THỜI TRANG » Thời trang +

Những mẫu tóc cổ điển quyến rũ

Thứ năm, 23/06/2011 12:01

Khoảng hai năm trở lại đây, thời trang vintage lên ngôi, mọi phong cách retro (thời trang thập niên 50, 60, 70) trở lại mạnh mẽ trên sàn catwalk qua nhiều bộ sưu tập của các thương hiệu nổi tiếng.

Đi kèm theo thời trang quần áo, giày dép là thời trang tóc. Xin mời các bạn xem qua những mẫu tóc nổi trội của thập niên 60.

Ngắn, có mái & phồng & đơn ngược

Một trong những kiểu tóc đơn giản nhất có từ những năm 50 và được yêu thích lâu dài đến thập niên 60. Những mái tóc vừa ngắn ngang vai hay dài hơn tí xíu đều được đánh phồng phần trên đỉnh đầu, trước trán có chút tóc mái được chải cúp vô hay dợn sóng. Có thể trang điểm bằng chiếc băng đô có nơ hay một sợi ruybăng quấn ngang phần trên mái tóc. Và phần chân tóc luôn được xịt keo hay bới sấp tóc để ép cong ngược ra.

Dài & phồng & bới gọn

Người phụ nữ đẹp nhất mọi thời đại Audrey Hepburn và hình ảnh bất hủ với kiểu tóc đánh phồng phần trên mái và bới gọn đuôi tóc với những lọn xoăn tạo sóng thật đẹp. Đây là một trong những kiểu các minh tinh Hollywood rất yêu thích và thường sử dụng khi xuất hiện trên thảm đỏ vì nó tôn vinh được chiếc cổ đẹp và để lộ rất rõ trang sức hoa tai, vòng cổ và đặc biệt là trông ai cũng cao và sang trọng hơn.

Dài & phồng trên & thả dưới

Nếu như bới tóc và đánh phồng phần trên mặt để dành cho buổi tiệc có phần long trọng thì bình thường, những người có mái tóc dài rất chuộng kiểu đánh phồng và ½ mái tóc. Còn lại để xỏa dài với những lọn xoăn tự nhiên. Một đại diện yêu thích kiểu này điên cuồng chính là “cô gái nổi loạn” Amy Winehouse. Kiểu tóc này rất phù hợp với các cô gái trẻ vì nó vừa trẻ trung, năng động nhưng vẫn không kém phần quyến rũ.

Ngắn vừa & dợn & không mái

Tóc dài và xoăn luôn quyến rũ đã đành. Thế còn những phụ nữ có mái tóc ngắn thì sao? Dita Von Teese nổi tiếng không chỉ vì màn nhảy cực kỳ khiêu gợi mà còn là người lăngxê thành công nhất kiểu tóc và ăn mặc rất kinh điển của mình. Mái tóc của cô luôn được chải uốn ép dợn sóng cực kỳ chu đáo, không hề bị lệch hay xô đẩy trong bất kỳ trường hợp nào. Cô cũng là người “chung thủy” với mái tóc màu đen nhất.

Cực ngắn

Cũng với phong trào nữ quyền, bình đẳng giới, phụ nữ cắt tóc thật ngắn như để chứng minh cho một vẻ đẹp cực kỳ cá tính. Tóc ngắn cùa thập niên 60 cực kỳ cá tính. Để tránh vẻ đàn ông của mái tóc ngắn này, người ta làm phần trên tóc phồng lên và uốn thật nhẹ. Ngày nay, biến tấu của nó chính là kiểu tóc Bob rất được các cô gái trẻ yêu thích.

Tổng kết:

Những kiểu tóc của thập niên 60 luôn có chung một điểm: đó là làm cho phụ nữ trở nên quyến rũ, sang trọng hơn. Kiểu đánh phồng đi kèm với các đường kẻ mắt đậm đen dường như có mặt khắp nơi, từ Tây sang Đông, từ nhà đến sàn nhảy, lên sàn catwalk, ra thảm đỏ… Tuy nhiên ở Việt Nam, nếu bạn muốn làm kiểu đầu này thì hãy đừng đi xe gắn máy nhé. Vì chiếc mũ bảo hiểm sẽ làm xẹp hết độ phồng của phần trên mái tóc.

SGTT
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới