THỜI TRANG » Thời trang +

Nhạc sĩ Trần Huyền Nhung duyên dáng áo dài Việt giữa lòng Phố Hiến

Thứ hai, 25/12/2017 14:45

Mảnh đất Hưng Yên từ xưa đến nay được truyền ngợi "Nhất kinh kỳ, nhì Phố Hiến". Kinh Kỳ chính là thủ đô Hà Nội ngày nay, thời xưa Phố Hiến chỉ đứng sau Hà Nội bây giờ.

Hưng Yên còn nổi tiếng với nhãn lồng, có câu “dù ai buôn Bắc bán Đông/ đố ai quên được nhãn lồng Hưng Yên”.

Trái nhãn từ lâu đã đi vào những câu ca, những vần thơ, những bài hát về đất và người Hưng Yên như một điều không thể thiếu. Người ta ví Hưng Yên như “thủ đô” của cây nhãn, và nhãn lồng Hưng Yên là “vua” của loài nhãn. Chẳng thế mà nhắc đến Hưng Yên là người ta nhớ ngay đến nhãn lồng, cây nhãn bao đời nay đã đi vào tuổi thơ của những đứa trẻ, in hằn trong tâm thức của những kẻ xa quê và trở thành một phần cuộc sống của người Hưng Yên.

Chợ Phố Hiến Hưng Yên.

Thí sinh dự thi Hoa Hậu U30, số BD 058 Trần Huyền Nhung có tuổi thơ gắn bó sâu sắc với mảnh đất Phố Hiến - Hưng Yên. Tuổi thơ đi học, đạp xe trên con đường ấy, tuổi thơ đắng cay, vất vả, vật lộn với trái nhãn lồng Hưng Yên mà các chủ buôn nhãn thuê nhân công xoáy long nhãn.

Cây Nhãn tổ của nhãn lồng Hưng Yên

Hơn 20 năm trở lại mảnh đất Hưng Yên, Trần Huyền Nhung muốn ghi lại khoảnh khắc với nơi cất giữ nhiều kỷ niệm, với di tích lịch sử nổi tiếng Chùa Chuông, với cây nhãn Tổ của nhãn lồng Hưng Yên được người dân truyền ngợi và thờ cúng đến nay.

Trần Huyền Nhung thắp hương trước bàn thờ cây nhãn tổ

Chùa Chuông với mái chùa cong, bức tường rêu phong, cổ kính vẫn còn đây, là dấu ấn linh thiêng của Phố Hiến. Chợ Phố Hiến là thương cảng một thời buôn bán sầm uất của Miền Bắc. Tất cả là một phần nét đẹp, văn hoá, lịch sử của Việt Nam mà chúng ta không thể quên.

Bức tường rêu phong Chùa Chuông

Bên Ao cổ Chùa Chuông

Cửa vào Chùa Chuông

Trần Huyền Nhung bên mái đình cong Chùa Chuông

Dẫu thời gian có tàn phai, Phố Hiến có bị lãng quên sau ánh hào quang của quá khứ, nhưng giá trị văn hóa vẫn còn đó, vẫn đọng lại trong lòng những người con Hưng Yên và những người mong tìm về với cội nguồn văn hoá.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới