THỜI TRANG » Thời trang +

Những kiểu kết hợp tối kị khi phụ nữ đã tuổi 40

Thứ hai, 23/03/2020 08:07

Ở tuổi 40, vóc dáng phụ nữ đã thay đổi, không còn như thời thiếu nữ, vì vậy việc ăn mặc cũng cần lưu ý tránh mắc các lỗi sau.

Stylist Kim Johnson Gross từng đưa ra lời khuyên đắt giá trong việc định hướng phong cách ăn mặc cho phụ nữ ở độ tuổi 40 trở lên: “Nếu bạn là một người phụ nữ trên 40 tuổi, bạn cần phải biết rằng bạn nên tập trung vào phong cách thanh lịch và gợi cảm, quan trọng hơn hãy tìm kiếm các xu hướng thời trang phù hợp có thể khiến bạn sành điệu hơn.”

Từ đó có thể hiểu ở mỗi độ tuổi, phụ nữ sẽ có lựa chọn thời trang thích hợp dành riêng cho mình, có những món đồ có thể nói SAY YES nhưng cũng có những món đồ cần phải nói SAY NO ngay lập tức. Theo đó, điểm mặt 10 món trang phục cơ bản chị em đang ở ngưỡng 40 cần phải nói không:

Quần lùng bùng cạp chun:

Quần cạp chun mà còn chọn kiểu lùng bùng nhìn chẳng phù hợp với phụ nữ đã có tuổi. Trong khi đó, nếu cũng dành tình cảm cho những chiếc quần chun bởi sự thoải mái mà nó mang lại, chị em nên chọn loại dáng suông bởi ưu điểm của chiếc quần này là làm mở vòng hông, giúp eo thon và đôi chân dài hơn.

Những kiểu quần suông đánh chun có dây rút thường khiến mọi người liên tưởng đến những chiếc quần ngủ mặc ở nhà vì vậy phụ nữ nhất định cần tránh lựa chọn những chất liệu như phi bóng hay chất liệu vải dễ nhàu bởi những chất liệu vải này rất dễ dàng biến chiếc quần thành quần ngủ "chính hiệu".

Những bộ đầm quá teen cưa sừng làm nghé không đúng tuổi:

Khi ở vào độ tuổi "mười tám đôi mươi", các cô gái thường hãnh diện với những trang phục luôn cập nhật đúng mốt và rực rỡ sắc màu. Tuy nhiên, ở vào tuổi 40, phụ nữ cần phải nhắc cho bản thân biết rằng có những bộ cánh khá lòe loẹt khi diện, nhìn vào đã biết chẳng hợp tuổi lại kệch cỡm vô cùng.

Quy tắc đầu tiên ai cũng biết, nhưng không ít người vẫn mặc phải: Đừng bao giờ diện đồ trẻ hơn so với tuổi của mình.

Trang phục in hình ngộ nghĩnh:

Các loại quần áo in hình ngộ nghĩnh chỉ nghe đến tên thôi cũng có thể tưởng tượng được nó trái ngược hoàn toàn với hình ảnh một phụ nữ trung niên đề cao sự thanh lịch, nhẹ nhàng.

Thay vào đó phụ nữ hãy kết thân với những chiếc áo blouse kiểu dáng đơn giản, áo phông màu trơn, diện vào vẫn có thể giúp hình ảnh trẻ trung nhưng không bị mang tiếng "cưa sừng làm nghé".

Áo khoác cardigan lùng bùng:

Khi tiếp xúc với khách hàng, đối tác hay đơn giản là tham dự một buổi tiệc nhẹ, một chiếc áo khoác phù hợp cũng đủ để chị em trông nổi bật và phong cách. Nếu cho rằng những thiết kế áo khoác dáng dài hoàn toàn không phù hợp với phụ nữ tuổi trung niên thì hãy suy nghĩ lại.

Những kiểu áo khoác dáng dài vừa vặn sẽ giúp chúng ta trông trẻ trung, sành điệu hơn rất nhiều. Tuy nhiên đừng ngó tới những chiếc áo khoác cardigan lùng bùng nuốt dáng,

Quần tất sắc màu:

Nói một cách chính xác thì quần tất là món phụ kiện không thể thiếu của phái đẹp. Nó giúp che đi nhiều nhược điểm của đôi chân như những vết sẹo, hoặc vùng vi ô lông chưa được dọn dẹp. Tuy nhiên nếu đã có tuổi cần kết thân với loại quần tất giấy trơn màu như màu da chân hoặc đen vì dễ kết hợp với mọi kiểu đồ.

Trong khi đó quần tất nhiều màu sắc là loại item đã lỗi thời chẳng còn thông dụng, diện vào chỉ khiến cả tổng thể không khác gì chú hề sặc sỡ chứ chẳng phải một quý cô thanh lịch đúng tuổi từng trải.

Vòng tay nhiều dạng sến súa:

Phụ kiện vẫn luôn là một thế mạnh của phụ nữ. So với nam giới, phái đẹp sở hữu sự lựa chọn đa dạng và phong phú hơn rất nhiều. Nhưng đáng tiếc là không phải ai cũng có khả năng phối phụ kiện phù hợp với tổng thể nhìn cho sang và bắt mắt.

Theo quy định, về mức giới hạn được cho là ổn khi dùng phụ kiện chính là vòng tay nên dừng ở số 2, không nên mang quá nhiều và mix giữa hàng tá những chiếc vòng loại khác nhau. Chị em phải biết nếu chúng ta lạm dụng quá nhiều phụ kiện, chúng sẽ chen lấn nhau và trở nên rối rắm mà thôi.

Mang dép tông:

Đằm thắm, sang trọng, quyến rũ chính là phong cách mà hầu hết phụ nữ tuổi trung niên thường hướng tới. Bước qua tuổi tứ tuần, thay vì phong cách năng động, tươi trẻ như các cô gái tuổi teen, các quý cô đã bắt đầu xây dựng cho mình phong cách thời trang chú trọng vào việc tôn vinh vẻ đẹp quý phái, hợp với lứa tuổi chính mình. Thế nên thay vì diện dép tông lôi thôi, để vẻ ngoài luôn tươm tất phụ nữ hãy kết thân với giày cao gót, giày mules, sandal gót thấp có quai..

Những đôi dép tông loẹt quẹt sẽ khiến phụ nữ trở nên tuềnh toàng và kém thẩm mỹ hơn rất nhiều. Phụ nữ tuổi trung niên nên ưu tiên những đôi dép da, đế bằng ngay cả khi diện đồ đơn giản. Ngoài ra, việc đi dép tông được các chuyên gia cảnh báo rằng sẽ rất có hại cho đôi chân của người lớn tuổi.

Đồ bó sát cơ thể:

Cân nặng, số đo 3 vòng, đặc biệt là vòng eo luôn là nỗi ám ảnh của phụ nữ trung niên. Do đó, thời trang trung niên u60 nên tránh mặc những bộ đồ quá bó sát khiến lộ khuyết điểm kém duyên, kém sang. Thay vào đó, quý bà hãy lựa chọn những thiết kế dáng suông vừa với cơ thể để tôn dáng tối đa nhất.

Đồ lòe loẹt quá mức cho phép:

Sẽ thật hài hước khi một người phụ nữ trung niên thể hiện khả năng "chơi màu" quá nổi bật. Nhìn vừa không sang trọng lại vừa lạc lõng trên phố. Đặc biệt với những chiếc áo họa tiết lông thú, phụ nữ chỉ nên kết hợp với đồ đơn sắc vừa phải. Nếu như vẫn phải lòng đồ màu sắc, hãy cân bằng tổng thể bằng một món đồ tối màu.

VD (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới