THỜI TRANG » Thời trang +

Phụ nữ ngoài 40 tuổi tốt nhất không nên mặc 3 loại váy này!

Thứ bảy, 29/04/2023 06:19

Ở tuổi 40, mục tiêu của việc ăn mặc là thể hiện khía cạnh tinh tế và trưởng thành, đồng thời phải hợp thời trang và có gu thẩm mỹ. Tuy nhiên, vẫn có một số chị em mắc phải sai lầm khi chọn váy. Nhiều người mặc kiểu dáng không phù hợp với lứa tuổi, trông quê mùa và kém trẻ trung.

Dưới đây 3 kiểu váy không phù hợp với phụ nữ tuổi 40, và cách tránh những "cạm bẫy" trang phục này để toát lên nét quyến rũ riêng của phụ nữ tuổi trung niên.

1. Ba kiểu váy này phụ nữ trung niên nhìn thấy nhất định phải tránh xa

Váy xòe in họa tiết rối mắt

(Ảnh minh họa)

Những chiếc váy bồng bềnh, họa tiết rối mắt thường tạo cho người ta cảm giác rẻ tiền. Vải của loại váy này có xu hướng nhăn và trông xộc xệch. Hơn nữa, đường cắt của những chiếc váy như vậy thường quá đơn giản, không thể hiện được sự sang trọng của phụ nữ trưởng thành. Chất liệu mỏng nhẹ có thể khó che được khuyết điểm của dáng người mà sẽ khiến người nhìn có cảm giác thân hình ngấn mỡ thấy rõ.

Váy hoa lạ mắt

(Ảnh minh họa)

Mặc dù váy hoa lạ mắt trông sống động và đáng yêu, nhưng nó có vẻ quá non nớt đối với phụ nữ ngoài 40 tuổi. Quá nhiều họa tiết hoa có thể khiến mọi người cảm thấy rườm rà, không có khí chất thanh lịch. Nếu màu sắc không được kết hợp phù hợp, váy hoa có thể trông quá sặc sỡ, khiến mọi người cảm thấy rằng bạn có phần "lố bịch".

Váy dài vừa qua đầu gối

(Ảnh minh họa)

Một chiếc váy với độ dài chỉ vừa qua đầu gối có thể dễ dàng khiến đôi chân trông không đủ thon thả. Đặc biệt đối với những phụ nữ trung niên có tỷ lệ cơ thể không được hoàn hảo, kiểu váy này dễ khiến đôi chân của bạn trông to và ngắn, ảnh hưởng đến vóc dáng tổng thể.

2. Phụ nữ ngoài 40 tuổi nên chọn váy như thế nào để khí chất hơn?

Chọn chiều dài váy phù hợp

(Ảnh minh họa)

Chiều dài váy phù hợp rất quan trọng đối với phụ nữ trên 40 tuổi. Chiều dài gần đến đầu gối hoặc qua hẳn đầu gối, không chỉ thể hiện sự sang trọng của một người phụ nữ trưởng thành mà còn giữ được sự kín đáo vừa phải. Váy có độ dài này có thể chỉnh sửa đường chân tốt hơn và khiến bạn trông mảnh mai hơn.

Chú ý đến chất liệu vải và họa tiết

(Ảnh minh họa)

Chọn vải chất lượng là chìa khóa để thể hiện khí chất trưởng thành. Các loại vải tự nhiên như lụa, cotton và lanh không chỉ thoải mái mà còn làm nổi bật nét duyên dáng thanh lịch của người phụ nữ. Tránh các loại vải rẻ tiền, mỏng manh, chất lượng thấp. Ngoài ra, bạn có thể thử các loại vải có họa tiết khác nhau như ren, voan... để tăng cảm giác thời trang.

Chọn phong cách đơn giản và thanh lịch

(Ảnh minh họa)

Tránh những kiểu dáng, hoa văn rườm rà mà chọn những kiểu dáng đơn giản, trang nhã để thể hiện rõ hơn khí chất của người phụ nữ trưởng thành. Những kiểu váy đơn giản, thanh lịch như váy chữ A, váy ôm rất phù hợp với phụ nữ trung niên. Đồng thời, bạn có thể thử chọn một số màu tinh tế, chẳng hạn như xanh đậm, nâu,...

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới