THỜI TRANG » Thời trang +

"Phù thuỷ" Tyra Banks - Người sáng lập 'Next Top Model' sẽ tới Việt Nam

Thứ tư, 21/12/2011 11:46

(Ngoisao.vn) - Ban tổ chức cũng như trang web chính thức của chương trình Vietnam's Next Top Model vừa xác nhận thông tin trên.

Tyra Banks, siêu mẫu da màu đình đám thế giới, người sáng lập ra show truyền hình tìm kiếm tài năng người mẫu chuyên nghiệp 'Next Top Model' sẽ chính thức có mặt trong đêm chung kết của Vietnam's Next Top Model (VNTM) mùa thứ 2 (diễn ra ngày 8/1/2012). Từ trước đó, thông tin này đã được lan truyền rất mạnh trong cộng đồng mạng, nhưng chưa ai dám khẳng định cho đến khi chính ban tổ chức của VNTM đã công bố thông tin thú vị này.

Tyra Banks

'Next Top Model' là chương trình truyền hình thực tế có đến 170 phiên bản khác nhau trên khắp thế giới, phiên bản đầu tiên được sáng lập bởi "phù thuỷ" Tyra Banks năm 2003 đã thu hút được hàng triệu khán giả theo dõi truyền hình, và nhanh chóng tạo được danh tiếng và trở thành show truyền hình ăn khách nhất mỗi năm.

Tyra Banks

Sự kiện siêu mẫu Tyra Banks đến Việt Nam để tham dự đêm chung kết trong chính show truyền hình do cô khai phá quả là điều đáng mừng, đây hơn hết là cơ hội để chính các thí sinh của VNTM thể hiện khả năng của mình trước sự theo dõi của cựu siêu mẫu hàng đầu thế giới này. Được biết, đơn vị quản lý hình ảnh của người mẫu VNTM -  BeU Model đã gửi lời mời đến Tyra Banks ngay khi cô nàng hoàn thành mùa thứ 17 của America's Next Top Model.

America's Next Top Model mùa thứ 17 vừa kết thúc!

Tyra Banks cũng chia sẻ rằng cô rất háo hức để được tận mắt chứng kiến ngôi vị người chiến thắng tiếp theo của VNTM, cũng như có cơ hội được tìm hiểu, khám phá văn hoá cũng như các danh lam thắng cảnh của đất nước Việt Nam.

Đêm chung kết VNTM mùa thứ 2 được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 vào ngày 8/1 tới đây. Ngoài những gương mặt giám khảo quen thuộc là Xuân Lan, NTK Đỗ Mạnh Cường, Nam Trung, nhiếp ảnh Phạm Hoài Nam. Còn có sự góp mặt của Quán quân và Á quân VNTM mùa 1 Huyền Trang Tuyết Lan.

Quán quân và Á quân VNTM mùa 1 Huyền Trang (bên trái) và Tuyết Lan (bên phải)

 

Đôi nét về siêu mẫu Tyra Banks

Tyra Lynne Banks, sinh ngày 04 tháng 12, 1973, là một người mẫu Mỹ gốc Phi nổi tiếng với loạt chương trình truyền hình thực tế America's Next Top Model, người chiến thắng giải Emmy cho chương trình talk show. Tyra Banks cũng nổi danh trong các nghề nghiệp khác như: diễn viên điện ảnh, ca sĩ, một nữ doanh nhân thành đạt và cựu thần tượng tuổi Teen của Mỹ.

Tyra là người phụ nữ Phi Mỹ đầu tiên xuất hiện trên trang bìa của tạp chí thời trang dành cho đàn ông GQ và đồ tắm Sports Illustrated Swimsuit Issue. Năm 1997, cô nhận giải thưởng Siêu mẫu của năm do kênh truyền hình VH1 tổ chức. Cũng trong năm này, cô được chọn làm gương mặt trang bìa của catalog Victoria's Secret catalog. Tháng 05 2005, Tyra Banks từ giã sự nghiệp người mẫu để tập trung cho loạt chương trình truyền hình mình đang tạo dựng. . Tyra được đánh giá là một trong những hình tượng người mẫu, ngang hàng với Naomi Campbell, Cindy Crawford, Jennifer Driver, Eva Herzigova, Iman, Elle Macpherson, Kate Moss, Shana Phipps, Claudia Schiffer, Stephanie Seymour và Amber Smith. Cô đã từng là người mẫu của các sàn diễn thời trang hàng đầu thế giới như Paris, Milan, London, Tokyo và New York... nhưng chính vai trò người dẫn chương trình truyền hình đã làm bùng nổ tên tuổi và thương hiệu riêng của Tyra. Khi nhắc đến cô, mọi người đều nghĩ ngay đến vai trò một nhà sản xuất và giám khảo khó tính của chương trình truyền hình thực tế đào tạo người mẫu America's Next Top Model; một người dẫn chương trình thắng giải Daytime Emmy Award với chương trình The Tyra Banks Show. Tyra thực sự là một trong bốn người phụ nữ Mỹ gốc Phi và một trong bảy người phụ nữ quyền lực nhất nước Mỹ.

(Nguồn: Wikipedia)

Ảnh: Vietnam's Next Top Model

Anh Phạm