THỜI TRANG » Thời trang +

Những bộ váy cưới Hoàng gia đình đám nhất trong 1 thế kỷ qua

Thứ năm, 11/06/2015 21:28

Những bộ váy cưới Hoàng gia luôn được thiết kế với họa tiết cầu kỳ, tinh xảo. Những bộ váy cưới Hoàng gia này giúp tôn lên phong cách sang trọng, quý phái cho người mặc.

Dưới đây là những bộ váy cưới Hoàng gia trong hơn 1 thế kỷ qua:

Lady Elizabeth Bowes-Lyon kết hôn với Hoàng tử Albert, Công tước xứ York tại Westminster Abbey vào ngày 23/4/1923.

Lady Elizabeth mặc chiếc váy vải thun thêu chỉ bạc và đính hàng trăm hạt ngọc trai vào ngày trọng đại của cuộc đời.

Công chúa Ingrid của Thụy Điển kết hôn với Thái tử Frederik của Đan Mạch vào năm 1935. Bộ váy của cô dâu được thiết kế vô cùng quý phái.

Công chúa Juliana của Hà Lan đã gặp và kết hôn với Hoàng tử Bernhard của Lippe-Biesterfeld tại Olympic Bavaria năm 1936. Váy của Juliana được lấy cảm hứng từ Hy Lạp cổ đại và được thiết kế bởi Masion Kühne.

Công chúa Elizabeth của hoàng gia Anh kết hôn với Hoàng tử Philip của Hy Lạp năm 1947 tại điện Buckingham

Váy của Elizabeth được thiết kế bởi Norman Hartnell, thêu trên váy là hơn 10.000 viên ngọc trai và ngà voi vô cùng quý giá.

Grace Kelly tổ chức đám cưới với Hoàng tử Ranier III của Monaco.

Chiếc váy cưới Hoàng gia đẹp lộng lẫy này được thiết kể bởi Helen Rose.

Trong đám cưới của Paola Ruffo di Calabria với Hoàng tử Albert của Bỉ, cô đã mặc một chiếc váy satin màu ngà và một tấm che mặt bằng ren Brussels.

Khi kết hôn với vua Badouin của Bỉ vào năm 1960, Fabiola de Mora y Aragon đã chọn bộ váy được thiết kế bởi Cristobal Balenciaga.

Công chúa Sofia của Hy Lạp đã mặc một chiếc váy thêu bằng tay bởi những người thợ may Hy Lạp cho đám cưới của cô vào năm 1962. Cùng với đó là một buổi lễ xa hoa đã được tổ chức ở Athens.

Công chúa Beatrix của Hà Lan đã gây nhiều tranh cãi khi yêu Klaus-Georg von Amsberg. Nhưng bất chấp dư luận, mẹ cô Nữ hoàng Juliana vẫn cho phép đám cưới diễn ra vào 10/3/1966, tại Amsterdam.

Công chúa Margrethe của Đan Mạch đã kết hôn với nhà ngoại giao Pháp Henri de Laborde de Monpezat tại Copenhagen vào tháng 6/1967. Cô xuất hiện vô cùng lộng lẫy với bộ váy lụa được thiết kế bởi Jørgen Bender.

Sonja Haraldsen đã trở thành người ở tầng lớp bình dân đầu tiên kết hôn với người trong gia đình Hoàng gia. Sonja Haraldsen đã lấy Thái tử Harald của Na Uy vào tháng 8/1968. Chiếc váy lụa cô mặc được đặt từ một cửa hàng hạng sang có tên Molstad.

Công chúa Anne kết hôn người chồng đầu tiên, Captain Mark Phillips vào ngày 14/11/1973. Cô mặc bộ váy cưới màu trắng theo phong cách Tudor của nhà thiết kế Maureen Baker.

Silvia Sommerlath chọn một thiết kế váy cưới đơn giản của Dior cho đám cưới của cô với Vua Carl XVI Gustaf của Thụy Điển vào tháng 6/1976

Năm 1981, Công nương Diana đã khiến cả thế giới phải trầm trồ khi xuất hiện lộng lẫy trong “đám cưới thế kỷ” của Hoàng gia Anh, nên duyên cùng Hoàng tử Charles. Chiếc váy bằng lụa và taffeta có phần đuôi dài gần 8m, đính 10.000 viên ngọc trai đã tạo nên một kỷ nguyên mới cho thời trang váy cưới.

Stephanie của Monaco đã trở thành cô dâu hoàng gia đầu tiên chọn một thiết kế váy ngắn khi cô kết hôn với vệ sĩ Daniel Ducruet vào tháng 6/1995.

Sophie Rhys-Jones đã mặc chiếc váy thêu tay đính ngọc trai trong đám cưới với Hoàng tử Edward vào tháng 6/1999

Mabel Los cưới Hoàng tử Johan Friso của Orange-Nassau năm 2004 tại Delft. Hoàng tử là con trai thứ hai của Nữ hoàng Beatrix.

Mary Donaldson kết hôn với Thái tử Frederik của Đan Mạch ở Copenhagen vào năm 2004. Tại lễ cưới, cô mặc một chiếc váy satin màu ngà lót bằng lụa organza của nhà thiết kế Đan Mạch, Uffe Frank.

Letizia Ortiz đã mặc một chiếc váy lụa tuyệt đẹp dệt bằng sợi bạc của nhà thiết kế Manuel Pertegaz trong đám cưới vào năm 2014 với Felipe, nay là vua của Tây Ban Nha.

Marie Cavallier đẹp lộng lẫy trong đám cưới với Hoàng tử Joachim, Đan Mạch năm 2008

Autumn Kelly là công dân Canada đầu tiên kết hôn với thành viên gia đình Hoàng gia. Cô đã mặc chiếc váy cưới lộng lẫy trong lễ cưới vào năm 2008.

Công chúa Victoria của Thụy Điển đã mặc chiếc áo cưới với tà áo trắng dài gần 5m tại đám cưới của cô ở nhà thờ Stockholm.

Kate Middleton trở thành nữ công tước xứ Cambridge vào tháng 4/2011. Cô diện mẫu váy cưới rất tinh tế và quý phái của hãng Alexander McQueen.

Zara Phillips lập gia đình cùng cựu cầu thủ bóng bầu dục người Anh Mike Tindall vào tháng 7/2011. Cô đã diện một chiếc váy lụa màu ngà vô cùng bắt mặt.

Nữ bá tước Stephanie de Lannoy vô cùng lộng lẫy trong đám cưới của cô với Hoàng tử Guillaume vào tháng 10/2012. Chiếc váy được trang trí 50.000 viên ngọc trai, 80.000 viên pha lê, 10.000m sợi bạc thêu.

Khi German Claire Lademacher cưới hoàng tử Félix của Luxembourg đã mặc chiếc váy cưới bằng ren của hãng Chantilly vào tháng 9/2013.

Công chúa Madeleine của Thụy Điển đã chọn cho mình chiếc váy lụa organza truyền thống của Valentino khi cô kết hôn với doanh nhân người Anh Christopher O'Neill vào tháng 6/2013.

Mỹ Linh (Theo Giadinhvietnam.com)