THỜI TRANG » Thời trang +

Phong cách Lady Gaga bùng nổ tại Tuần lễ thời trang Paris

Thứ hai, 11/07/2011 11:39

Chắc chắn Lady Gaga sẽ tìm thấy cảm hứng cho các trang phục tại Tuần lễ thời trang cao cấp Paris với các thiết kế như giày gỗ, giày platform cao đến 13 cm hay áo jacket bằng chất liệu keo Sellotape.

Khách hàng của nhà thiết kế thời trang người Hà Lan, Jan Taminiau trải dài từ các thành viên Hoàng tộc Hà Lan cho đến nữ hoàng nhạc Pop, Lady Gaga. Anh đã cho ra mắt những đôi giày platform có hình dáng giống chiếc nút chai với phần ống cao trong show diễn tại Paris với tên gọi “Sự vinh danh phụ nữ”.

Buổi trình diễn đã thể hiện sâu sắc đầu óc tiên phong của nhà thiết kế 35 tuổi. “Với đôi giày gỗ của mình, cô ấy di chuyển chậm chạp xuyên qua cánh rừng. Người phụ nữ mạnh mẽ, bước đi với tư thế ngẩng cao đầu và tự hào về bản thân. Đôi giày platform cao 13 cm của cô làm thay đổi độ thẳng của cơ thể cô”, nhà thiết kế nói. Dụng ý của Jan Taminiau khi thiết kế những đôi giày hướng cơ thể người mang về phía trước là nhằm nói lên bản chất vô tận của tự nhiên, của những khu rừng.

Được đào tạo với nhà thiết kế Olivier Theyskens, Jan Taminiau tung ra nhãn hiệu của mình vào năm 2003. Kể từ đó thương hiệu của Jan Taminiau không chỉ sản xuất những trang phục theo phong cách cổ điển mà còn bao gồm đa dạng các sản phẩm cao cấp.

Một thương hiệu khác cũng cho ra mắt các trang phục đặc biệt là Maison Martin Margiela (MMM). Dù không còn dưới sự quản lý của nhà thiết kế huyền thoại Martin Margiela hai năm rồi nhưng các sản phẩm của thương hiệu vẫn mang tên và triết lý của nhà thiết kế này. Đến với mùa thời trang cao cấp Thu Đông 2011, MMM tiếp tục cho ra mắt các trang phục áp dụng kỹ thuật truyền thống của các nhà may trên phố Savile Row, Anh như là phương tiện chủ yếu để giải mã sự phức tạp trong các bộ vest cao cấp dành cho nam kết hợp với dùng những chất liệu được tạo ra từ việc sử dụng công nghệ tiên tiến. Điểm nổi bật trong bộ sưu tập của MMM bao gồm áo jacket sử dụng chất liệu lông lạc đà hay những đường cắt từ băng keo đen hoặc băng dính Sellotape kể cả việc chèn những đường may nổi trên áo jacket và áo khoác dài. Một tín hiệu tốt đẹp đáng chú ý đó là người xem đã dành ra hàng giờ để đến các cửa hàng của MMM.

Nếu để ý, chúng ta sẽ thấy chi tiết mang đậm phong cách của Lady Gaga là chiếc đai an toàn được quấn quanh cổ áo giống như chiếc khăn choàng được đặt một cách có chủ ý, mô tả dáng đi bộ của một người với hai tay bỏ trong túi vô cùng khác lạ.

Stylist.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới