THỜI TRANG » Thời trang +

Người phụ nữ mặc đẹp sẽ biết tránh những 'lỗi ăn mặc' này!

Thứ bảy, 30/01/2021 10:05

Một số cô gái bình thường nhưng luôn có thể mặc thời trang và xinh đẹp, còn một số cô gái tuyệt vời nhưng lại ăn mặc lôi thôi, khiến mọi người không thể đạt được sự quyến rũ của họ. Vì vậy phải biết tránh một số kiểu “mặc sai” thường gặp trong trang phục hằng ngày.

1. Áo tay rộng rườm rà và thiếu chỉn chu

Những món đồ được thiết kế rộng rãi mặc rất thoải mái và dễ chịu nhưng cũng dễ bị rườm rà và thiếu chỉn chu, khi chọn kiểu dáng bạn vẫn phải nắm được sự phóng khoáng, và tránh xa những ống tay áo rộng rườm rà. Nói chung, thiết kế ống tay rộng rất thanh lịch và nhẹ nhàng nhưng còn tùy thuộc vào chất liệu vải và phiên bản của từng sản phẩm, như áo khoác thì dày và phồng, thiết kế ống tay rộng sẽ làm tăng cảm giác cồng kềnh cho vóc dáng. Không chỉ áo khoác mà mùa đông có rất nhiều áo không thích hợp với thiết kế ống tay rộng.

2. Màu sắc nhảy quá nhiều

Việc phối màu quần áo luôn là một vấn đề trong việc ăn mặc. Xét cho cùng, không phải tất cả các màu đều có thể tương thích hoàn hảo. Một số màu nhỏ và độc đáo cần sử dụng các màu cơ bản để chuyển đổi, để hình dạng không quá đột ngột, và sắp xếp quá phức tạp, sẽ không tránh khỏi cảm giác mỏi thị giác, đặc biệt nếu bước nhảy màu quá lớn thì càng chói mắt. Mô hình như hình bên dưới không chỉ màu sắc phối không bắt mắt mà thiết kế in ấn cũng rườm rà rối mắt.

3. Thiết kế quá phức tạp và lạ mắt

Những sản phẩm có thiết kế phức tạp rất thời trang và bắt mắt, nhưng chúng rất khó kiểm soát. Độ khó ghép còn tăng lên gấp đôi. Nếu bạn mặc không đẹp, nó sẽ trở thành một hình ảnh lộn xộn bất cứ lúc nào và trở nên mờ nhạt. Chiếc áo khoác houndstooth trong hình dưới đây có những điểm nổi bật nếu mặc riêng nhưng thiết kế và phối màu quá lộn xộn lại làm giảm tính thẩm mỹ và phức tạp rắc rối khi nhìn vào.

Lựa chọn đúng:

1. Áo tay lỡ gọn gàng

Những món đồ có tay hẹp là sự gọn gàng, ngắn gọn, độ phóng khoáng tuy không nổi bật như dáng rộng nhưng cũng không quá bó sát và gò bó. Đối với những món đồ như suit, áo khoác, bạn nên chọn những thiết kế tay hẹp để mặc thanh lịch và có sức hút. Hai hình thể trong hình dưới đây tương phản rõ rệt. Áo khoác bên phải được thiết kế với ống tay hẹp, hình dáng tổng thể rõ ràng là cứng cáp và gọn gàng hơn bên trái, trông người rất khỏe khoắn.

2. Chuyển màu mượt mà

Khi ăn mặc và phối đồ, màu sắc không nên nhảy quá nhiều, giống như các màu không tương hợp với nhau, nhìn thế nào cũng có cảm giác xung khắc, nếu cả hai màu sáng hơn thì nên chọn tông trầm. Độ bão hòa màu sắc, thị giác không dễ để có cảm giác xung đột. Vẻ ngoài của người mẫu Hà Tuệ là một ví dụ điển hình. Bộ đồ màu hồng nude và chân váy xếp ly màu vàng nhạt rất tươi tắn và ngọt ngào, cùng áo phông trắng bên trong tạo thêm cảm giác thư thái. Màu sắc nhẹ nhàng trông rất thoải mái và quyến rũ.

3. Chủ yếu là các mô hình cơ bản đơn giản

Nếu bạn muốn tỷ lệ sử dụng của các món đồ trong tủ quần áo của mình càng cao càng tốt, bạn có thể bắt đầu với những mẫu cơ bản hơn. Thiết kế đơn giản, linh hoạt và cổ điển. Chẳng hạn như áo khoác, suit, sơ mi, áo phông màu sắc. Còn quần jean và các món đồ khác đều là những mẫu cơ bản, tạo nên phom dáng đơn giản và phóng khoáng, thể hiện khí chất cá nhân. Chiếc áo khoác trắng với bên trong toàn đen của Yoona là đáng học hỏi. Cách phối đồ cổ điển đen trắng bền và không dễ lỗi thời, kết hợp với đầu bob và tóc ngắn, trí tuệ và khí chất hào sảng, nổi bật.

Sự phù hợp giữa các mẫu cơ bản cũng có thể chịu được thử thách về thời trang. Giống như quần jean là cổ điển, kết hợp với các loại áo khác nhau có thể thể hiện nhiều vẻ đẹp thời trang. Bạn có thể nhìn thấy chúng ở tất cả các mùa trong năm. Tông màu xanh denim làm tăng thêm cảm giác tạo sự tươi mới cho diện mạo và tiếp thêm sức sống trẻ trung. Ví dụ, sự kết hợp giữa suit và quần jean đang rất phổ biến. Nó có khả năng tự do và không quá trang trọng. Nó ấm áp và khí quyển khi phối lớp vào mùa đông.

Người phụ nữ ăn mặc có gu ăn mặc đẹp sẽ tránh được ba “lỗi mặc” trên, để trở nên tân tiến. Trên thực tế, kiến ​​thức ăn mặc có rất nhiều, các cô gái cần kiên nhẫn học tập, lựa chọn phong cách phù hợp dựa trên tình trạng cơ thể của mình.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới