THỜI TRANG » Thời trang +

Phụ nữ ngoài 40 tuổi nên tránh những màu “khó chiều” này, trông vừa đen vừa xấu

Thứ hai, 22/03/2021 14:22

Tuổi 40 là bước ngoặt đối với phụ nữ, sau tuổi 40, phụ nữ nên chọn một số trang phục dễ kiểm soát và thể hiện được khí chất trong màu sắc, tránh sự “già dặn”.

Suy cho cùng, chọn sai màu sắc thì trang phục dù đắt tiền đến đâu và cách phối đồ tinh tế đến đâu cũng không thể cứu được vóc dáng toàn thân.

Xuân này, phụ nữ ngoài 40 tuổi nhất định phải học cách tránh những gam màu lòe loẹt, đen đủi và rất "đất" này nhé!

1. Màu xanh lục

Mặc dù màu xanh lá cây tươi và sáng nhưng chỉ giới hạn ở màu xanh lá nhạt, xanh bạc hà hoặc xanh bơ với các tông màu dịu, còn màu xanh lục có độ sáng và độ bão hòa cao thì dễ làm lộ các vấn đề về màu da và không đủ tôn dáng.

Đối với người phụ nữ 40 tuổi, trang phục màu sắc càng nhẹ nhàng hay bầu không khí càng trầm lắng sẽ có vai trò rất tốt trong việc thể hiện khí chất. Màu xanh lá cây quá nhạt sẽ tạo cho người nhìn cảm giác dịu dàng, màu xanh lá cây quá chói mắt sẽ sinh ra sự mệt mỏi về mặt thẩm mỹ thị giác, dẫn đến toàn thân bị cường điệu và thiếu khí chất.

Sau khi phụ nữ ngoài bốn mươi tuổi, ít nhiều sẽ gặp các vấn đề về da như suy giảm kết cấu da, da sạm và đen hoặc các vết nám lâu ngày, trong khi sắc xanh quá sáng dễ làm phát sinh các vấn đề về da, và trên hiệu ứng cơ thể quá cũ.

Ngay cả những bạn trẻ có nước da ngăm đen mà mặc đồ màu xanh lá cây táo, xanh sáng hay xanh cỏ cũng nên cân nhắc vấn đề kết hợp để tránh tạo cảm giác bất hòa.

Hệ thống màu cây xanh vốn đã khó kiểm soát, việc sử dụng diện tích nhỏ vẫn cần xem xét bài toán ăn khớp, nếu sử dụng trên diện tích lớn sẽ khiến tổng thể trông đột ngột, không theo quy luật.

Đặc biệt là những bộ vest màu xanh lá cây, áo khoác da hoặc áo khoác măng tô màu xanh lá cây, phụ nữ 40 tuổi nên tránh chúng.

2. Màu tím và hồng

Người ta nói rằng màu tím là huyền bí và lãng mạn nhất, nhưng màu tím có độ bão hòa cao, độ sáng cao không những không trang nhã mà sẽ làm giảm mức độ phù hợp.

Lấy mẫu áo len màu tím này làm ví dụ. Chiếc áo len màu tím rộng rãi và bắt mắt được kết hợp với một chiếc váy xẻ tà cao màu tím sẫm. Màu trên và dưới đều là màu tím có độ bão hòa cao, trực tiếp làm lộ màu da vàng đen. Bên cạnh là váy xẻ lộ chân và lộ cả cơ đùi chùng nhão, lộ dáng già dặn.

Màu hồng nhạt, hồng anh đào hay hồng Barbie, những món đồ màu hồng như thế này rất dễ bị "lật kèo" dù được các blogger thời trang diện, nhưng phụ nữ trung niên 40 tuổi nên tránh.

Ngoài ra, có một loại màu hồng cũng là điểm nên tránh của phụ nữ tuổi 40, đó là các sản phẩm đơn màu hồng anh đào với các loại vải có độ rủ, như váy satin hồng và quần cạp cao satin hồng. Ngay cả khi loại item màu hồng này được làm từ chất liệu satin thì cũng khó mà cứu được vẻ ngoài thấp bé.

3. Màu đỏ

Nhiều người cho rằng màu đỏ tươi tắn có thể cải thiện nước da, nhưng điều này cũng phải dựa vào làn da trắng và dáng người đẹp, nếu không mặc đồ màu đỏ sẽ chỉ giẫm lên lỗi khi mặc đồ.

Điều này là do màu đỏ lớn có độ bão hòa cao và gây chói thị giác mạnh, dễ gây cảm giác mệt mỏi về mặt thẩm mỹ khi sử dụng trên diện tích lớn.

Dòng màu đỏ có thể được chia thành nhiều loại theo sắc độ, ngoài màu đỏ lớn, màu cam không được khuyến khích cho phụ nữ trung niên 40 tuổi.

Loại màu đỏ này pha với tông cam rất dễ lộ màu da vàng sẫm và da xỉn màu, đặc biệt là trong những bộ đồ màu cam, mũ cam, áo cam hay khăn lụa màu cam, đây là những món đồ rất kén mặt nên thận trọng hơn vào mùa xuân.

Lấy trang phục bên trái làm ví dụ: Bộ vest màu cam với sơ mi hoa nhỏ và quần ống loe cạp cao đồng màu với bộ vest. Màu cam chói lóa không chỉ bất ngờ mà còn làm tôn nước da trông rất vàng và xỉn.

Nếu phụ nữ 40 tuổi phải mặc đồ màu cam, nên dùng diện tích nhỏ hoặc dùng màu đen để cân bằng, tránh dùng diện rộng.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới