THỜI TRANG » Thời trang +

Phụ nữ lớn tuổi càng mặc ít màu đen, trắng và xám càng tốt, mặc nhiều 3 màu này, không chỉ hack tuổi mà còn tôn da

Chủ nhật, 11/06/2023 11:11

Ở độ tuổi trung niên, bạn thường mặc màu đen, trắng, xám là chủ yếu. Mặc dù gọn gàng, chỉn chu nhưng ba màu này lại khiến bạn thiếu sức sống. Vì vậy, bạn có thể muốn thử một số cách kết hợp màu sắc để phát triển một phong cách hoàn toàn khác phù hợp với vóc dáng, khí chất của bản thân.

1. Tại sao phụ nữ lớn tuổi nên tránh mặc đồ đen, trắng và xám?

Màu đen, trắng và xám làm tông màu cơ bản, không chỉ có thuộc tính trường tồn với thời gian mà còn linh hoạt, không kén người mặc. Nhưng chính vì ai cũng có thể kiểm soát được màu đen, trắng và xám nên chúng quá phổ biến, không có nhiều ý tưởng trong lần phá cách tiếp theo.

Những người có thể mặc đồ đen, trắng và xám một cách thời trang và sáng tạo hầu hết là những blogger thời trang biết cách ăn mặc. Sở dĩ mọi người không thể mặc màu đen, trắng và xám không chỉ vì bản thân một sản phẩm là bình thường, mà còn vì độ khó phối đồ cao.

2. Còn ba màu nào phụ nữ lớn tuổi có thể mặc trong mùa hè

Màu xanh

Đối với da vàng và da đen, tôi khuyên bạn nên thử các tông màu lạnh, trong đó phổ biến nhất là màu xanh nhạt này. Mùa hè năm nay, trang phục màu xanh nhạt ngày càng trở nên phổ biến, vừa nhẹ nhàng, mát mẻ và không quá nổi bật. Màu này cũng rất tốt cho việc tôn da, đồng thời cũng rất thích hợp để phối đồ. Nếu phụ nữ trung niên gặp vấn đề với làn da vàng và xỉn màu, hãy sắm ngay cho mình item màu xanh nhạt này.

Kaki

Kaki là một tông màu tương đối ôn hòa trong số các màu đất, đồng thời cũng có một chút cảm giác xa lạ và vẻ đẹp xa cách, rất phù hợp với những phụ nữ đã trải qua nhiều năm tháng mưa gió.

Kaki rất phù hợp với quần tây, nó mang đến cảm giác trẻ trung hơn màu đen, và không ảnh hưởng nhiều đến màu áo. Nếu phối với áo sơ mi với chân váy màu kaki vừa thể hiện sự đơn giản lại vừa trí thức.

Màu hồng

Màu hồng là màu dành riêng cho phái đẹp, tôn lên nét nữ tính và thanh tú của người mặc. Đối với nhiều phụ nữ trung niên, màu hồng không chỉ đạt hiệu quả cao, giúp người mặc khoe dáng, giảm tuổi mà còn trông rất sang trọng. Chất liệu của áo sơ mi voan kết hợp những ưu điểm của màu hồng, có thể chỉnh sửa hoàn hảo đường nét trên cơ thể, tôn lên vóc dáng quyến rũ của người mặc.

3. Phụ nữ lớn tuổi cần nắm vững những kỹ năng phối màu

Màu sắc phải phù hợp với lứa tuổi, không quá phản cảm

Muốn sử dụng trang phục làm nổi bật vóc dáng, khí chất của mình, các chị em phụ nữ phải biết cách phối màu cho phù hợp. Đối với phụ nữ trung niên nên cân nhắc tuổi tác của mình để khi phối màu không bị già, xuề xòa, hay đơn điệu tạo cảm giác ngỗ ngược. Màu sắc phù hợp với lứa tuổi sẽ dễ dàng làm nổi bật khí chất thanh lịch và trí tuệ của người trung niên và người cao tuổi.

Tương phản giữa màu sáng và tối và màu da

Người lớn tuổi nhất định không muốn làm phụ nữ da vàng! Nếu muốn trông trắng hơn, bạn phải hiểu mối quan hệ giữa độ trắng của màu da và độ đậm của màu. Da có sắc vàng ngả đen, có thể chọn đồ đen hoặc trắng có sự tương phản rõ rệt với tông da, nhưng không được chọn đồ tông đất hoặc tông vàng quá gần với tông da.

Màu sắc là chính và phụ, làm nổi bật cảm giác phân cấp

Đừng nghĩ rằng bạn không cần chú ý đến các lớp khi sử dụng màu sắc, phần lớn thời gian phối màu thường quyết định hình dạng lớp. Sự kết hợp của các tông màu khác nhau sẽ có các hiệu ứng khác nhau. Biết cách tạo ra mối quan hệ rõ ràng giữa chính và phụ cũng là điều quan trọng nhất của trang phục.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới