THỜI TRANG » Thời trang +

Những bộ váy hoàng tộc của minh tinh Trung Quốc (P2)

Chủ nhật, 25/09/2011 17:04

Xahoi – Những bộ váy thể hiện tinh hoa của dân tộc luôn là lựa chọn số một của các mỹ nhân Hoa ngữ trên thảm đỏ của các sự kiện mang tính quốc tế. Hãy tiếp tục ngắm nhìn những bộ váy tuyệt vời đó nhé.

Không được tạo nên bởi các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Gucci, Armani, Dior hay Channel, nhưng những chiếc váy mang đậm tinh hoa của dân tộc Trung Quốc thường giúp những mỹ nhân Hoa ngữ nổi bật trên thảm đỏ.

Bộ váy độc đáo này có tên Đan phong triêu dương (Một cơn gió lúc sớm mai). Ngọc nữ Phạm Băng Băng đã diện chiếc váy này trên thảm đỏ của LHP Berlin lần thứ 57 năm 2007.

Bức ảnh chụp Đan phong triêu dương khi mặc thử

Bộ lễ phục Đan phong triêu dương tạo điểm nhấn vào 3 chiếc quạt được trang trí trên phần ngực, đầu và trên tay của Phạm Băng Băng, cùng những họa tiết uốn lượn đặc trưng của Trung Quốc. Nhưng nhà thiết kế Lawrence Hứa cho rằng 3 chiếc quạt là quá nhiều đối với một bộ trang phục. Anh cảm thấy hài lòng với Đan phong triêu dương ở lần mặc thử đầu tiên hơn. Quả thật, bộ váy này sẽ ấn tượng hơn nếu Phạm Băng Băng mặc theo phong cách này.

Cùng trong năm 2007, nhà thiết kế số một Trung Quốc, Lawrence Hứa cũng thực hiện thêm cho Phạm Băng Băng bộ lễ phục Đạp tuyết tầm mai (Bước đi trong tuyết tìm hoa mai), để cô diện tại LHP Berlin.

Bức ảnh Phạm Băng Băng mặc thử Đạp tuyết tầm mai

Đạp tuyết tầm mai là một bộ váy hai lớp, lớp voan bên ngoài được nhấn bằng những dòng thư pháp đẹp mắt, rất Trung Quốc. Lớp bên trong là hình ảnh cành mai được vẽ bằng mực Tàu mềm mại và thanh khiết. Mỗi khi Phạm Băng Băng cử động cành hoa mai sẽ lúc ẩn lúc hiện theo từng bước chân của cô. Bộ váy tạo nên vẻ cao quý, bí ẩn như nét đẹp của người phụ nữ phương Đông vậy.

Đây là một tác phẩm khác của Lawrence Hứa, bộ lễ phục Đông phương phong vận ngư vĩ (Chiếc đuôi cá quyến rũ của phương Đông). Bộ váy này đã cùng Đào Hồng xuất hiện trên thảm đỏ của LHP Montreal năm 2009. Bộ váy không chỉ thể hiện được chiếc đuôi cá đầy quyến rũ mà còn tôn lên những đường cong hoàn hảo của Đào Hồng. Hơn thế nữa, màu sắc và họa tiết của chiếc váy mang đậm tinh hoa gốm sứ Thanh Hoa nổi tiếng của Trung Quốc.

Bộ váy Đôn Hoàng tả ý (Cảnh sắc Đôn Hoàng) đã cùng Ngô Bội Từ xuất hiện đầy rực rỡ tại LHP Venice lần thứ 67 vào năm 2010. Những cánh hoa rực rỡ và họa tiết chìm quý phái trên viền váy đã thể hiện được cảnh sắc của đất nước rộng lớn Trung Quốc. Với Đôn Hoàng tả ý, Ngô Bội Từ đã làm lu mờ các ngôi sao quốc tế khác. Thậm chí cả hai người đẹp nổi danh như cồn ở sân chơi quốc tế là Lý Băng Băng và Lưu Gia Linh cũng lép vế trước bộ cánh này.

Đây có lẽ là bộ váy duy nhất không giúp ích được nhiều cho chủ nhân của nó. Phạm Băng Băng thật quý phái và xinh đẹp trong bộ Long bào rực rỡ này. Nhưng một sự cố đáng tiếc xảy ra tại LHP Cannes năm 2010 đã khiến nàng Hoa đán Phạm Băng Băng gần như không được các nhà báo chú ý đến. Khi Phạm Băng Băng bước đi trên thảm đỏ của LHP Cannes, người dẫn chương trình đã quên mất không giới thiệu về Phạm Băng Băng nên cho dù khoác trên người bộ Long bào quý giá, Phạm Băng Băng vẫn "chìm nghỉm" và "bơ vơ" giữa đám đông.

Huỳnh Thánh Y hết sức tự tin và duyên dáng trên thảm đỏ của LHP Venice lần thứ 68 trong năm nay. Cô khoác trên mình bộ váy của nhà thiết kế nổi tiếng Lan Ngọc mang tên Tây Tạng thiên châu.

Tây Tạng thiên châu là sự tập hợp tinh hoa của 56 dân tộc Trung Quốc. Mỗi một mẫu hoa văn thổ cẩm trên chiếc váy và những phụ kiện đi kèm đều là đại diện cho một dân tộc. Nhà thiết kế Lan Ngọc cho biết bộ váy này rất khó định giá có lẽ bởi giá trị của bộ váy không chỉ nằm ở chất liệu để tạo ra nó mà còn nằm ở tinh thần dân tộc được thể hiện trên bộ váy đặc biệt này.

Nhím Béo - Mtime
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới