THỜI TRANG » Thời trang +

Những quý cô sành điệu 'ngất trời' Sài Gòn xưa

Thứ sáu, 21/04/2017 11:34

Trở lại với thời trang của thập niên 60-70 để cùng nhớ lại phong cách thời trang được xem là sành điệu bậc nhất của những quý cô Sài Gòn xưa

Phong cách của người phụ nữ xinh đẹp trong bộ váy xòe chấm bi bồng bềnh, thắt eo gọn cùng kiểu tóc sang trọng vẫn không hề lỗi mốt cho đến bây giờ.

Trước năm 1975, trong khi ở miền Bắc hay các vùng nông thôn khắp cả nước, người dân vẫn ăn vận kiểu truyền thống, không có nhiều biến động trong phong cách thời trang thì Sài Gòn lại vô cùng đa dạng các loại mốt theo phong trào Tây hóa.

Các kiểu đồ như váy bút chì, xẻ tà, chân váy midi… đã được cập nhật. Trang phục hiện đại cùng các phụ kiện và mốt tóc ngắn, xoăn giúp tôn đẳng cấp, nét kiêu sa cho các người đẹp ở “hòn ngọc viễn đông”.

Có thể thấy, các thiết kế của họ đến ngày này vẫn còn giá trị thẩm mỹ nhờ áp dụng màu đơn sắc, họa tiết nhã nhặn, thanh lịch.

Nếu như ở các nơi khác, nhất là nông thôn lúc này, phụ nữ thoa chút son cho tươi tắn cũng bị đánh giá là đua đòi ăn chơi, mặc quần loe là lai căng, không đứng đắn, thì người Sài Gòn vẫn vô tư diện jeans loe thời thượng.

Họ rất để ý trong cách phối đồ nên không bị lạc hậu, phương pháp tone-sur-tone đã được áp dụng.

Thiếu nữ Sài thành duyên dáng trong tà áo dài nhưng đeo kính sành điệu, kết hợp băng đô xinh xắn.

Một kiểu mũ được ưa chuộng, làm tăng vẻ cá tính cho các “hot girl” thời xưa.

Hình ảnh phụ nữ thanh lịch ngồi trên những chiếc Vespa, Cub hay xe đạp tạo cho “Paris phương Đông” nét đẹp ấn tượng. Ảnh: Life.

Váy suông nhiều kiểu, từ tay ngắn đến ba lỗ, cổ đứng, cổ tròn… được các quý cô yêu thích. Giày đế thấp khá đơn giản, dễ ứng dụng.

Vợ của trùm du đãng khét tiếng Sài Gòn thập niên 60 Đại Cathay sánh bước bên chồng, diện bộ đồ hồng phấn gồm váy ôm và áo lửng, đeo kính đen kiêu kỳ.

VD (Tổng hợp) (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới