THỜI TRANG » Thời trang +

Phụ nữ trên 30 tuổi, không cần tránh mặc quần áo quá màu mè, hãy học bí quyết “phối màu” này để trở nên hiện đại, sang trọng và đầy tinh tế

Thứ năm, 16/12/2021 07:33

Phụ nữ tuổi 30 có cần tránh quần áo sặc sỡ? Họ nên mặc gì để tôn lên vẻ đẹp quyến rũ, có thể thu hút mọi ánh nhìn, giúp các chị em phụ nữ luôn tự tin trong cuộc sống cũng như công việc?

Ở tuổi 30 bạn chưa phải là đã già nhưng đủ sự chín chắn, trưởng thành và quyến rũ hơn so với những lứa tuổi khác. Sau đây sẽ là những bí quyết giúp phụ nữ tuổi 30 nên mặc gì đẹp mà bạn sẽ không thể nào bỏ qua để giúp bạn tạo được dấu ấn cá nhân dành cho bản thân mình.

Thời trang phụ nữ trên 30 tuổi giúp chị em tôn lên vẻ đẹp quyến rũ, thu hút mọi ánh nhìn

(1). Đừng sợ màu sáng

- Vàng

Màu vàng là màu phổ biếnhiều người cho rằng nó chỉ phù hợp với giới trẻ. Trên thực tế, màu này cũng rất phù hợp với phụ nữ trưởng thành trên 30 tuổi nếu biết cách phối hợp.

Ví dụ như loại áo len màu vàng có độ bão hòa trung bình, kiểu dáng mỏng rất thích hợp cho mùa xuân. Phần thân dưới phối với quần ống rộng màu đen, rất ra dáng một nữ đại gia chốn công sở.

- Màu hồng

Hầu hết các cô gái thích màu hồng, nhưng họ không dám mặc màu hồng. Khi chọn một màu hồng phù hợp, chúng nên ở một tông màu trung bình.

Ví dụ, kiểu áo len dệt kim màu hồng nhạt này rất thích hợp cho mùa hè mát mẻ và thoải mái. Phần thân dưới phối với quần ống rộng denim cạp cao rất quyến rũ cho phụ nữ trưởng thành nhẹ nhàng và cũng rất phù hợp cho phụ nữ tuổi 30.

(2). Chọn lựa kiểu dáng hợp với xu hướng và cơ thể

Tôi phải thừa nhận rằng sau khi đến một độ tuổi nhất định, ngoại hình và vóc dáng của phụ nữ sẽ có những thay đổi nhất định. Vì vậy, khi lựa chọn quần áo, bạn cần theo đuổi thời trang trong những hoàn cảnh phù hợp, để có thể trông trẻ trung hơn.

Phụ nữ tuổi 30 có thể thử trang phục rộng rãi, chẳng hạn như quần âu ống rộng hay quần tây ống rộng, chọn váy một đường hoặc váy dài, vừa mỏng vừa dễ phối đồ.

Một ví dụ đơn giản khác, áo sơ mi và váy phù hợp hơn với phụ nữ trưởng thành. Theo đuổi thời trang dựa trên sự kết hợp, chẳng hạn như kết hợp sơ mi voan trắng với váy hồng lưng cao. Loại vải được sử dụng trong váy là lụa và sa tanh, những loại vải rất được ưa chuộng và phù hợp với phụ nữ trưởng thành trong hai năm trở lại đây

(3). Biết cách phát huy tối đa điểm mạnh và tránh điểm yếu, phản ánh tính khí

Dù bạn bao nhiêu tuổi, bạn cũng phải biết cách sử dụng điểm mạnh và tránh điểm yếu trong cách ăn mặc, đồng thời học cách che đi khuyết điểm của bản thân. Do phụ nữ ở lứa tuổi này thường phải trải qua sinh nở, làm vóc dáng có phần không được như thời trẻ, nên khi lựa chọn những trang phục cho mình cần chú ý che đi những khuyết điểm và tôn lên dáng người của mình.

Hiểu màu sắc sẽ hợp thời trang hơn

(1). Sự sắp xếp cùng màu hoặc khác màu

Về vấn đề phối màu, cách phối màu đơn giản nhất là cùng tông màu. Đối với những người không biết cách phối màu, hai hoặc ba màu là dễ nhất. Sử dụng cùng một hệ thống màu sắc, sự kết hợp của các sắc độ khác nhau sẽ có sự khác biệt lớn. Tốt hơn hết là bạn nên thử một chiếc áo len dệt kim mỏng sau khi bước vào mùa hè. Thiết kế không tay thoáng mát hơn. Ngoài ra còn có một chiếc túi nhỏ màu nâu như một vật tô điểm. Đối với những người phụ nữ tinh tế và thời trang, việc tô điểm thêm những món phụ kiện đi kèm là điều không thể thiếu.

(2). Sự kết hợp của màu sáng và màu tối

Như đã nói ở trên, phụ nữ ở độ tuổi này không nên từ chối những gam màu sáng mà chỉ cần chú ý lựa chọn gam màu phù hợp khi phối đồ. Sự kết hợp giữa các bộ quần áo màu sáng và màu tối có thể được sử dụng để hình thành cảm giác về thứ bậc.

(3). Quy luật mất cân bằng tỷ lệ

Tỷ lệ không cân đối có nghĩa là tỷ lệ của hai màu không giống nhau. Phải có một cái chiếm diện tích lớn và cái kia chiếm diện tích nhỏ. Một khu vực nhỏ có thể có màu sắc tươi sáng, chẳng hạn như mũ, túi hoặc giày. Sự kết hợp của màu sắc tươi sáng và các mảng màu sáng lớn tạo cảm giác cân bằng và làm cho hình dạng hấp dẫn hơn, đồng thời làm nổi bật các đặc điểm của hình dạng tổng thể.

Ví dụ, phần thân trên mặc một chiếc áo màu trắng và phần thân dưới được kết hợp với quần màu xanh lam và giày màu xanh lá cây. Sự kết hợp màu sắc giữa hai màu này rất phổ biến.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới