THỜI TRANG » Thời trang +

Nguồn gốc của chiếc áo len Fair Isle là gì mà sao nhiều cô gái thích diện đến thế?

Thứ bảy, 17/12/2022 18:45

Chiếc áo len Fair Isle luôn giúp các cô nàng sành điệu trở nên xinh tươi và trẻ trung trong mỗi dịp Giáng sinh.

Cứ mỗi mùa Giáng Sinh và Năm Mới hàng năm, các cô gái lại thi nhau mặc chiếc áo len Fair Isle (họa tiết của Bắc Âu). Là một cô nàng sành điều thì không thể thiếu item này trong tủ đồ của mình.

Chính xác thì áo len Fair Isle là gì? Áo len Fair Isle có nguồn gốc từ phía bắc Scotland, nơi phụ nữ đan những chiếc áo len có hoa văn từ len địa phương để giữ ấm cho gia đình. Vì vậy, chiếc áo len này được đặt tên Fair Isle theo tên của hòn đảo.

Những chiếc áo len Fair Isle thường được làm bằng lông cừu hoặc từ len cashmere nhằm giữ ấm cho cơ thể. Quan trọng hơn là chúng có thể kết hợp rất linh hoạt với rất nhiều loại trang phục từ váy cho đến quần. Tất cả đều tạo nên một phong cách vừa cổ điển lại có chút hiện đại, sang trọng, bắt mắt.

Trong các show diễn thời trang, các nhà thiết kế danh tiếng như Ralph Lauren, Celine, Chanel, luôn đưa phong cách Fair Isle vào bộ sưu tập của mình như một điều không thể thiếu.

Những chiếc áo len Fair Isle mang đến nguồn cảm hứng phối đồ mới trong những ngày Giáng sinh. Bạn hoàn toàn có thể học hỏi theo các siêu mẫu hay ngôi sao.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới