THỜI TRANG » Thời trang +

Những biểu tượng thời trang mọi thời đại (Kỳ 2)

Thứ tư, 09/05/2012 14:28

Marilyn đẹp như một bài ca và phong cách độc nhất, khiến nàng trở thành ‘nàng thơ’ của mọi thời đại.

Marilyn Monroe là một cô bé bất hạnh. Bị cha ruột bỏ rơi, sống với người mẹ có thần kinh không ổn định, bị cha dượng quấy rối. Những tưởng cuộc đời sẽ yên ả với người đẹp khi cô lập gia đình từ rất sớm nhưng không phải vậy. Thế giới sẽ mất đi một biểu tượng sắc đẹp nếu Marilyn Monroe không nhận ra rằng mình sinh ra là để trở thành con người của công chúng.

Để được nhận vào một công ty người mẫu, Marilyn đã nhuộm mái tóc hạt dẻ của mình thành màu vàng, đổi tên thật sang cái tên Marilyn Monroe gợi cảm, phẫu thuật thẩm mỹ và chấp nhận trở thành người mẫu khỏa thân. Và những nỗ lực của nàng đã được đền bù xứng đáng, Marilyn trở thành hình mẫu của điện ảnh thế giới, biểu tượng của tình dục, và tất nhiên là của ngành công nghiệp thời trang mãi mãi sau này.

Marilyn Monroe là biểu tượng của những gì “đàn bà” nhất. Sở hữu một thân hình đồng hồ cát với một bộ ngực tròn trịa, eo thắt và vòng ba khêu gợi, nàng luôn lựa chọn những trang phục đơn giản nhưng tôn tối đa ưu điểm của mình.

Chắc chắn không ai có thể quên được hình ảnh người đẹp bốc lửa tung váy trên đại lộ, trước con mắt bao người đàn ông trong bộ phim "Seven Year Itch". Đó là một biểu tượng bất hủ của sự sexy và chiếc váy trắng luôn đứng đầu bảng xếp hạng những chiếc váy kinh điển của mọi thời đại. Chiếc váy trắng trong trẻo nhưng không kém phần khêu gợi với chi tiết thắt trên cổ và những xếp nếp ở chân váy hững hờ.

Hình ảnh chiếc váy trắng tung bay trong bộ phim "Seven Year Itch" đã trở thành bất tử

Marilyn đặc biệt yêu thích màu trắng. Nàng tránh ánh nắng để giữ cho làn da của mình luôn trong như một thiên thần, nhuộm mái tóc bạch kim và rất hay lựa chọn trang phục trắng và lấp lánh.

Người đẹp luôn tỏa sáng trong trang phục màu trắng

Vào dịp sinh nhật tổng thống Kennedy, Marilyn đã yêu cầu nhà thiết kế của mình làm ra một trang phục bó sát, không có khóa kéo và lấp lánh, một trang phục mà theo cô là “chỉ có Marilyn mới dám mặc” và quả thực, nàng đã tỏa sáng từ những chi tiết nhỏ nhất.

Marilyn trong bộ váy dạ hội lấp lánh tỏa sáng trong bữa tiệc sinh nhật tổng thống Kennedy

Nàng yêu thích những chiếc chân váy bút chì, những chiếc váy dài bó sát. Hình tượng cô nàng vũ công quyến rũ trong chiếc váy hồng lụa là và chiếc váy đỏ lấp lánh ánh sequin trong bộ phim “Gentlemen prefer blondes” đã trở thành biểu tượng gợi tình và được rất nhiều ca sĩ sau này “copy” lại.

Bộ váy đỏ rực rỡ trong bộ phim "Gentles prefer blondes"

Marilyn ý thức đến từng chi tiết về một vẻ ngoài đàn bà và khêu gợi. Nàng luôn luôn đi giày cao gót để tạo nên những bước đi uyển chuyển như một con mèo đỏng đảnh.

Phong cách trang điểm của Marilyn Monroe khiến nàng không thể bị trộn lẫn giữa vô vàn người đẹp Hollywood.

Mái tóc vàng luôn lượn sóng cầu kỳ, bồng bềnh như một giấc mơ. Làn da trắng như sứ ẩn hiện sắc hồng, và nổi bật đôi môi đỏ, điểm nhấn trên gương mặt nàng, đôi môi luôn nũng nịu như đứa trẻ, với một nốt ruồi nhỏ trên khóe.

Marilyn Monroe cũng tập trung vào đôi mắt, với viền mi được kẻ rất kỹ và không bao giờ quên một hàng mi dày, kết hợp hoàn hảo không ngờ với đôi mắt lúc nào cũng mơ màng, khép hờ tình tứ.

Phong cách trang điểm “Marilyn” đã, đang và vẫn luôn là một trong những tiêu chuẩn hàng đầu của những người đàn bà đẹp mọi thời đại.

Đôi môi mọng đỏ...

Ánh mắt hững hờ

Lindsay Lohan trong hình tượng Marilyn Monroe

Madonna cũng coi Marilyn là thần tượng của mình

Christina Arguilera hóa thân thành Marilyn

Và Britney Spears cũng không phải ngoại lệ

Vietnamnet