THỜI TRANG » Thời trang +

Phụ nữ trung niên dù tiết kiệm đến đâu cũng không nên mặc 4 kiểu trang phục này

Thứ năm, 07/07/2022 13:34

Tiết kiệm là đức tính tuyệt vời của nhiều phụ nữ trung niên, khi ăn mặc, họ ít mua quần áo mới, nhiều bộ quần áo sờn rách, biến dạng, họ ngại vứt bỏ, thậm chí có bộ quần áo mua từ nhiều năm trước. Vẫn lấy nó ra và mặc nó.

Nhưng dù tiết kiệm đến đâu, phụ nữ trung niên cũng phải hiểu rằng có thể tiết kiệm tiền bạc, nhưng không thể hy sinh thời trang và khí chất tốt để tiết kiệm. Lần này, hãy cùng điểm qua 4 kiểu trang phục mà phụ nữ trung niên không nên mặc khi tuổi thanh xuân.

1. Áo với thiết kế viền phức tạp

Đối với phụ nữ trung niên, bạn nên chú ý lựa chọn áo khi mặc quần áo, đặc biệt là thiết kế viền của áo, nếu trong tủ quần áo của bạn đã có những chiếc áo sơ mi, áo len dệt kim và những chiếc áo có đường viền đặc biệt rườm rà không sử dụng nó.

Thế giới thời trang đang thay đổi nhanh chóng và những bộ quần áo được ưa chuộng mỗi năm cũng khác nhau. Hơn nữa, những bộ quần áo thịnh hành cách đây hơn mười năm không phù hợp với thẩm mỹ của công chúng. Ví dụ, những bộ quần áo trên.

Kiểu trang phục với thiết kế viền phức tạp này có thể đã rất lỗi mốt cách đây 10 năm, nhưng trong thời trang phát triển nhanh chóng như hiện nay, việc tiếp tục sử dụng kiểu dáng này không chỉ gây cho người ta cảm giác rườm rà mà còn lộ ra chất quê, làm lu mờ tỷ lệ của cơ thể trong vài phút.

Tính thẩm mỹ của phụ nữ trung niên ngày càng được cải thiện trong quá trình thay đổi liên tục, càng về già họ càng thích những kiểu váy suông đơn giản, lúc này không nên tiếp tục diện các loại áo chui đầu, chia cơ thể của bạn thành năm hoặc ba khúc.

Cũng có thể thấy từ nhiều blogger thời trang khi ra đường, những chiếc áo sơ mi đơn giản, áo phông ngắn và áo len dệt kim được ưa chuộng hơn cả ở thời điểm hiện tại.

Viền của những bộ đồ may mặc cơ bản này được cắt may trơn tru và sạch sẽ, dù là rơi tự nhiên hay xếp nếp thì cũng không hề rườm rà chút nào.

Thứ hai, màu sắc của quần áo trông cũ

Ngay cả khi phụ nữ trung niên không mấy thời trang và chú ý ăn mặc thoải mái, phóng khoáng thì một vài bộ quần áo cũ kỹ trong tủ cũng không phù hợp để tạo dáng xuống phố.

Khi thời trang phát triển, kiểu dáng của các món đồ liên tục thay đổi, và sở thích về màu sắc của chúng ta cũng vậy. Ngoại trừ những gam màu cơ bản là đen, trắng, xám không bị ảnh hưởng bởi xu hướng thì những bộ quần áo màu đỏ tím rực rỡ đó sẽ bị gắn mác “cổ lỗ sĩ” cùng với sự phát triển của thời trang.

Ví dụ, áo dài tay màu tím đậm ở trên và áo dài tay màu đỏ tươi ở trên, cho dù quần áo đó có chất lượng như thế nào thì vẫn cũ kĩ.

Màu sắc là một phần quan trọng trong việc kết hợp kiểu tóc, không chỉ ảnh hưởng đến màu da mà còn phản ánh thẩm mỹ và sở thích của bạn. Màu sắc của quần áo buồn tẻ và lỗi thời, bầu không khí của tổng thể trang phục sẽ là màu đất. Đặc biệt trong những ngày hè, dù bạn có cao hay gầy cũng đừng rinh về một vài bộ đồ cũ kỹ.

Bạn nên thử màu xanh da trời và cây chó đẻ phổ biến hơn vào đầu mùa hè, đặc biệt giúp làm mới và sạch da để giảm tuổi tác.

3. Thiết kế quần áo kiểu cũ

Nhiều bộ quần áo đã mặc vài năm, thậm chí hơn chục năm được khuyến cáo loại bỏ vì thiết kế của những bộ quần áo này đã quá lỗi thời.

Khi nhắc đến những thiết kế thông dụng được ưa chuộng, người ta dễ dàng nghĩ đến những thiết kế xẻ tà, tay phồng, thiết kế cổ cánh hoa hay những họa tiết chấm bi, họa tiết hoa nhỏ.

Nhưng người ta ít nghĩ đến những kiểu dáng và yếu tố thịnh hành cách đây hơn chục năm, ví dụ như hai chiếc áo trên có cảm giác về tuổi tác cả về kiểu dáng và mẫu mã sẽ không quá đẹp.

Nếu phụ nữ trung niên đặc biệt tiết kiệm, bạn nên bắt đầu với một số trang phục đơn giản, chúng ta sẽ không loại bỏ sau khi mặc chúng trong một vài năm.

Nhưng chúng ta phải chú ý đến việc kiểu dáng quần áo, phiên bản, chất liệu, và màu sắc không được quá phóng đại.

4. Quần áo đã qua quá nhiều lần giặt và bị biến dạng

Quần áo dù bền đến đâu thì đều có tuổi thọ, nhiều bộ quần áo được làm từ chất liệu cao cấp và tay nghề cao nhưng nếu giặt quá nhiều lần và mặc đi mặc lại sẽ gặp các vấn đề như ố vàng, biến dạng.

Phụ nữ trung niên dù có nâng niu trang phục đi chăng nữa thì cũng khó tránh khỏi những vấn đề hư tổn này. Đối với những bộ quần áo này, bạn cũng không nên tiếp tục mặc những bộ quần áo nhăn nhúm, biến dạng, ố vàng hoặc thậm chí bị ố vàng, điều này dễ làm hạ thấp hình ảnh bên ngoài của một người.

Không cần thiết phải tiếp tục sử dụng những bộ quần áo này để tiết kiệm tiền, hãy bắt đầu với một vài bộ quần áo mới cho mình vào mùa hè.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới