THỜI TRANG » Thời trang +

Phụ nữ 40, 50 tuổi không nên mặc trang phục quá 'lạ mắt', nắm vững các quy tắc này, thực sự khí chất ở mọi góc nhìn

Thứ ba, 20/04/2021 06:23

Dù ở độ tuổi nào phụ nữ cũng rất chú trọng đến việc ăn mặc nhưng sau tuổi 40, 50 thì chị em cần xây dựng một phong cách mang khí chất quý phái.

Thông qua cách ăn mặc, người đối diện có thể dự đoán được bên trong con người bạn. Bài viết sau đây là gợi ý cho chị em tuổi tứ tuần, ngũ tuần cách xây dựng trang phục vừa thời trang, lại khí chất và sang chảnh.

Phong cách nên đơn giản và phóng khoáng, đề cao sự sạch sẽ

Cho dù chúng ta có chăm sóc như thế nào đi nữa thì ở tuổi trung nên, làn da cũng bắt đầu lão hóa. Vì vậy, việc lựa chọn màu sắc tôn làn da là vô cùng quan trọng. Một phong cách cầu kỳ và màu rực rỡ quá sẽ không phù hợp. Bạn nên chọn cách mặc gọn gàng, sạch sẽ và sang trọng đi cùng tông màu trung tính hay nhã nhặn sẽ tạo nên một tổng thể thanh lịch.

Sau tuổi 40, 50 thì chị em cần xây dựng một phong cách mang khí chất quý phái.

Dịu dàng và nữ tính trong cuộc sống hàng ngày

Ngoài công việc, chúng ta cũng phải quan tâm đến thời trang trong cuộc sống hàng ngày. Vào mùa hè nóng nực, việc chuẩn bị cho mình một chiếc váy vừa vặn là điều cần thiết. Phụ nữ tuổi 40-50 rất thích hợp để diện những chiếc váy thanh lịch, nữ tính và sành điệu.

Khi chọn trang phục, bạn nên lựa chọn trang phục phù hợp với mình tùy theo dáng người và màu da. Đối với những bạn gái có nước da ngăm đen thì nên chọn váy gam sáng, vừa có tác dụng giảm tuổi tác, lại vừa tạo sự trang nhã, ưa nhìn. Người béo, cổ ngắn thì nên chọn váy cổ chữ V với những nếp gấp tự nhiên ở eo, vừa có thể khéo léo che đi phần bụng của chúng ta vừa trông gầy và đẹp hơn.

Mặc quần áo rộng rãi và thoải mái hơn‍

Vóc dáng người phụ nữ ngoài 40, 50 tuổi cũng sẽ có mỡ thừa. Vì vậy mặc quần áo rộng rãi sẽ tạo cảm giác thoải mái, phóng khoáng. Nếu phải mặc một bộ quần áo bó sát, kiểm soát hơi thở, thắt chặt eo và bụng, hạn chế cử động thì nó mất đi ý nghĩa của vẻ đẹp và rất kém tự nhiên.

Trừ khi vóc dáng của bạn được chuẩn và không có mỡ thừa, nếu không, tốt nhất bạn nên mặc quần áo rộng rãi, vừa không gây gò bó, vừa có thể che đi khuyết điểm của dáng người, để chúng ta thoải mái hơn trong giao tiếp.

Không cần quá "bánh bèo" nhưng cần tránh bị lỗi mốt

Phụ nữ trung niên đừng mặc quá "bánh bèo" hoặc "cưa sừng làm nghé" sẽ dễ bị kệch cỡm, "chẳng giống ai" khi ra đường. Bạn nên mặc đồ mang hơi hướng giản dị và thời trang, khí chất hơn.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới