THỜI TRANG » Thời trang +

Những màu sắc trang phục nên ưu tiên mặc khi đi phỏng vấn để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Thứ tư, 01/06/2022 09:58

Đã qua rồi cái thời bạn chỉ cần mặc quần âu đen, áo sơ mi trắng, thêm vest để đi phỏng vấn rồi. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn chọn được màu quần áo phù hợp, tạo được thiện cảm với nhà tuyển dụng.

Khi đi phỏng vấn ở một môi trường làm việc mới, ngoài kiến thức về chuyên môn có sẵn, ngôn ngữ hình thể thì việc lựa chọn trang phục với kiểu dáng và màu sắc phù hợp có ý nghĩa rất lớn giúp bạn tạo ra được thiện cảm, sự chú ý của nhà tuyển dụng. Và có ảnh hưởng gián tiếp đến quyết định tuyển chọn hay không tuyển chọn của người đứng đầu các doanh nghiệp.

Dưới đây là một số màu sắc trang phục mà bạn nên ưu tiên mặc khi đi phỏng vấn tuyển dụng.

Màu xanh dương

Theo các chuyên gia, màu xanh dương là một trong những lựa chọn nhất bạn nên mặc khi đi phỏng vấn việc làm. Màu xanh dương tạo cảm giác rằng bạn là người trung thực, chăm chỉ và đáng tin cậy.

Mặc màu xanh dương sẽ gây ấn tượng bạn làm một nhân viên sẵn sàng làm việc chăm chỉ và chứng minh năng lực của mình.

Màu xám

Màu xám là màu trung tính, cho thấy bạn là người có kỹ năng phân tích và suy luận logic.

Khi mặc trang phục màu xám, bạn cho thấy mình sẵn sàng học hỏi kiến thức và phát triển cá nhân. Trang phục màu xám cũng tạo ấn tượng rằng bạn đủ thông minh để đưa ra những lựa chọn tốt.

Màu đen

Mặc đồ màu đen tạo cảm giác quyền lực, sức mạnh, khả năng lãnh đạo, và đó là một trong những đặc điểm chính mà nhà tuyển dụng tìm kiếm ở những ứng viên tiềm năng.

Hãy mặc trang phục màu đen khi bạn đi phỏng vấn cho những vị trí cấp cao. Tuy nhiên, nếu không cân nhắc phù hợp hoàn cảnh, màu đen cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến bạn. Nếu bạn đi phỏng vấn một công việc cấp thấp, tốt nhất không nên mặc đồ màu đen.

Màu trắng

Trang phục màu trắng luôn là lựa chọn tốt khi đi phỏng vấn. Màu trắng cho thấy bạn là người trung thực, chăm chỉ, đơn thuần.

Màu trắng cũng ngụ ý rằng bạn là người có tổ chức, không bừa bộn, có khả năng chú ý những chi tiết nhỏ. Mặc đồ trắng cũng có thể giúp bạn gây ấn tượng trong các cuộc phỏng vấn vì đây là màu sắc dễ bắt mắt.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới