THỜI TRANG » Thời trang +

Phụ nữ trên 40 tuổi tránh mặc 3 kiểu váy này, thứ nhất trông béo, thứ hai trông già

Thứ sáu, 30/06/2023 17:21

Váy chiếm vị trí quan trọng trong tủ quần áo của phụ nữ. Nó không chỉ thể hiện sự tự tin, thanh lịch, mà còn tôn lên vóc dáng của người mặc. Tuy nhiên, càng lớn tuổi, thẩm mỹ và nhu cầu của mọi người càng thay đổi, không còn lộng lẫy, phô trương. Thay vào đó, họ tránh 3 kiểu váy này kẻo béo và già.

1. Phụ nữ ngoài 40 tuổi nên tránh mặc 3 kiểu váy này

Váy ren

Khi còn trẻ, sự lãng mạn và ngọt ngào của những chiếc váy ren khiến phụ nữ không thể cưỡng lại được. Tuy nhiên, sau tuổi 40, làn da của họ không còn căng và những chi tiết ren quá rườm rà có thể khiến cho chị em trở nên già hơn.

Ngoài ra, váy ren có thể khiến hình ảnh của chúng ta trở nên quá ngọt ngào, thiếu đi sự trang nghiêm và trưởng thành phù hợp với lứa tuổi. Hơn nữa, thiết kế phức tạp của ren sẽ khiến cho các chị em trông béo hơn về mặt thị giác. Điều chúng ta cần sau tuổi 40 là một phong cách tươi mới và đơn giản.

Váy in họa tiết

Váy in họa tiết luôn được ưa chuộng trong giới thời trang vì thể hiện được nét nữ tính nhờ màu sắc và họa tiết phong phú. Tuy nhiên, sau 40 tuổi, dáng người của chúng ta có thể thay đổi đôi chút. Một số họa tiết quá khổ và phức tạp sẽ làm nổi bật những khuyết điểm trên cơ thể và khiến chúng ta trông mũm mĩm hơn.

Váy dáng rộng

Những chiếc váy xòe đã trở nên rất phổ biến trong giới trẻ những năm gần đây, bởi thiết kế của chúng có thể che đi những khuyết điểm trên cơ thể. Tuy nhiên, đối với những người trên 40 tuổi, những chiếc váy dáng quá rộng có thể khiến chúng ta trông béo hơn và không làm nổi bật những nét đẹp nhất của mình.

2. Ý tưởng ăn mặc cho phụ nữ trung niên

Thanh lịch và đơn giản

Khi chúng ta bước vào tuổi trung niên, yếu tố ăn mặc cần thiết nhất là sự đơn giản và thanh lịch. Cho dù đó là lựa chọn màu sắc hay thiết kế theo phong cách nào, trang phục chỉ cần đơn giản, phóng khoáng, tránh các yếu tố quá phức tạp và lạ mắt.

Ví dụ, một số váy trơn hoặc in hoa văn có thể khiến bạn trông thanh lịch và nhã nhặn. Về kiểu dáng, bạn có thể chọn một số váy có đường cắt vừa phải, làm nổi bật đường nét của cơ thể mà vẫn giữ được vẻ thanh lịch.

Đầu tư vào các trang phục cổ điển

Khi đối mặt với tuổi tác, một số váy cổ điển trở nên quan trọng hơn. Những chân váy này thường có thiết kế đơn giản, màu sắc thường là những màu cơ bản như đen, trắng, xám nên có thể phối với nhiều phong cách ăn mặc.

Ví dụ, váy dài màu đen hoặc váy chữ A màu xám có thể dễ dàng kết hợp vừa thanh lịch lại rất cổ điển. Đầu tư vào một món đồ cổ điển như thế này cũng có nghĩa là tủ quần áo của bạn sẽ trông thời trang và phong cách.

Chú ý đến kết cấu và vải

Sau 40 tuổi, làn da của chúng ta sẽ trở nên nhạy cảm hơn nên khi chọn váy, chất liệu vải và họa tiết rất quan trọng. Chất liệu cotton, lụa hoặc vải lanh có thể giúp bạn thoải mái hơn khi mặc. Ngoài ra, các loại vải này cũng sẽ khiến bạn trông thanh lịch và trang nhã về mặt thị giác.

Vì vậy, khi chọn váy, chúng ta nên chú ý nhiều hơn đến kết cấu của vải và tránh chọn những loại vải kém chất lượng hoặc cứng.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới