THỜI TRANG » Thời trang +

Phối quần áo nên biết 8 màu có thể 'cộng thêm tuổi' và lựa chọn thay thế để làm trẻ hóa diện mạo

Thứ hai, 09/01/2023 13:36

Mặc quần áo và phụ kiện có màu sắc khác nhau giúp bạn thể hiện con người của mình. Nhưng có những màu sắc nên tránh, vì nó khiến bạn trông già, làm hỏng vẻ ngoài. Ngược lại, có những màu nên sử dụng để tạo lợi thế cho bản thân, làm sáng khuôn mặt và giúp bạn trông trẻ hơn.

1. Thay màu tím đậm bằng màu xanh ngọc để làm sáng làn da của bạn

Những màu nên tránh khi phối đồ và gợi ý lựa chọn để thay thế.

Màu tối có thể làm mất đi sự sống động của nước da và làm nổi bật các khuyết điểm. Vì vậy thay vì màu tím đậm, bạn có thể chọn màu xanh ngọc, giúp làm nổi bật độ sáng của các tông màu da khác nhau.

2. Chọn màu xanh hải quân thay vì màu đen

Màu đen đậm nhất, sắc nét nhất có thể không phải lúc nào cũng đẹp, đặc biệt là trên các tông màu da sậm. Vì vậy, một giải pháp thay thế là chọn màu như xanh nước biển.

3. Mặc màu hồng tươi thay vì màu đen từ đầu đến chân

Màu đen là một màu cổ điển. Tuy nhiên, nếu sử dụng từ đầu đến chân, nó có thể khiến chúng ta trông già hơn tuổi vì nó có xu hướng làm nổi bật các đường nét trên khuôn mặt và quầng thâm. Do đó, một lựa chọn là chọn màu hồng sáng thay vì màu tối, vì loại tông màu này sẽ làm cho làn da của chúng ta trông rực rỡ hơn.

4. Thay màu xám nhạt bằng màu trắng tinh khiết

Màu xám có thể là người bạn tốt nhất của bạn khi bạn còn trẻ. Tông màu này cũng là kẻ thù tồi tệ nhất của bạn, vì nó dễ lộ khuyết điểm khi có tuổi. Tốt hơn hết bạn nên chọn màu trắng tinh khiết, được coi là màu của sự trong sáng, ngây thơ và tất nhiên là cả tuổi trẻ.

5. Màu neon có thể không lý tưởng. Chọn các tông màu sáng nhưng ấm áp và mềm mại, chẳng hạn như màu san hô

Màu nâu sẫm có thể cộng thêm tuổi cho bạn. Ngược lại, màu san hô nên chọn, bởi vì nó là một màu sắc vui tươi, rực rỡ, tràn đầy năng lượng, đồng thời mềm mại hoặc tinh xảo, có thể khiến chúng ta trông trẻ hơn, ngay cả khi mặc từ đầu đến chân.

6. Màu tím có thể không phải lúc nào cũng hợp. Do đó, hãy đổi nó thành màu đỏ tía

Có thể loại màu tím này, đặc biệt là khi ở gần mặt, mang lại vẻ ảm đạm khiến bạn trông già hơn. Một tùy chọn tương tự nhưng rực rỡ hơn là đổi nó thành màu đỏ tía đậm.

7. Thay màu xanh đậm bằng màu nhạt như màu hồng

Màu xanh ô liu, rêu hoặc tương tự cũng có thể làm nổi bật một số khuyết điểm, vì vậy lời khuyên là chọn màu dịu hơn. Chúng tôi đề xuất màu hồng nhạt giúp bạn trông trẻ. Khi mặc nó, sẽ tạo độ sáng cho làn da.

8. Đổi màu quá lạnh sang màu đỏ tươi

Mặc dù màu lạnh trông như thế nào tùy thuộc vào từng người, trong nhiều trường hợp, vào mỗi người, một cách dễ dàng để không mắc lỗi để trông trẻ hơn. Chẳng hạn như màu đỏ đậm, sẽ khiến chúng ta trông tràn đầy sức sống.

Lưu ý:

Nếu bạn yêu thích màu tối, chẳng hạn như màu đen, hãy tránh sử dụng chúng quá gần khuôn mặt, vì hiệu ứng của chúng khi đặt ở khu vực đó sẽ làm nổi bật một số nét có thể trông già hơn. Nên chọn cổ chữ "v" thay vì cổ cao.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)