kéo dài đôi chân và làm cho dáng người trông chính xác. Ngay cả khi bạn có bụng mỡ, một chiếc thắt lưng rộng sẽ che giấu nó một cách hoàn hảo. Giày sáng màu làm cho vẻ ngoài trông bớt nặng nề hơn.

Nhìn đơn điệu

Cùng một chiếc váy nhưng nhờ những chi tiết nhỏ tưởng chừng như không đáng kể lại trông khác hẳn.

Không bao giờ cài tất cả các nút trên váy, nếu có. Đó là một lựa chọn tốt để mở cổ, vì nó sẽ trông dài hơn. Ngoài ra, vẻ ngoài sẽ trông bớt căng thẳng hơn.

Trên thực tế, tôi thích những chiếc thắt lưng, và tôi không thích chiếc thắt lưng đi kèm với chiếc váy. Lý do khá đơn giản: chiếc thắt lưng khiến vẻ ngoài trở nên thú vị và hoàn thiện hơn, trong khi lựa chọn thắt lưng cùng tông với trang phục thường trông nhạt nhòa và kém thú vị.

Để trông nhẹ nhàng và nhẹ nhàng hơn, bạn có thể nâng nhẹ tay áo, mở cổ tay.

Đối với giày, lời khuyên vẫn như cũ: nên mặc màu sáng hơn màu tối.

Phụ kiện có thể hoạt động kỳ diệu như thế nào?

Cởi một vài nút trên chiếc váy sơ mi bằng da. Với sự trợ giúp của một chiếc thắt lưng đen, tôi nhấn mạnh phần eo và kéo dài đôi chân một cách trực quan.

Chiếc váy màu xanh rộng thùng thình. Nó không tệ, nhưng sẽ tốt hơn nhiều nếu nhấn mạnh thắt lưng. Kiểu dáng trông có tổ chức hơn và các đức tính được làm nổi bật, mặc dù thực tế là chiếc váy đã được đóng lại. Theo đúng phong cách, tôi tạo một đường thẳng đứng xuyên qua chiếc áo sơ mi không cài khuy.

Có thắt lưng trông trang phục hài hòa hơn nhiều.

Bộ trang phục với thắt lưng màu đen rất đẹp. Tuy nhiên, một chiếc thắt lưng màu đỏ phù hợp với màu son môi của bạn sẽ khiến nó trở nên ấn tượng hơn.

Thắt lưng của chiếc váy làm nổi bật vòng eo và phụ kiện (mũ và túi màu đỏ) tạo điểm nhấn thú vị.

Bộ đồ kiểu pyjama này trông rất đẹp. Tuy nhiên, chúng tôi không muốn nó trông giống như quần áo ngủ. Một chiếc thắt lưng sẽ giải quyết vấn đề đó.

Ví dụ với một chiếc váy: với chiếc áo khoác, tôi tạo một đường thẳng đứng và tôi làm nổi bật hình dáng bằng một chiếc thắt lưng.

Một lần nữa, chiếc thắt lưng đã hoàn thiện vẻ ngoài.

Thắt lưng làm nổi bật vòng eo, khiến tôi thon thả hơn.

Chiếc váy như gợi liên tưởng đến chiếc áo ngủ. Tuy nhiên, chiếc thắt lưng và áo khoác đã tạo cho bạn một phong cách khác.

Bộ đồ màu tím trông rất đẹp. Tuy nhiên, vẻ ngoài chỉ hoàn thiện với thắt lưng.

Chiếc váy đen đơn giản trông thật nhàm chán. Thắt lưng rộng và phụ kiện sáng màu khiến vẻ ngoài trở nên thú vị hơn.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)