THỜI TRANG » Thời trang +

Những cô nàng nhỏ nhắn nhất định phải mặc 'áo len + váy' vào mùa đông, vừa nhẹ nhàng tinh nghịch vừa khiến bạn trông cao hơn

Thứ bảy, 13/01/2024 12:42

Dù bạn là người nhỏ nhắn thì cũng có thể mặc đẹp vào mùa đông. Chỉ cần bạn hiểu rõ các quy tắc phối đồ, những cô gái nhỏ nhắn sẽ thực sự dễ dàng trông sành điệu hơn trong trang phục của mình.

Áo len + váy, tại sao lại phù hợp với người nhỏ nhắn hơn?

Sự mềm mại, dịu dàng của chiếc áo len, sự thoải mái, duyên dáng của chiếc váy dường như được thiết kế riêng cho những người nhỏ bé. Không vấn đề gì nếu bạn không cao, chỉ cần nâng cao vòng eo bằng một chiếc váy.

Kiểu áo len quá đơn điệu, chúng ta có thể kết hợp nó với phong cách nhẹ nhàng, vui tươi và retro. Tạm biệt những chiếc áo len cơ bản nhàm chán, những cô bé nhỏ con có thể mặc những chiếc áo len có phong cách rõ ràng để thể mình một cách tự nhiên hơn.

Làm thế nào để chọn một chiếc áo len phù hợp với bạn?

Vải càng mịn, mềm thì đặc tính giữ ấm của nó càng mạnh. Khi chọn áo len, chúng ta phải chạm vào nó hoặc nhìn rõ thành phần của vải. Nếu lựa chọn loại áo len có thể mặc ôm sát vào cơ thể nên tốt nhất nên chọn những chất liệu hoàn toàn tự nhiên.

Đặc biệt là những chiếc áo len làm bằng cashmere, có cảm giác mềm mại như sáp, trông mỏng nhưng lại có tác dụng cách nhiệt cực tốt. Vào mùa đông, nó có thể được mặc trực tiếp vào cơ thể mà không bị dính, áo len cashmere có thể nói là tốt nhất trong số các loại áo len, chúng mỏng manh, mềm mại như sáp và có khả năng giữ ấm tốt hơn.

Độ kín khác nhau, phong cách khác nhau

Khi chọn áo len, chúng ta cũng sẽ bắt gặp những kiểu dáng khác nhau. Ví dụ, một chiếc áo len slim-fit hoặc một chiếc áo len rộng, một chiếc áo len slim-fit trông hơi nhã nhặn và sẽ phù hợp hơn khi mặc như một lớp áo bên trong.

Áo len rộng rãi thoải mái và dễ chịu hơn, đồng thời là phong cách thời trang hơn. Một chiếc áo len rộng trông sống động và vui tươi, đồng thời có thể phù hợp với độ dày của phần thân trên, khiến dáng người trông thon gọn và nhẹ nhàng.

Những phong cách sẽ truyền tải một khí chất khác nhau

Áo len vào mùa đông cũng có những đặc điểm phong cách riêng. Ví dụ: phong cách công sở, phong cách sinh viên, phong cách retro, phong cách đi lại hàng ngày, phong cách giản dị… Những kiểu áo len khác nhau có thể truyền tải những phong cách thời trang khác nhau.

Khi chọn áo len, chúng ta nên bắt đầu từ nhu cầu của bản thân. Ví dụ, một chiếc áo len màu đỏ anh đào trông lễ hội và ngọt ngào hơn, tuy mang phong cách cổ điển nhưng không lỗi thời. Một chiếc áo len màu đỏ như vậy trông rất thời trang khi mặc trong dịp năm mới.

Mẹo kết hợp áo len + váy

Kết hợp cùng màu hoặc các màu liền kề để nâng cao không khí cao cấp

Những phụ nữ có khuôn mặt lạnh lùng và cảm giác xa lạ có thể chọn những màu phù hợp cùng màu hoặc các màu liền kề, chẳng hạn như một chiếc áo len màu bột yến mạch kết hợp với váy màu nâu sẽ bộc lộ vẻ đẹp cổ điển và trí tuệ.

Áo len màu yến mạch + váy màu nâu, ngay cả chiếc khăn quàng cổ cũng có họa tiết màu yến mạch và kẻ sọc nâu, giúp tổng thể phối hợp ăn ý hơn. Một chiếc váy màu nâu có thể kết hợp với những loại vải len dày và mịn hơn để giữ ấm.

Đường may tổng thể mỏng và mịn có tác dụng giảm béo mạnh mẽ hơn

Những chiếc áo len thông thường, vì kiểu dáng rộng rãi hơn nên có thể dễ dàng trông luộm thuộm và có đặc tính phồng hơn. Những cô nàng nhỏ nhắn có thể lựa chọn những kiểu dáng ôm sát và được cắt may suôn mượt, giúp vóc dáng trở nên gọn gàng và thon gọn hơn.

Áo len ôm sát kết hợp với váy xếp li lưng cao trông đơn giản và thanh lịch. Chân váy xếp ly cũng là một đường cắt tương đối mượt mà, kết hợp với áo len dáng suông trông thật gọn gàng và thanh lịch.

Áo len trắng + váy kẻ sọc tươi tắn và thanh lịch

Một chiếc áo len trắng cổ điển và bắt mắt kết hợp với một chiếc váy kẻ sọc cổ điển và thanh lịch cũng là một sự kết hợp hoàn hảo, màu trắng càng cổ điển và linh hoạt thì càng ít khiêu khích và càng tươi sáng, trông càng trẻ trung.

Kết hợp áo len trắng với váy kẻ sọc cạp cao để có phong cách ăn mặc giản dị, thoải mái mà tự nhiên và thanh lịch hơn. Váy kẻ sọc theo phong cách retro chủ yếu có màu nâu, có thể làm trung hòa vẻ đẹp của áo len trắng, phong cách tổng thể nhẹ nhàng và thanh lịch.

Mang bốt ngắn đế dày để trông sành điệu và cao ráo

Khi chúng ta mặc áo len + váy kết hợp, phần lớn đôi chân sẽ bị lộ ra ngoài, ngay cả váy dài đến đầu gối cũng sẽ làm lộ đường nét của bắp chân.

Việc kết hợp váy thẳng lưng cao với một đôi bốt ngắn đế dày không chỉ giúp bạn thời trang, sành điệu hơn mà còn có tác dụng khoe chiều cao rất tốt. Bạn có thể kết hợp những đôi bốt ngắn đế dày với chất liệu da tương đối mịn để mang thoải mái và không bị mỏi chân. Hãy kết hợp chúng với những đôi tất dài đến giữa bắp chân để có độ phân lớp phong phú hơn.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới